Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: “Giáo sư” Kovacic là một món hời của Chelsea

Thứ Sáu 10/08/2018 13:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mateo Kovacic không được trọng dụng tại Real Madrid và quyết chí ra đi trong mùa hè này. Tuy nhiên, việc Chelsea mượn được Kovacic từ Real có khi lại mang đến tương lai tươi sáng cho cả đôi bên.


Sự nghiệp không thăng tiến như ý

Điều đầu tiên Mateo Kovacic làm sau kỳ nghỉ hậu World Cup 2018 là gì? Yêu cầu được rời Real Madrid! Tiền vệ 24 tuổi đã gặp gỡ HLV Julen Lopetegui cùng lãnh đạo CLB để bày tỏ sự bất mãn khi không được ra sân thường xuyên trong vài mùa qua và muốn được tìm kiếm bến đỗ mới.

Ngay cả khi không được chấp thuận, Kovacic vẫn quyết làm theo ý mình. Anh dứt khoát không chịu quay trở lại tập luyện cùng toàn đội Real và chỉ xuất hiện khi có đề nghị gửi tới. Rốt cuộc, thời khắc đó đã tới. Lời đề nghị mượn Kovacic đã được gửi tới sân Santiago Bernabeu từ Chelsea và nhanh chóng được chấp thuận. Kovacic đã chính thức ra mắt Chelsea chiều 9/8.

Quan điểm về việc Chelsea mượn được Kovacic từ Real hình ảnh

Chelsea mượn được Kovacic từ Real Madrid


Thành tích á quân World Cup 2018 với ĐT Croatia là rất thành công, nhưng với riêng cá nhân Kovacic thì chưa hẳn. Tương tự là tại Real Madrid 3 mùa giải vừa qua. Dù CLB thủ đô Tây Ban Nha 3 lần đăng quang liên tiếp tại Champions League, niềm vui với Kovacic vẫn không trọn vẹn.

Kovacic không đóng vai trò quan trọng trong kỳ tích trên của Real. Bất kể 3 mùa trong màu áo Los Blancos đều có những danh hiệu lớn, vị trí quen thuộc của cầu thủ sinh tại Áo chỉ là băng ghế dự bị. Tính ra, Kovacic chỉ có 37 lần đá chính tại La Liga 3 năm qua. Tương tự, số lần anh xuất phát tại Champions League thời gian đó chỉ là 9.

Mateo Kovacic sap den Chelsea.
Tiền vệ 24 tuổi thoát khỏi kiếp dự bị tại Real

Ở tuổi 24, Kovacic cảm thấy mình chưa có bước tiến như mong đợi trong sự nghiệp. Những kỷ niệm chương của 9 danh hiệu lớn nhỏ chiếm một góc phòng của Kovacic, song tâm hồn anh thì trống rỗng. Dự bị ở CLB và ĐTQG không phải điều mà cựu thần đồng bóng đá Croatia mong đợi.

Chưa đầy 19 tuổi, Kovacic đã giành 2 cú đúp tại giải VĐQG và cúp Quốc gia cùng CLB quê hương, Dinamo Zagreb. Anh được Inter Milan đưa về đầu năm 2013 và lập tức đóng vai trò quan trọng. 2 năm rưỡi trôi qua, dù không có các danh hiệu song Kovacic có suất cứng tại Inter.

Chuyển tới Real với giá 30 triệu Euro mùa hè năm 2015, Kovacic từng chờ đợi đây là bước tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên, giấc mơ tỏa sáng tại CLB vĩ đại nhất thế giới với anh sau cùng chỉ là hư ảo. Giờ đây, tiền vệ 24 tuổi sẽ hy vọng vào một khởi đầu mới sáng sủa hơn tại Chelsea.

Chelsea chiêu mộ Kovacic: HLV Sarri đối diện bài toán khó giải
Chelsea đã mượn thành công tiền vệ Mateo Kovacic từ Real Madrid. Cầu thủ người Croatia là một tài năng lớn nhưng giúp anh phát huy tối đa tài năng của mình vẫn...

Làm lại cùng Chelsea

Mới chỉ 24 tuổi, Kovacic còn một chặng đường dài phía trước. Anh có phẩm chất kỹ thuật tốt, song không quá yếu đuối về thể chất. Các chuyên gia nhận định đây là mẫu cầu thủ có thể đáp ứng mọi phương án chiến thuật của các nhà cầm quân hàng đầu.

Việc Real không chấp nhận điều khoản mua đứt Kovacic mà Chelsea đề nghị chứng tỏ họ vẫn đánh giá rất cao cầu thủ thủ này. Cần biết rằng dù là Kovacic hay bất cứ ai nếu tới Real cũng đều phải đóng vai kép phụ cho cặp Kroos – Modric quá xuất sắc.

Kovacic toi Chelsea
Kovacic đang mơ ước làm lại sự nghiệp tại Chelsea

Từ Man City, Inter Milan, Roma cho tới Bayern Munich đều muốn có Kovacic song Chelsea là người may mắn giành chiến thắng. Đáng nói là ở chỗ The Blues không tốn quá nhiều kinh phí để có sự phục vụ của tiền vệ 24 tuổi. Anh chỉ là một phần trong hợp đồng bán Thibaut Courtois tới Real giá 35 triệu Euro.

Cần biết rằng điều khoản giải phóng hợp đồng của Kovacic với Real lên tới 300 triệu Euro. Để mua đứt anh, các đối tác sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 80 triệu Euro. Như vậy, rõ ràng việc Chelsea mượn được Kovacic là một món hời đối với họ.

Về chuyên môn, Kovacic còn được đánh giá cao hơn cả “bom tấn” 57 triệu bảng Jorginho của Chelsea hè này rồi những Fred (Man United) và Naby Keita (Liverpool). Không phải ngẫu nhiên mà Kovacic được đặt biệt danh Il Professore (tiếng Italia) có nghĩa là “Giáo sư”. Phong cách chơi bóng thông minh của tuyển thủ Croatia rất phù hợp với lối chơi được tân HLV Sarri xây dựng tại Chelsea.

HLV Sarri
HLV Sarri có một cầu thủ rất phù hợp với mình

Trong ngày Kovacic ra mắt, chính Giám đốc điều hành Marina Granovskaia của Chelsea cũng thừa nhận điều này. “Chúng tôi rất vui khi có được Kovacic, xin chào mừng cậu đến với sân Stamford Bridge. Đây là cầu thủ hoàn toàn phù hợp với Chelsea, cậu ấy tương thích với lối chơi được HLV Sarri xây dựng”.

Sau 3 năm, Kovacic mới lại được xem trọng tới vậy tại CLB. Và đây là cơ hội để anh chứng minh mình là một tiền vệ trung tâm đẳng cấp hàng đầu châu Âu. Dù quay về Real hay đến một CLB khác, mùa giải 2018/19 vẫn là bản lề trong sự nghiệp của Kovacic.

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Chelsea trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X