Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Christian Eriksen đáng để MU “phá két”

Thứ Năm 08/08/2019 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU muốn mua Christian Eriksen ở Hè 2019, Quỷ đỏ chấp nhận chi tới 50 triệu bảng cho thương vụ này. Với khả năng sáng tạo vô hạn của ngôi sao người Đan Mạch, đội chủ sân Old Trafford có lý do để chi đậm cho thương vụ này.

50 triệu bảng cho Christian Eriksen không hề đắt


HLV Solskjaer đang muốn tìm kiếm thêm sự sáng tạo nơi tuyến giữa, ông thầy người Na Uy xác nhận chuyện đi hay ở của Paul Pogba không ảnh hưởng đến việc MU đưa về thêm một tiền vệ trung tâm có khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Rất nhiều mục tiêu đang được HLV 46 tuổi nhắm tới, trong đó phải kể đến Christian Eriksen (Tottenham), Bruno Fernandes (Sporting Lisbon) hay Sergej Milinkovic-Savic (Lazio).
 
MU muốn mua Christian Eriksen Thương vụ chất lượng của Quỷ đỏ hình ảnh

MU quan tâm tiền vệ Christian Eriksen


Trong số những mục tiêu được MU theo đuổi, Christian Eriksen là cầu thủ mà HLV Solskjaer khát khao nhất. Ngôi sao sinh năm 1992 duy trì sự ổn định rất lớn, trong những năm gần đây anh được đánh giá là một trong những tiền vệ sáng tạo nhất Ngoại hạng Anh. Mùa giải vừa rồi cầu thủ này ghi 8 bàn và cung cấp 12 kiến tạo ở Premier League.

Hợp đồng giữa Eriksen và Tottenham chỉ còn thời hạn 12 tháng, ngôi sao 27 tuổi đã từ chối ký hợp đồng mới để được ra đi. Vào đầu tháng 6, đích thân cầu thủ người Đan Mạch tuyên bố anh sẵn sàng đàm phán rời Spurs, qua đó tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp. MU đang đẩy mạnh việc chiêu mộ Eriksen, theo thông tin được AS đăng tải, Quỷ đỏ đạt được thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao của Tottenham.

Cụ thể, MU thuyết phục thành công Eriksen ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng mức lương 200.000 bảng/tuần. Cầu thủ 27 tuổi đã bị thuyết phục bởi HLV Ole Gunnar Solskjaer, người đang xây dựng lại đội bóng. Mirror tiết lộ thêm, Solskjaer và Age Hareide, người đang dẫn dắt ĐT Đan Mạch có mối quan hệ thân thiết, Solskjaer đã nhờ người đồng hương thuyết phục Eriksen tới Old Trafford. 
 
Eriksen MU

MU chấp nhận chi 50 triệu bảng mua Eriksen 


MU chấp nhận chi 50 triệu bảng mua Eriksen, và dường như Tottenham cũng đồng ý với lời đề nghị này. Chủ tịch Levy bất lực trong việc thuyết phục cầu thủ sinh năm 1992 ký hợp đồng mới, bởi vậy Spurs đã sẵn sàng chia tay Eriksen. Tottenham cũng đang đàm phán chiêu mộ Lo Celso từ Real Betis, ngôi sao người Argentian này được nhắm thay tiền vệ người Đan Mạch.

MU muốn mua Christian Eriksen ở Hè 2019, Quỷ đỏ chấp nhận chi tới 50 triệu bảng cho thương vụ này. Với khả năng sáng tạo vô hạn của ngôi sao người Đan Mạch, đội chủ sân Old Trafford có lý do để chi đậm cho thương vụ này. 

Những con số thống kê cho thấy Eriksen xứng đáng là một trong những tiền vệ sáng tạo nhất Ngoại hạng Anh trong 5 năm gần đây, anh tỏ ra vượt trội so với Kevn de Bruyne, David Silva, Eden Hazard hay Mesut Ozil.

Kể từ tháng 8/2016, tiền vệ của Tottenham dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số đường chuyền thành bàn. Cụ thể, số 23 của Spurs mang về cho mình tổng cộng 37 kiến tạo, nhiều hơn Kevin De Bruyne (36), Leroy Sane (28), Raheem Sterling (27) và Silva (26).
 
Eriksen dan dau ve so kien tao

Eriksen dẫn đầu về số kiến tạo


Về số cơ hội tạo ra, Eriksen cũng không có đối thủ. Tính từ mốc thời gian 8/2016 đến nay, tiền vệ người Đan Mạch tạo ra tổng cộng 280 cơ hội cho các đồng đội, nhiều hơn 9 lần so với người xếp thứ 2 Eden Hazard, vượt trội so với những người xếp sau lần lượt là Kevin De Bruyne (245), Mesut Ozil (229) và David Silva (216).
 
Cau thu nguoi Dan Mach cung vo doi o khoan tao co hoi

Cầu thủ người Đan Mạch cũng vô đối ở khoản tạo cơ hội


Mùa giải vừa qua, Eriksen cùng với Eden Hazard và James Maddison là 3 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh. Không chỉ gây ấn tượng ở khả năng sáng tạo, Eriksen cũng để lại ấn tượng với khả năng dứt điểm, đặc biệt là những cú sút xa.

Kể từ tháng 8/2016, Christian Eriksen dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số lượng những bàn thắng từ ngoài vòng cấm. Theo đó, tiền vệ của Tottenham có tổng cộng 11 pha lập công. Thành tích đó tốt hơn so với đồng đội Harry Kane và Gylfi Sigurdsson, De Bruyne, Philippe Coutinho, Xherdan Shaqiri, những người có 10 bàn. 
 
Kha nang sut xa cua Eriksen cung duoc danh gia rat cao

Khả năng sút xa của Eriksen cũng được đánh giá rất cao


Tính ra Eriksen đã có tới 49 bàn sau 206 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh kể từ khi cập bến Tottenham vào năm 2013, số 23 luôn là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng nhất mỗi mùa của đội bóng thành London. 

Mục tiêu được MU nhắm tới đã tham gia vào 63 bàn thắng của Tottenham ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 8 năm 2016, xếp thứ 7 giải đấu, sau Harry Kane (89), Sergio Aguero (79), Mohamed Salah (72), Raheem Sterling (69) và Eden Hazard (68).

Với việc có thể đá tiền vệ trung tâm, hộ công hay chạy cánh, Eriksen sẽ giúp HLV Solskjaer có thể khai thác mình ở nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau. Với khả năng sáng tạo của mình, cầu thủ 27 tuổi có thể khai thác tối đa khả năng của Marcus Rashford hay Anthony Martial. 

Nên nhớ rằng một mình Eriksen đã thực hiện 935 đường chuyền vào khu vực một phần ba cuối sân kể từ tháng 8/2016. Khả năng dứt điểm tốt của cầu thủ người Đan Mạch cũng là một trong những lý do giúp MU có thể giải quyết trận đấu.

Video màn trình diễn của Eriksen ở mùa giải 2018/19


Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X