Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: “Kẻ hai mặt” Mourinho đã ngăn Ronaldo trở lại M.U

Thứ Năm 12/07/2018 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thay vì trở lại Man United, Cristiano Ronaldo tới Juventus. Quyết định không chiêu mộ ngôi sao người Bồ Đào Nha của đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt để lại một dấu hỏi lớn cho người hâm mộ Quỷ đỏ.
 

Ronaldo rời Real tới Juventus


Có nhiều nguyên nhân lý giải cho việc Cristiano Ronaldo muốn rời Real Madrid. Nhưng trên hết là việc anh không cảm nhận được sự yêu thương, trân trọng tới từ người Madrid. Trong nhiều năm, anh đã quen với việc bị huýt sáo và chế giễu bởi chính đám đông CĐV Real trên sân Santiago Bernabeu.

Ronaldo không chiếm được tình cảm tuyệt đối từ các Madridista. Họ xem Ronaldo như bất cứ một ngoại binh nào khác đến với đội bóng, không thể bằng Raul Gonzalez, người trao lại áo số 7 huyền thoại cho anh. Chủ tịch Florentino Perez cùng bộ sậu cũng vậy.

Quan điểm Kẻ hai mặt Mourinho khiến Ronaldo tới Juventus hình ảnh
Ronaldo tới Juventus với giá 112 triệu Euro từ Real

Mặc cho Ronaldo ghi trung bình 50 bàn/ mùa, mặc anh là chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB, họ không muốn quá tôn sùng một cá nhân. Chính triết lý trọng tập thể đã giúp Real trở nên vĩ đại từ trước tới nay. Nhưng vô tình, điều đó làm tổn thương các công thần của Los Blancos, trong đó có CR7.

Còn nhớ vào đầu tháng 4 năm ngoái, khi Real đụng độ Juventus tại tứ kết lượt đi Champions League, Ronaldo đã lập một siêu phẩm từ cú “ngả bàn đèn” nâng tỷ số lên 2-0. Đám đông trên sân Allianz bật cả dậy để vỗ tay tán thưởng siêu sao người Bồ bất chấp anh đang hiện diện ở đây với tư cách đối thủ của Juve.

Ronaldo đặc biệt cảm kích và ấn tượng với đêm hôm đó
. Đó là một động lực thúc đẩy Ronaldo tới Juventus. Bản hợp đồng 4 năm đã được ký kết và nhiều khả năng sân Allianz sẽ là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp huy hoàng của CR7.

Cristiano Ronaldo ghi ban truoc Juventus
Siêu phẩm của Ronaldo nhận được sự tán thưởng từ chính CĐV Juventus

Dấu hỏi cho M.U và Mourinho


CĐV Juventus trân trọng và dành tình cảm lớn cho Ronaldo, đó là điều không có gì phải bàn cãi. Tuy nhiên, dù thế nào, chắc chắn không thể bằng với các CĐV Man United, đội bóng mà siêu sao sinh tại đảo Madeira đã từng có 6 năm gắn bó trong quá khứ.

Nếu thực sự được CLB cũ chào đón, hẳn giờ này Ronaldo đã có mặt ở Manchester thay vì Turin. 9 năm sau khi Ronaldo ra đi, sân Old Trafford vẫn hát vang tên anh. Các Manucians vẫn xem anh như một huyền thoại của CLB.

Voi 6 nam so huu Ronaldo, Man Utd thu ve 3 trieu euro trong ban hop dong 100 trieu euro giua Real Madrid voi Juventus.
Các Manucians vẫn chưa quên được Ronaldo

Bản thân lãnh đạo M.U mà cụ thể là Giám đốc điều hành Ed Woodward từ lâu đã có kế hoạch đưa Ronaldo về lại chốn xưa. Những tin đồn xuất hiện trên báo chí không phải là vô căn cứ. Suốt 5 năm qua, cụm từ “Ronaldo trở lại M.U” vẫn không suy giảm độ hot.

Vậy lý gì M.U không nghiêm túc theo đuổi thương vụ Ronaldo hè này? Juventus rất bạo tay chi 112 triệu Euro (99 triệu bảng) cùng khoản lương 30 triệu Euro/ mùa để có Ronaldo. Nhưng những con số này hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của Quỷ đỏ.

lanh dao M.U Woodward va Mourinho
Mourinho không muốn lãnh đạo M.U mua Ronaldo

Nếu CLB giàu nhất nhì thế giới không kham nổi, cũng chẳng ai “giải cứu” được Ronaldo khỏi Real. Mức đãi ngộ mà Juventus dành cho Ronaldo chỉ bằng những gì M.U đang trả cho Alexis Sanchez (trong khi hiệu quả không mấy tương xứng).

Trong một thời gian dài, M.U là điểm đến tiềm tàng nhất với Ronaldo nếu rời Real. Chẳng nói đâu xa, ngay mùa hè trước thôi, CR7 đã từng mong đợi Quỷ đỏ sẽ đón mình trở lại sau khi cực kỳ thất vọng với sự thiếu hỗ trợ từ Real và chủ tịch Perez trước rắc rối về thuế tại Tây Ban Nha.

Nhưng M.U khi đó đã nói không với Ronaldo. Họ chiêu mộ Romelu Lukaku từ Everton trong mùa hè và Alexis Sanchez từ Arsenal trong mùa đông. Đến hè này, Ronaldo tới Juventus mà không hề có chút tác động từ phía M.U hay một đại gia nào tại châu Âu.

Góc nhìn: Vì bị M.U phụ bạc, Ronaldo mới đi theo “Bà đầm” Juventus
Cuối cùng, thông tin Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus đã chính thức được công bố. “Bà đầm già” không phải là lựa chọn đầu tiên của CR7 mà phải là Man...

Đúng là cách bố trí Ronaldo trong đội hình hiện tại sẽ khiến Jose Mourinho đau đầu. Mùa trước, Lukaku sắm vai tiền đạo duy nhất trong sơ đồ của HLV người Bồ Đào Nha rồi Sanchez, Martial, Rashford, Lingard hay Mata thay nhau hỗ trợ xung quanh.

Sự xuất hiện của Ronaldo sẽ khiến M.U phải thay đổi về sơ đồ và chiến thuật thi đấu. Lukaku buộc phải vào vai Karim Benzema, người hỗ trợ rất tốt cho ngôi sao 33 tuổi trong nhiều năm tại Real. Nhưng với những gì đã thể hiện tại World Cup, tuyển thủ Bỉ chứng tỏ anh hoàn toàn có thể thích ứng với nhiều vai trò khác nhau thay vì chỉ trung phong cắm.

Lukaku Bi vs Tunisia
Lukaku có khả năng sắm nhiều vai trò khác nhau

Lý do xác đáng nhất ở đây là Mourinho đã can thiệp khiến Ronaldo không thể trở lại M.U. “Người đặc biệt” muốn khẳng định quyền lực của mình tại sân Old Trafford, bao gồm cả trong khâu chuyển nhượng. Tuy nhiên, có thể một ngày nào đó Mou sẽ thấy nuối tiếc vì quyết định trên.

Ronaldo là ngôi sao có thể nâng tầm bất cứ đội bóng nào. Anh là cầu thủ có ADN chiến thắng trong mình và là chủ lực giúp Real chinh phục 4 chức vô địch Champions League sau 5 mùa giải vừa qua. Các mũi công Lukaku, Martial, Lingard hay Rashford… của M.U hoặc chưa trưởng thành, hoặc còn non nớt trong khi Sanchez không bao giờ đạt tới tầm của CR7.

Ronaldo va Mourinho
Mourinho chưa sẵn sàng bỏ qua thù xưa để tiếp nhận Ronaldo

Tại Real, Mourinho từng có mâu thuẫn với Ronaldo ở giai đoạn cuối triều đại của mình. Sau khi trở lại Chelsea, ông vẫn không quên cạnh khóe đội bóng cũ và học trò cưng một thời. Tuy nhiên, ngay cả khi đã cảnh báo “Mourinho đừng nhổ vào cái đĩa mới ăn xong”, Ronaldo vì tình yêu với M.U sẵn sàng bỏ qua chuyện cũ.

Nếu M.U ngỏ lời dù mùa hè năm ngoái hay năm nay, tin chắc Ronaldo đều sẽ đồng ý. Vấn đề là dù CĐV và lãnh đạo nói có, Mourinho vẫn nói không. Một mặt, ông còn giữ mối hận xưa. Mặt khác, ông không muốn phá vỡ quy tắc của bản thân: Không nhận lương thấp hơn bất cứ ai trong đội.

Giờ phút này, Ronaldo tới Juventus và thúc đẩy hàng loạt hiệu ứng tích cực tại đây. Cuộc tái ngộ M.U của anh sẽ không bao giờ xảy ra và chỉ Mourinho mới biết lý do nằm ở đâu.

Xem thêm một số bài viết về Cristiano Ronaldo trên Bongda24h.vn:



Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X