Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: David Moyes giống Wenger hơn là Sir Alex

Thứ Bảy 24/08/2013 18:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Được đánh giá là HLV có nhiều điểm tương đồng trong phong cách làm việc so với Sir Alex, tuy nhiên cho đến thời điểm này, sau gần hai tháng nắm quyền ở Old Trafford, David Moyes đang chứng tỏ rằng ông giống với HLV Arsene Wenger - thuyền trưởng của Arsenal hơn.  
 
1. Từ chém gió vung trời
 
Mùa hè năm nay, cùng với Arsenal thì Man Utd là một trong những câu lạc bộ dính đến nhiều tin đồn chuyển nhượng nhất. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, khi mà thị trường chuyển nhượng đã chẳng còn bao nhiêu thời gian nữa thì chính thức đóng cửa, nhưng Man Utd cũng như Arsenal, chưa hề có một bản hợp đồng nào cho ra hồn chứ đừng nói đến là ngôi sao. 
 
Arsenal và Wenger từ lâu nay vốn đã mang tiếng chém gió thành thần, nhưng đối mặt với David Moyes và các cộng sự của vị chiến lược gia người Scotland này, có lẽ ông Wenger cũng phải cúi đầu bái phục. 
 
Nào là Thiago Alcantara, Cesc Fabregas rồi cả Leighton Baines lẫn Marouane Fellaini đều được Moyes khẳng định là mục tiêu mà ông theo đuổi. Nhưng thái độ thiếu dứt khoát của Moyes khiến ông phải nhìn Alcantara gia nhập Bayern, sự thiếu quyết đoán cũng làm ông thất bại với Fabregas, và với sự thiếu lập trường trên thị trường chuyển nhượng, ông cũng đang phải đối mặt với những khó khăn trong thương vụ Fellaini và Baines. Tất cả những khuyết điểm mà Wenger đã và đang vấp phải trên thị trường chuyển nhượng, giờ nó lại đang hiện hữu trong một hình hài khác, hình hài của David Moyes.
 
Giống với vị chiến lược gia người Pháp, David Moyes cũng nói rất nhiều và rất hay. Nhưng khi bắt tay vào việc thì những gì ông làm chẳng mang lại bao nhiều hiệu quả. Đây là một trong những nguyên nhân để chúng ta có thể khẳng định rằng, vị tân thuyền trưởng của Man Utd đang giống với Wenger hơn là giống Sir Alex trong phong cách làm việc.

David Moyes đang bị nghi ngờ về năng lực
David Moyes giống với Arsene Wenger hơn là Sir Alex
 
2. Đến triết lý bóng đá
 
Trong một bài phát biểu mới đây, David Moyes đã khẳng định rằng, Man Utd dưới kỷ nguyên của ông sẽ chú trọng hơn và đặt niềm tin nhiều hơn vào các cầu thủ trẻ. Tất nhiên, đây là một hướng đi vô cùng đúng đắn để một câu lạc bộ có thể phát triển một cách bền vững. 
 
Nhưng xét tình hình của Man Utd ở tại thời điểm này, khi họ đang có một đội hình thiếu hụt nhân sự một cách trầm trọng và không hề có chiều sâu thì thay vì đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ thì David  trong lần đầu tiên cầm quân một đội bóng lớn, cần có sự góp mặt của những ngôi sao lớn để có thể giúp Quỷ đỏ khẳng định được tham vọng của mình khi bước sang một chương mới trong lịch sử của câu lạc bộ này và đồng thời cũng giúp chính ông khẳng định được rằng, ông có đủ khả năng để thay thế một vị HLV vĩ đại như Sir Alex.
 
Tuy nhiên, cho đến lúc này thì ngoài những bài phát biểu với những lời tuyên bố chắc chắn sẽ chi tiền để mua sao, thì David Moyes chưa hề có bất cứ động thái nào cho thấy ông thực sự muốn làm điều này cả. Và đây là điều là điều khiến chúng ta có thể thấy rõ ràng rằng, David Moyes đang thực thi một thứ triết lý bóng đá tằn tiện ở Man Utd. 
 
Mặc dù sự tằn tiện của Moyes chưa biết có trở thành bủn xỉn như Wenger hay không, nhưng với những điểm tương đồng cực lớn trong quan điểm chuyển nhượng của Moyes với vị HLV người Pháp, thì có lẽ người hâm mộ của Man Utd nên chuẩn bị tư tưởng làm quen với việc Quỷ đỏ thắt lưng buộc bụng trong các kỳ chuyển nhượng ở tương lai.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X