Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: CĐV Arsenal nên tập yêu người mới Emery

Thứ Tư 23/05/2018 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery trở thành HLV Arsenal là thông tin đã chính thức được công bố. Nhiều CĐV của Pháo thủ trước đó đã bày tỏ sự nghi ngờ về chiến lược gia người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, với những phẩm chất ăn khớp, Emery có thể sẽ giúp đội bóng đang trên đà tụt dốc cải thiện sức mạnh.
 

Emery tới Arsenal gây bão dư luận


Thông tin Unai Emery trở thành HLV Arsenal thay thế Arsene Wenger (chia tay sau mùa 2017/18) đã xuất hiện từ vài ngày qua. Ban đầu, lãnh đạo Pháo thủ nhắm tới người cũ Mikel Arteta cho chiếc ghế nóng còn bỏ trống. Nhưng rồi khi Emery trở thành người tự do sau khi chia tay PSG cùng những cuộc đàm phán thuận lợi, họ liền thay đổi quyết định.

Emery cũng rất hào hứng gia nhập Arsenal. Những cuộc thương thảo hợp đồng không có nhiều trục trặc và sáng nay thôi, trên trang web cá nhân của chiến lược gia 46 tuổi xuất hiện dòng trạng thái “Tự hào là một phần của đại gia đình Arsenal”. Quả không sai, cách đây ít giờ, Arsenal xác nhận Emery trở thành tân HLV trưởng của họ theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Unai Emery trở thành HLV Arsenal, CĐV nên tập yêu hình ảnh

Chính thức: Emery trở thành HLV Arsenal


Tất cả gây ra những tranh cãi, phản ứng trái chiều nơi NHM Arsenal về Emery. Hai huyền thoại Charlie Nicholas và Ian Wright của Pháo thủ là điển hình. Họ người thì ủng hộ quyết định hợp tác với Emery của đội bóng cũ, người thì cho rằng đây không phải là một HLV đặc biệt.

Theo hướng suy nghĩ của Wright, nhiều CĐV Arsenal chỉ ra những hạn chế của Emery. Những năm dẫn dắt Valencia và Sevilla, ông chưa giúp các đội bóng này vươn lên nhóm cạnh tranh chức vô địch Tây Ban Nha cùng Real Madrid và Barcelona. Sang PSG nhiều sao, Emery đã vuột mất 1 chức vô địch Ligue 1 vào tay Monaco mùa trước…

Mikel Arteta cua Man City
Một số ý kiến ủng hộ Arteta dẫn dắt Pháo thủ


Nhưng Arsenal cần Emery


Thực tế là trong 2 mùa giải tại PSG, Unai Emery đã giành được tới 7 danh hiệu lớn nhỏ, nhiều bằng thảnh quả hàng xóm Tottenham của Arsenal có được trong 38 năm qua. Đó là chi tiết chứng tỏ một điều: Các Gunners không phải quá lo lắng về tương lai đội bóng dưới tay Emery.

Có nhiều lý do nhưng mấu chốt trong việc Arsenal bỏ Arteta chọn Emery nằm ở 2 chữ: Kinh nghiệm. Arteta chưa từng đảm nhận công việc HLV trưởng ở bất kỳ đội bóng nào. Tất cả những gì anh đã trải qua chỉ là 2 năm làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City.

HLV Unai Emery
Nhưng Emery là HLV có kinh nghiệm hơn hẳn

Còn Emery? Ông đã kinh qua 6 đội bóng ở 3 quốc gia khác nhau. Không có điều gì bất hợp lý trong việc Arsenal mời Emery. Thật khó để đạt sự đồng thuận 100% trong dư luận khi bổ nhiệm một HLV thay thế cho người đã 22 năm gắn bó với Arsenal như Wenger.

Giả sử Arteta là thuyền trưởng mới, vẫn sẽ có những lo ngại rằng kinh nghiệm non kém sẽ khiến cựu tiền vệ này đưa con tàu Arsenal đi chệch hướng. Emery không có quá khứ 5 năm gắn bó với Pháo thủ như Arteta, nhưng ông có nhiều hơn 11 tuổi đời, 12 năm tuổi nghề và 10 danh hiệu.

Chắc chắn, Emery không phải là nhà cách mạng bóng đá. Chúng ta biết và các sếp Arsenal bao gồm Giám đốc điều hành Ivan Gazidis, đại cổ đông Stan Kroenke cũng vậy. Nhưng họ tìm ra ở Emery có nhiều điểm tương thích với đội bóng hơn là Arteta.

Quan điểm: Arteta? Vieira? Đừng điên, Arsenal…
Arsenal vẫn còn đang cân nhắc, phân vân giữa những tên tuổi với đẳng cấp đã được khẳng định như Allegri hay Enrique và ai đó trẻ trung, nhiệt huyết nhưng chưa...


Những sự tương thích khó bỏ qua


Đầu tiên, Emery nổi tiếng là một HLV “biết điều”. Trong suốt thời gian tại Sevilla hay PSG, người ta chưa từng nghe thấy thông tin về việc ông bất đồng với lãnh đạo về việc này việc kia, đặc biệt là trong chuyển nhượng.

Trước Emery, Arsenal có liên hệ với cựu HLV Barcelona, Luis Enrique và nhận về những yêu sách không thể chấp nhận từ ông. Ngoài việc Enrique đòi hỏi mức lương 15 triệu bảng/ mùa, gấp 3 lần Emery, ông cũng yêu cầu lãnh đạo cấp 200 triệu bảng mua sắm dù họ chỉ chấp nhận 1/4 con số đó.

HLV luis enrique
HLV Enrique đòi hỏi quá nhiều ở Arsenal

Quá khứ chỉ ra Emery là HLV rất giỏi nâng cao trình độ các cầu thủ. Trong thời gian ở Sevilla, ông nổi tiếng chăm chỉ nghiền ngẫm băng hình và chỉ cho các học trò biết họ phải làm gì trong từng trận đấu cụ thể. Đây là sự thiếu hụt nghiêm trọng tại Arsenal trong những mùa giải gần đây. Wenger đã không theo kịp bóng đá hiện đại và cách tiếp cận các trận đấu của ông luôn tỏ ra lạc hậu.

Arsenal trong 2 năm cuối triều đại của Wenger luôn bị xem là thiếu linh hoạt về mặt chiến thuật. Họ thường chỉ ra sân với một sơ đồ, những cái tên quen thuộc và khi bị khắc chế đã tỏ ra bất lực trong việc xoay chuyển. Đội chủ sân Emirates cần những người có thể xây dựng đấu pháp hợp thời và chuẩn bị tốt hơn cho từng trận đấu cụ thể.

HLV Emery cua PSG
Emery rất giỏi "liệu cơm gắp mắm" trong sự nghiệp

Đừng quên rằng mùa sau Arsenal chỉ chơi tại Europa League mà Emery lại là một chuyên gia với 3 mùa liên tiếp vô địch cùng Sevilla (từ năm 2014 tới 2016). Người đàn ông sinh tại xứ Basque (phía Bắc Tây Ban Nha) không có cỗ máy thời gian để đưa Pháo thủ trở lại 14 năm trước khi họ vô địch Premier League với thành tích bất bại.

Tuy nhiên, chắc chắn Emery là một phiên bản nâng cấp so với Arteta. Nếu Arsenal cần một cựu cầu thủ với kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao chỉ là con số 0, họ có rất nhiều lựa chọn. Nhưng những HLV có nhiều thành tích và sự từng trải như Emery thì không nhiều…

Một số thông tin về tân HLV Unai Emery của Arsenal:

Tên đầy đủ: Unai Emery Etxegoien

Ngày sinh: 3/11/1971 (46 tuổi)

Nơi sinh: Hondarribia, Tây Ban Nha

Sự nghiệp huấn luyện:

- Năm 2004 tới 2006: Lorca Deportiva

- Năm 2006 tới 2008: Almeria

- Năm 2008 tới 2012: Valencia

- Năm 2012: Spartak Moscow

- Năm 2013 tới 2016: Sevilla

- Năm 2016 tới 2018: PSG

- Năm 2018 trở đi: Arsenal


Xem thêm một số bài viết về Arsenal trên trang Bongda24h.vn:

Arsenal sẽ đá thế nào dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery
Unai Emery dẫn dắt Arsenal thay Wenger, Pháo thủ đã chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân người Tây Ban Nha thay ông thầy người Pháp. Dưới đây là những hệ thống...
Pep Guardiola ủng hộ tân HLV Emery của Arsenal
HLV Pep Guardiola ủng hộ Emery thành công tại Premier League sau khi được Arsenal bổ nhiệm thay thế Wenger.
Mesut Ozil có vài lời nhắn gửi đến cái tên đầu tiên rời Arsenal ở Hè 2018
Mesut Ozil phát biểu về Santi Cazorla, ngôi sao người Đức cảm thấy rất buồn khi chứng kiến cầu thủ người Tây Ban Nha chia tay Pháo thủ vào cuối mùa giải này.

Hải Ly (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X