Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Chưa cần vô địch C1, Van Dijk đã xứng đáng giành Quả bóng vàng hơn Messi

Thứ Ba 28/05/2019 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu cùng Liverpool vô địch Champions League mùa này, đương nhiên Virgil Van Dijk xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019. Nhưng ngay từ lúc này, trung vệ người Hà Lan đã đáng được tôn vinh hơn là đối thủ chính Lionel Messi.

Với Messi, người ta không dám khẳng định bất cứ điều gì. Các năm 2010 và 2012, ngay cả khi không vô địch Champions League, không nổi bật trên ĐTQG (ít nhất là kém hơn nhiều cầu thủ khác), “Bọ chét” (El Pulga) vẫn giành Quả bóng vàng. Nguyên nhân vì đâu, hãy cùng đọc lại những phân tích dưới đây của Bongda24h.vn:

Messi trượt Quả bóng vàng 2018: Thương thay “con nợ” của thần may mắn!
Anh ấy đã giành được rất nhiều vinh quang đi kèm may mắn trong quá khứ. Và việc Lionel Messi không giành Quả bóng vàng 2018 như một sự trả nợ cho sự ưu ái của...

Nhưng phải nhấn mạnh rằng vào lúc này, giải thưởng Quả bóng vàng đã trở về với chủ nhân của nó: tạp chí France Football. Không còn sự hợp tác với FIFA, không còn chấp nhận những lá phiếu thiếu cảm tính tới từ những đội trưởng và HLV các ĐTQG.

Messi gianh QBV 2010 va 2012
 
Chỉ còn chủ yếu là đánh giá và bầu chọn từ những nhà báo uy tín trên thế giới. Nếu bạn cho rằng như vậy vẫn chưa đủ tính chuyên môn và công tâm, Quả bóng vàng cũng không nên tồn tại. Và xét trên những góc độ như vậy, Virgil Van Dijk xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019 hơn Messi
.

Mới đây, cựu binh người Australia, Tim Cahill có nhận định: Ronaldo nên được trao Quả bóng vàng hơn Messi. Điều này sẽ được Bongda24h.vn phân tích chi tiết trong tương lai gần, mời quý độc giả đón đọc. Nhưng trước mắt, chưa nói Ronaldo, Van Dijk cũng đã hơn Messi.

Ronaldo xứng đáng giành QBV 2019 hơn Messi
Ronaldo xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2019 hơn Messi, đó là nhận định của Tim Cahill. Cựu sao Everton cho rằng những gì CR7 thể hiện trong màu áo Juventus là...


Van Dijk chơi tốt cả tại CLB và ĐTQG


Trong khoảng 60 trận đấu mà Van Dijk đã thi đấu cho CLB và ĐTQG trong vòng 1 năm qua, chưa khi nào người ta có thể chỉ trích anh. Khó tránh những sai lầm, đặc biệt với một cầu thủ phòng ngự, song với trung vệ người Hà Lan, nó quá ít ỏi và không mang những hệ lụy tiêu cực.

Van Dijk tranh bong Lucas
 
Ổn định là điều luôn được Van Dijk thể hiện suốt mùa giải 2018/19. Tại Premier League, anh ra sân trong cả 38 vòng đấu, giúp Liverpool lọt lưới ít nhất giải (22 bàn). Trong đó, Van Dijk luôn là chốt chặn vững chắc ở phía sau, thắng đa phần những pha đấu tay đôi và không bị rê bóng qua bất cứ lần nào.

Ngoài ra, Van Dijk còn đóng góp 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo. Với những thể hiện xuất sắc, cầu thủ sẽ tròn 28 tuổi vào tháng 7 tới đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng. Tại Champions League, Van Dijk là thủ lĩnh hàng phòng ngự Liverpool giữ sạch lưới 3 trong số 6 trận đã qua của vòng knock-out.

Messi vs Van Dijk ava

Virgil Van Dijk xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019


Trên trường quốc tế, Van Dijk cũng thể hiện phong độ cao. Trong quá trình trẻ hóa của ĐT Hà Lan, trung vệ sinh năm 1991 với tấm băng đội trưởng trên tay thể hiện rõ vai trò thủ lĩnh. Họ cùng nhau lọt vào bán kết của UEFA Nations League như minh chứng cho sự “lột xác” sau khi làm khán giả ở World Cup 2018.
 

Messi thiếu đi sự ổn định


Tại ĐT Argentina, Lionel Messi chưa khi nào được đánh giá cao. Ở World Cup 2018, anh bất lực nhìn đội bóng xứ Tango bị loại ê chề ở vòng 1/8 với những hỗn loạn trong phòng thay đồ bị tung hê.

Đó chính là nguyên nhân khiến Messi không được quá yêu thích tại Argentina. Với người hâm mộ bóng đá tại đây, anh mãi mãi không được nhận nhiều tình cảm như Diego Maradona ngay cả khi tính cách của hai người có sự khác biệt.

Messi tai Barca va Argentina
 
Maradona để lại dấu ấn đậm nét ở World Cup 1986, nơi Argentina giành chức vô địch. Trong khi đó, Messi không thể cùng La Albiceleste giành bất cứ danh hiệu lớn nào tính tới thời điểm này của sự nghiệp. Anh rời quê hương tới Tây Ban Nha lập nghiệp từ năm 14 tuổi và người ta luôn có cảm giác gì đó xa lạ.

Có một chuyên gia tại Argentina đã phải thốt lên: Phải chăng ĐTQG như một cô gái xấu xí và không được Messi yêu thương giống như cô gái đẹp Barcelona? Suốt nửa sau năm 2018 với 3 đợt tập trung, “Bọ chét” xin miễn tập trung như để suy nghĩ có nên từ bỏ ĐT Argentina hay không. Đó không phải là lần đầu tiên Messi có tư tưởng như vậy, khác với Maradona vẫn khoác áo tuyển dự World Cup 1994 ở tuổi 34.

Khi trở lại do sự thuyết phục của HLV Lionel Scaloni, Messi cũng không giúp ích gì cho Argentina. So tài với đối thủ vào loại yếu nhất Nam Mỹ là Venezuela tháng 3 vừa qua, anh và đồng đội thảm bại 3-1. Ở trận ngay sau đó khi thiếu Messi do chấn thương, Argentina lại thắng 1-0.

Messi chan thuong tai Argentina
Messi không được yêu mến tại chính Argentina

Có lúc, ai đó phải bảo nhau rằng: Không Messi, Argentina còn chơi hay hơn. Điều tương tự chưa từng xuất hiện với Van Dijk trong vòng gần 1 năm rưỡi qua từ khi tới Liverpool và cả trên ĐT Hà Lan. Thiếu Van Dijk, CLB và ĐTQG của anh không chỉ mất một trung vệ chắc chắn mà còn mất một thủ lĩnh có khả năng sốc dậy tinh thần các đồng đội.

Với Messi, anh chỉ đơn thuần là một cầu thủ xuất sắc, không thể là một nhà lãnh đạo giỏi. Lúc Barca lâm vào gian khó, vai trò của M10 là rất mờ nhạt. Gần như Messi chỉ có thể chơi tốt khi có cảm hứng. Ở vòng knock-out Champions League mùa này, anh im tiếng hoàn toàn trong 3 trận sân khách từ Lyon, Man United tới Liverpool.

Ngược lại, Van Dijk có thể truyền cảm hứng để toàn đội luôn cháy bỏng một ngọn lửa quyết tâm. Hãy chờ chung kết Champions League để chứng kiến điều đó thêm một lần nữa. Nhưng ngay từ lúc này, Bongda24h.vn cho rằng Virgil Van Dijk xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019 hơn bất cứ ai, kể cả Messi – bại tướng của anh ở Champions League.

Góc nhìn: Sự bất lực của Messi càng chứng tỏ Ronaldo là Vua Champions League (phần 1)
Giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, ai hơn ai còn là một dấu hỏi lớn đến rất, rất nhiều năm sau. Nhưng phải khẳng định ngay, Ronaldo mới là Vua của...
Góc nhìn: Sự bất lực của Messi càng chứng tỏ Ronaldo là Mr.Champions League (phần 2)
Khi nói về Cristiano Ronaldo và Lionel Messi những năm qua, nhiều người đã có sự nhầm lẫn to lớn. Một người có thể tỏa sáng liên tục ở Champions League như CR7...
Quan điểm: Không cứu nổi Barca, Messi chẳng thể sánh được với Ronaldo!
Giữa Messi và Ronaldo tại Champions League luôn tồn tại một khoảng cách lớn. Nhìn vào cách M10 bất lực trong việc vực dậy Barcelona trước Liverpool giữa giữa...

Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X