Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Chelsea nên hết mình vì cuộc tái hợp Sarri – Higuain

Thứ Sáu 27/07/2018 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea lo ngại rằng Gonzalo Higuain sẽ không thể thích nghi với bóng đá Anh. Tuy nhiên, sự thật thì đây là mẫu tiền đạo mà HLV Maurizio Sarri của họ vô cùng yêu thích. Cuộc tái hợp Sarri và Higuain là điều Chelsea nên ủng hộ.
 

Sarri – Higuain là cặp đôi hoàn hảo

Mùa gần nhất và duy nhất Maurizio Sarri và Gonzalo Higuain hợp tác cùng nhau trong một đội bóng là 2015/16 cùng Napoli. Nhưng đó lại là một cơn ác mộng dành cho các đối thủ của họ. Ở đó, Higuain ghi được tới 38 bàn thắng sau 42 trận trên mọi đấu trường (36 sau 35 trận Serie A), con số đến nay vẫn là lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

Còn Sarri, ngay trong mùa giải đầu tiên tới Napoli, ông đã cùng họ về đích thứ 2 tại Serie A, chỉ sau Juventus. Đội bóng miền Nam Italia ghi được tới 80 bàn thắng trong chiến dịch đó với Higuain chiếm gần một nửa. Con số 36 bàn của cầu thủ có biệt danh El Pipita cho Napoli là kỷ lục CLB từ năm 1950 tới nay.

Quan điểm Chelsea nên hết mình vì cuộc tái hợp Sarri và Higuain hình ảnh
Sarri và Higuain từng hợp tác tại Napoli

Ngay sau đó, Higuain đi theo tiếng gọi của Juventus. Đại gia Italia “rút ruột” đối thủ trực tiếp bằng cách chi 90 triệu Euro phá vỡ hợp đồng của anh với Napoli. Thương vụ này gây bất ngờ với khán giả trung lập, tức giận với CĐV Napoli song thích thú với người Juve.

Việc chiêu mộ Higuain giúp Juventus càng nâng cao sự chênh lệch với phần còn lại của Serie A. Còn chân sút người Argentina, anh bị gán cho cái mác “phản bội” đúng vào lúc được tôn sùng tại Napoli gần giống như huyền thoại Diego Maradona trước đây.

Tại Juventus, Higuain được nếm trải cảm giác 2 lần vô địch Serie A đi kèm Coppa Italia trong cả 2 mùa giải vừa qua. Nhưng có ngày hôm nay, tiền đạo 30 tuổi còn nợ HLV Sarri một lời cảm ơn. Chính chiến lược gia sinh tại vùng Naples đã biến Higuain từ một ngôi sao của những trận cầu nhỏ thực sự vươn tới đẳng cấp thế giới.

Chelsea de mat Higuain

Cuộc tái hợp Sarri và Higuain có thể xảy ra hè này

Cuộc tái hợp nên xảy ra

2 năm trôi qua, cuộc tái hợp Sarri và Higuain đang có cơ hội xảy ra. Sarri hiện đã trở thành tân HLV tại Chelsea thay cho đồng hương Italia, Antonio Conte và rất cần thêm những cầu thủ phù hợp với triết lý của mình. Trong khi đó, Higuain lại đang có nguy cơ mất chỗ đứng tại Juventus vì sự xuất hiện của siêu sao Cristiano Ronaldo.

Dưới góc nhìn của Juventus, Higuain sắp bước sang tuổi 31 và mùa hè này là thời điểm thích hợp để họ thu lại một phần lớn khoản phí chuyển nhượng 90 triệu Euro bỏ ra cách đây 2 năm. Theo các chuyên gia, nếu bán được tuyển thủ Argentina với giá 60 triệu, Juve đã có thể xem là thành công.
Ronaldo tới, ngôi sao này của Juventus chuẩn bị phải “cuốn gói”
Juventus muốn bán Higuain sau khi đã ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo. Thông tin này mới được CalcioMercato tiết lộ và nó khiến cho Chelsea cảm thấy mừng thầm.

Nhân dịp này, HLV Sarri muốn Chelsea trao đổi “bom tấn” với Juventus. Cụ thể, ông tính nhượng Alvaro Morata cho Juventus để lấy về Higuain. Có nhiều lý do chứng minh cuộc tái hợp Sarri và Higuain là giải pháp khôn ngoan đối với The Blues.

Sarri và Higuain là cặp đôi hoàn hảo trên sân cỏ và là hai thầy trò thân thiết. Trong ngày đầu tiên tập luyện cùng nhau tại Napoli, Sarri thẳng thắn nói với Higuain rằng: “Cậu quá ư lười biếng. Nếu không thay đổi phong cách của mình, cậu sẽ không thể trở thành tiền đạo hay nhất thế giới.

sarri
Sarri đang muốn tìm một trung phong phù hợp

Thấm thía lời nhắc nhở của người thầy, Higuain bắt tay vào quá trình rèn luyện khắc khổ. Anh giảm đi 4kg và thành quả là 36 bàn thắng trong mùa giải 2015/16 đáng nhớ. Và giờ, Sarri đang nhớ khả năng săn bàn sát thủ của El Pipita.

Mong muốn từ ông chủ Roman Abramovich luôn là Chelsea trình diễn thứ bóng đá tấn công. Sarri hiểu được sứ mệnh của mình và sở trường của ông cũng vốn là sơ đồ 4-3-3 thiên về cống hiến. Bên cạnh những pha đập nhả tí tách ở tuyến giữa, chiến lược gia 59 tuổi rất cần một “sát thủ” vòng cấm có thể tận dụng tốt thời cơ.

Đưa Higuain tới Chelsea sẽ là một sự khẳng định tham vọng của họ và có thể thuyết phục Eden Hazard ở lại. Nếu cuộc tái hợp Sarri và Higuain xảy ra, sẽ không còn chỗ ở sân Stamford Bridge cho Morata. Nhưng quay lại Juventus chưa chắc đã là bước lùi trong sự nghiệp “Tiểu Raul”, thậm chí ngược lại.

Higuain va Morata
Cuộc trao đổi Morata và Higuain sẽ tốt cho cả Chelsea và Juventus

Trước khi tới Chelsea, Morata từng chơi rất hay ở Juventus trong 2 mùa trước khi được Real Madrid kích hoạt điều khoản mua lại. Trong trường hợp trở lại Turin, phong cách lùi sâu làm tường của Morata sẽ bổ sung rất nhiều cho Cristiano Ronaldo ngày một hoạt động nhiều hơn trong vòng cấm.

Morata và Ronaldo hứa hẹn sẽ là một cặp đôi nguy hiểm của Juventus. Cần biết rằng HLV Max Allegri từng khen ngợi Morata là mẫu cầu thủ hiếm hoi trên thế giới có thể chơi với bất cứ mẫu tiền đạo nào. Đưa mũi công 25 tuổi trở lại song hành cùng Ronaldo là điều những người có trách nhiệm tại Juve cần cân nhắc.

Nhìn chung, thương vụ trao đổi giữa Morata và Higuain sẽ tốt cho tất cả. Trong khi Chelsea có được học trò thân thiết của Sarri, Juventus lại có nhân tố giúp Ronaldo hòa nhập nhanh hơn nữa với môi trường mới.

Xem thêm một số bài viết về Chelsea trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X