Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: De Bruyne xứng đáng là “Vua” NHA 2017/18 hơn Salah

Thứ Sáu 20/04/2018 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhìn vào danh sách rút gọn các ứng viên và suy xét nhiều góc cạnh, Kevin De Bruyne nên là Cầu thủ xuất sắc nhất NHA mùa 2017/18 hơn Mohamed Salah. Lý do tại sao, hãy cùng làm rõ bằng bài viết dưới đây.

De Bruyne có một mùa giải bùng nổ


Chiến thắng 4-1 của Man City trước Tottenham giữa tháng 12 năm ngoái là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của Kevin De Bruyne mùa giải này. Ở đại chiến trên sân Etihad, tiền vệ người Bỉ đạt những thông số thuyết phục bất cứ một nhà chuyên môn khó tính nào: tạo ra 6 cơ hội dứt điểm cho đồng đội, 3 lần đi bóng qua người, 7 lần cướp bóng thành công…

Một chi tiết không thể quên: Phút 68, De Bruyne bị Dele Alli đạp nguyên gầm giày vào cổ chân và những tưởng sẽ lập tức phải rời sân. Nhưng ai ngờ cầu thủ 26 tuổi với sức chịu đựng tuyệt vời đã đứng dậy thi đấu tiếp và chỉ 2 phút sau, dẫn bóng phản công trước khi tự mình dứt điểm chân trái lạnh lùng đưa Man City dẫn trước 2-0, tạo ra bước ngoặt của trận đấu.

Vi sao De Bruyne nen la Cau thu xuat sac nhat NHA mua 201718 hinh anh
De Bruyne ghi bàn ngay sau khi bị chơi xấu

Từ thế giằng co, bàn thắng và nghị lực tuyệt vời của De Bruyne đã thúc đẩy các đồng đội Man City rất nhiều. Họ vùng lên áp đảo Tottenham và sau cùng giành chiến thắng 4-1. Trong ngày hôm đó, số 17 của The Citizens được trang thống kê Whoscored.com dành điểm số 9.8/10.

Chỉ 2 phút ngắn ngủi trước Tottenham đã nói lên tất cả tinh hoa vào lúc này của De Bruyne. Anh có mặt ở mọi điểm nóng trên sân và trong mọi tình huống đều đạt tới mức độ không thể ngăn cản. Ngọn lửa quyết tâm bên trong cầu thủ này luôn cháy hừng hực và có thể bùng nổ ngay cả những lúc người ta tưởng anh đã bị vùi dập, triệt hạ.

Quan diem De Bruyne xung dang la Vua NHA 201718 hon Salah hinh anh 2
De Bruyne tỏa sáng suốt cả mùa 2017/18

Với đa số, sau khi dính cú đạp xấu chơi của Alli, sẽ lập tức rời sân vì sự an toàn của bản thân. Nhưng De Bruyne không những dũng cảm thi đấu tiếp mà vẫn đủ tỉnh táo, chính xác để tổ chức tấn công cùng ghi bàn cho Man City. Chỉ một chi tiết đó cũng đủ để anh nhận được sự kính phục từ người hâm mộ giải Ngoại hạng Anh.

Đó cũng không phải màn tỏa sáng hiếm hoi của De Bruyne. Trong suốt chiến dịch thành công với một cú đúp danh hiệu tại cúp Liên đoàn và mới nhất là chức vô địch Ngoại hạng Anh của Man City, De Bruyne luôn là một mắt xích không thể thiếu. Trong đội hình Nửa xanh Manchester lúc này, anh là linh hồn, là lá phổi và hơn thế nữa.

Xem lại chiến thắng 4-1 của Man City trước Tottenham (Vòng 18 NHA 2017/18):

Ảnh hưởng của Salah không bằng De Bruyne


Man City của De Bruyne mùa này giống như đến từ hành tinh khác. Đã từ rất lâu, chưa có đội bóng nào giành chức vô địch Ngoại hạng Anh dù còn 5 trận chưa đấu. Nếu các ngôi sao của Man City không thống trị các giải thưởng cá nhân sẽ là một sự bất công lớn. Theo hướng suy nghĩ đó, việc De Bruyne nên là Cầu thủ xuất sắc nhất NHA mùa 2017/18 không hề là quan điểm điên rồ chút nào.

7 bàn thắng, 15 đường kiến tạo chưa nói lên hết được tầm ảnh hưởng của De Bruyne với Man City mùa giải này. Suốt 8 tháng qua, anh thầm lặng tham gia phòng ngự từ xa, phát triển bóng, cung cấp ý tưởng tấn công với tất cả tâm trí và trách nhiệm. Tuy nhiên, những điều đó chưa chắc đã được đánh giá chính xác.

Man City vo dich Premier League va khien ca nuoc Anh thay doi
Không thể quên nhắc tới vai trò De Bruyne trong thành công của Man City mùa này

De Bruyne vẫn có tên trong danh sách rút gọn Cầu thủ xuất sắc nhất NHA 2017/18 của PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) cùng 5 cái tên khác là Mohamed Salah (Liverpool), David De Gea (Man United), Harry Kane (Tottenham), Leroy Sane và David Silva (Man City). Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng Salah xứng đáng giành giải hơn người hùng của Man City.

Con số 40 bàn thắng của Salah sau 45 trận trên mọi đấu trường mùa 2017/18 tính đến lúc này đủ sức mê hoặc cả thế giới bóng đá. Chỉ 2 cầu thủ trong lịch sử Liverpool đạt được thành tích cao hơn thế. Hiện tiền đạo người Ai Cập vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại giải Ngoại hạng Anh với 30 bàn, nhiều hơn Kane 26 bàn.

Salah
Salah thăng hoa trong mùa đầu tiên tại Liverpool

Đó cũng là đóng góp đáng ngạc nhiên của một cầu thủ mới chơi cho Liverpool mùa giải đầu tiên. Nhưng đó cũng là sự hào nhoáng của một mũi nhọn trên hàng công. Nếu chỉ tính số bàn thắng để làm tiêu chí bầu chọn cầu thủ xuất sắc, những Eden Hazard, Riyad Mahrez và N’golo Kante đã không được vinh danh 3 mùa giải qua.

Chúng ta cần nhìn xa hơn những con số vô tri. Salah là người đặt dấu chấm lên đầu chữ i, nhưng những người tạo nên phần thân chữ i như De Bruyne mới đáng được vinh danh. Bản thân De Bruyne khiêm tốn đầu hàng Salah, nhưng những người bầu chọn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất NHA 2017/18 của PFA và sau này là giải thưởng tương tự do FWA (Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh) trao tặng cần nhìn nhận sáng suốt.

De Bruyne va Mohamed Salah
Nhưng De Bruyne nên là Cầu thủ xuất sắc nhất NHA mùa 2017/18

De Bruyne đang là cầu thủ quan trọng nhất của Man City và Salah có thể đóng vai trò tương tự tại Man City. Nhưng họ đang đầu quân cho những CLB khác nhau, một vô địch NHA 2017/18 và một hiện chỉ xếp thứ 3 với khoảng cách lên tới 17 điểm. Bởi vậy, cuộc tranh luận De Bruyne nên là Cầu thủ xuất sắc nhất NHA mùa 2017/18 hay Salah dường như đã có lời đáp.

Dĩ nhiên, không dễ để lựa chọn giữa De Bruyne và Salah, ai hơn ai ở mùa giải này. Nhưng như cựu danh thủ Frank Lampard phát biểu về cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất NHA, nếu buộc phải chọn một người, chúng ta nên nghiêng về De Bruyne nhiều hơn.

Một số thống kê về Kevin De Bruyne:

Kevin De Bruyne


Xem thêm một số bài viết về De Bruyne trên trang Bongda24h.vn:

De Bruyne đầu hàng Salah trong cuộc đua tranh Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2017/18
Tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City thừa nhận Mo Salah của Liverpool nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League...
Giữa Salah và De Bruyne, Frank Lampard chọn ai?
Theo huyền thoại Chelsea, anh đã có lựa chọn về danh tính cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này.
Mohamed Salah và Kevin De Bruyne: Ai xứng đáng xuất sắc nhất Premier League 2017/18?
Mohamed Salah vs Kevin De Bruyne cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2017/18, vậy trong số 2 cầu thủ này ai xứng đáng hơn?

Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X