Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: M.U đã phá két, nhưng còn lâu mới hét ra lửa!

Thứ Năm 09/11/2017 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã tiêu 150 triệu bảng cho thị trường chuyển nhượng mùa hè song MU của ông thì vẫn sở hữu một đội hình đáng lo ngại.


Những hình ảnh xấu xí


Manchester City đang là hình mẫu mà tất cả những đội bóng trên thế giới đều muốn hướng đến. Họ chơi thứ bóng đá đầy phóng khoáng, đẹp mắt còn những bàn thắng và chiến thắng thì cứ đến liên tiếp. Không ai có thể nói trước về tương lai nhưng tính tới thời điểm này, Man City đang ở trên thiên đường. Còn đối thủ cùng thành phố với họ thì sao?

8 điểm ít hơn trên BXH Premier League dường như chưa nói lên được hết sự thua kém của Manchester United so với người hàng xóm. Nhìn các cầu thủ M.U ra sân, người ta lại cứ tưởng HLV Jose Mourinho bắt họ đeo chì vào chân. Bầy quỷ đỏ có chiều cao tốt nhất trong lịch sử của Premier League nhưng lại chơi bóng như thể những người có cân nặng lớn nhất giải vậy.

Quan diem MU da pha ket, nhung con lau moi het ra lua! hinh anh
M.U bị bỏ lại khá xa so với ngôi đầu Premier League của Chelsea

Sau suốt 62 phút hoang mang trước Chelsea chủ nhật tuần trước, người ta mới thấy một bài tấn công rõ nét của M.U. Không mới, cũng chẳng đẹp: Nhồi bóng bổng tới cái đầu xù của Marouane Fellaini và chờ anh chàng có những pha xử lý bằng chân vô cùng nghiệp dư trước Chelsea xoay sở. Rốt cục, may mắn đã chẳng xảy ra và thầy trò Mourinho có thất bại thứ 2 sau 3 vòng gần nhất tại Premier League.

Mourinho từng “đá đểu” đồng nghiệp Antonio Conte về việc thích “than khóc” trước những chấn thương của các trụ cột. “Há miệng mắc quai”, khi kết quả không như mong muốn, chính nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng chẳng thể mượn lý lẽ đó để biện hộ cho mình. Mà thật ra nếu có muốn, Mourinho cũng chẳng thể làm điều đó.

Dư âm Chelsea 1-0 M.U: Đây Morata, kia Lukaku…
Trận đấu trên sân Stamford Bridge đêm chủ nhật là nơi Alvaro Morata chỉ cho Romelu Lukaku biết thế nào là một chân sút đẳng cấp.

Đội hình M.U có những chấn thương nào đáng kể? Zlatan Ibrahimovic và Michael Carrick là những tên tuổi lớn song họ đều đã 36 tuổi và không chơi bóng trong một thời gian dài. Marcos Rojo cũng chấn thương dài hạn, đã có tiến bộ song không thể xem là nhân vật không thể thay thế tại sân Old Trafford. Nếu M.U thực sự tiếc nuối với những trường hợp này, đó là một nỗi hổ thẹn của chính họ.

Sự thiếu vắng đáng kể nhất của M.U là Paul Pogba, không ai có thể phủ nhận. Nhưng xét cho cùng, Pogba cũng chỉ là 1 mắt xích hơn nữa cũng chưa đạt đến tầm vóc hàng đầu thế giới và có thể xoay chuyển cục diện của cả một trận đấu. Sự thật là một CLB giàu có, giàu tham vọng như M.U hiện phải phụ thuộc vào cái đầu của Fellaini, người luôn bị cho là không đủ trình độ chơi tại đây và chỉ có mặt nhờ quan hệ tốt với các HLV hơn là chuyên môn tốt.

Quan diem MU da pha ket, nhung con lau moi het ra lua! hinh anh 2
Liên tục tạo "bom tấn", đội hình M.U vẫn đáng lo ngại

Những khoản đầu tư tệ hại

Mùa giải thứ 2 của Mourinho tại M.U đang được đặt rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, đừng quên rằng Man City cũng đang trải qua mùa thứ 2 cùng Pep Guardiola. Mà xét theo đội hình M.U và Man City hiện nay, rõ ràng Mourinho là người thiệt thòi hơn. Song trên hết, chính “Người đặc biệt” phải chấp nhận thực tế đó bởi ông có một phần lớn trách nhiệm trong việc này.

Tại Man City, đến Sergio Aguero, Gabriel Jesus hay Raheem Sterling cũng không chắc mình được ra sân trận này qua trận khách. Trong khi đó, Bernardo Silva, Yaya Toure hay Ilkay Gundogan thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Có một thực tế là tại đội 1 M.U lúc này có không dưới 7 cầu thủ xứng đáng bị bán đi và số đó không ai đủ tầm để chơi cho Man City. Khó tin, nhưng lại là sự thật. Nếu Mourinho nói ông thèm những “siêu dự bị” của Man City, cũng chẳng ai phản đối cả.

Man City và thông điệp gửi Premier League: Hoàn hảo hoặc không là gì
Arsenal xứng đáng thua Man City, không phải bởi họ chơi quá tệ mà do đối thủ quá xuất sắc, với sự hoàn hảo dần được tiệm cận từng ngày từ nỗ lực trui rèn bản...

Trong đầu chúng ta vẫn luôn tồn tại một quan điểm rằng Man City là một gã nhà giàu thích chơi trội. Nhưng con số dưới đây sẽ chứng minh hoặc họ không phải như vậy hoặc người hàng xóm M.U cũng ngông nghênh chẳng kém. Tính từ thời hậu Sir Alex Ferguson (đầu mùa 2013/14 tới nay), số tiền mà M.U ném vào thị trường chuyển nhượng chỉ kém 42 triệu bảng so với Man City (623 triệu so với 665 triệu).

Như vậy, vấn đề không phải chi ít hay chi nhiều mà là nhìn người đúng hay không đúng. Victor Lindelof được đưa về với mức giá 31,5 triệu bảng nhưng đang được xem là thảm họa. Henrikh Mkhitaryan giá 37,8 triệu nhưng vật vờ trong suốt 80% trận đấu cho M.U. Romelu Lukaku giá 75 triệu có 2 tháng đầu như mơ nhưng 2 tháng qua chìm trong chỉ trích. Tất cả đều do Mourinho đưa về Old Trafford. Bên cạnh đó, ông cũng không thể phát huy hết nguồn nhân sự tồn đọng từ thời những người tiền nhiệm.

Quan diem MU da pha ket, nhung con lau moi het ra lua! hinh anh 3
Mourinho hẳn phải ghen tị với nhân sự của Guardiola

Vai trò của Juan Mata rất mờ nhạt. Daley Blind và Matteo Darmian biến mất ở những trận đấu quan trọng. Anthony Martial “sợ” đá chính, chỉ chơi hay khi cả đội cùng hay còn Luke Shaw còn ở lại M.U chỉ đơn giản bởi họ chưa thể bán cho ai. Thật khó để nói Nửa đỏ thành Manchester lúc này có chiều sâu đội hình, họ kém xa Man City.

Trước khi trách hàng xóm Man City tàn phá bóng đá thông qua cách bạo chi trên thị trường chuyển nhượng, người M.U cần phải xem lại mình. Họ chi tiền nhiều chẳng kém nhưng ngoài việc nhìn nhầm người đã nói ở trên, cũng còn nhiều thiếu sót. Được biết, Mourinho không hài lòng với việc lãnh đạo thất bại trong việc chiêu mộ 1 hậu vệ trái, 1 tiền vệ trái hè vừa qua.

Mà bản thân Mourinho thì chẳng có tài phát triển cầu thủ, ít nhất là được như Guardiola. Thuyền trưởng Man City có thể làm hồi sinh những John Stones, Nicolas Otamendi, Raheem Sterling, Fabian Delph… từng bị rất nhiều chỉ trích. Còn Mourinho, ông đã giúp những học trò nào tiến bộ rõ rệt từ khi tới M.U? Không một ai!

Xem lai video tổng hợp trận thua 0-1 của M.U trước Chelsea:


Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang Bongda24h.vn:\


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X