Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Cả Arsenal muốn Tuchel, trừ một người?

Thứ Sáu 11/05/2018 21:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thomas Tuchel là ứng cử viên sáng giá thay thế Arsene Wenger trở thành tân HLV Arsenal từ mùa hè 2018 này. Tuy nhiên, rào cản với mối lương duyên hứa hẹn này có thể đến từ chính trong lòng Emirates.

Arsene Wenger ra đi không phải cuộc chuyển giao quyền lực duy nhất hay đầu tiên trong ban lãnh đạo Arsenal năm nay. Thực tế trước khi thời khắc lịch sử của Giáo Sư chính thức được công bố, Arsenal đã gây chú ý với quyết định bổ nhiệm hai nhân vật quan trọng trên thượng tầng CLB cách đây 9 tháng.

Ly do nao khien ban lanh dao khong muon Tuchel dan dat Arsenal hinh anh

HLV Arsene Wenger chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó

Raul Sanllehi và Sven Mislintat nhanh chóng để lại những dấu ấn đầu tiên với chữ ký kỷ lục của Pierre-Emerick Aubameyang cũng như bản hợp đồng được gia hạn của Mesut Ozil. Họ đã thực sự chuẩn bị nền tảng cho cuộc cách mạng rục rịch khởi động từ mùa hè này.

Và rồi Pháo Thủ chào đón cả Henrikh Mkhitaryan, tiền vệ người Armenia mà Mislintat đủ thấu hiểu khả năng từ thời cả hai còn làm việc cùng nhau ở Borussia Dortmund.

Thế nên chẳng có gì vô lý, khi suy nghĩ rằng Arsenal có thể liên hệ thêm với ai đó từng chung chiến tuyến với tuyển trạch viên người Đức ở Signal Iduna Park, ai đó như Thomas Tuchel – chìa khóa mở ra cánh cửa thời hậu Wenger.

Mặc dù vậy, nếu suy nghĩ đó vẫn còn vướng bận ít nhiều khúc mắc, lăn tăn thì cũng dễ hiểu. Trên giấy tờ, Tuchel trông có vẻ như sự lựa chọn hiển nhiên của Mislintat trong công cuộc tìm kiếm một tân thuyền trưởng lèo lái Pháo Thủ. Nhưng vấn đề ở đây, hai người từng nảy sinh bất đồng, với hệ quả dẫn về sự ra đi bất ngờ của Tuchel ở Dortmund.

Quan diem Ca Arsenal muon Tuchel, tru mot nguoi hinh anh 2

Viễn cảnh HLV Thomas Tuchel dẫn dắt Arsenal thay thế Giáo Sư tương đối sáng giá và hứa hẹn...

Điều này đồng nghĩa Tuchel sẽ không thể trở thành tân HLV Arsenal trong mùa hè này, hay thậm chí chừng nào Mislintat còn tại vị ở Emirates?

Nếu HLV 45 tuổi không được bổ nhiệm, đó có thể là nguyên do chính yếu, dù rằng giới mộ điệu sẽ khó có thể biết chính xác. Nhưng mặt khác, chuyện mâu thuẫn giữa đôi bên dường như cũng chẳng liên quan hay ảnh hưởng gì đến khả năng Tuchel dẫn dắt Arsenal.

Đầu tiên và hiển nhiên hơn cả, cả hai đều đã… lớn. Những người trưởng thành lúc nào chẳng mâu thuẫn với nhau trước khi làm hòa và tạo dựng mối quan hệ công việc tốt đẹp hàng tháng, hàng năm trời sau đó.

Tuy nhiên trên hết và quan trọng nhất, Tuchel là huấn luyện viên, tức vai trò và trách nhiệm cốt lõi của ông xoay quanh chuyên môn của CLB mà mình đương thời nắm quyền: từ cầu thủ trên sân tập đến chiến thuật trong trận đấu.

Tuchel đơn giản chưa đủ thâm niên và tầm cỡ để có thể danh chính ngôn thuận trở thành một nhà quản lý đúng nghĩa ở Emirates như Wenger. Đường lối phát triển hay thậm chí cả chính sách chuyển nhượng, Arsenal có lẽ chưa muốn trao quyền điều hành cho một “ma mới” tương đối trẻ trung.

Sven Mislintat
... đặc biệt nếu rào cản mâu thuẫn với giám đốc tuyển trạch Sven Mislintat được gỡ bỏ

Nói gì thì nói, một HLV mới toanh sẽ chịu sự giám sát, soi xét gắt gao chưa từng thấy (và có lẽ không bao giờ thấy lại nữa) kể từ năm 2013 với David Moyes ở Man Utd. Mọi người và bản thân ông đủ ý thức mình chưa cần cáng đáng sự đa nhiệm để tự rước thêm vào trách nhiệm và áp lực vốn sẵn khổng lồ.

Đây là hệ thống công việc đồ sộ thuộc phận sự của bộ sậu thượng tầng mà Mislintat là một trong số đó. Kể ra mà nói, ông là một tuyển trạch viên, tức lo cho công tác trinh sát và tuyển mộ cầu thủ, đồng nghĩa chỉ có một đội bóng trên thế giới không cần ông nhất thiết phải theo dõi 24/24: Arsenal.

Thay thế Arsene Wenger, Arsenal nên tìm người như Diego Simeone
Năng lượng Diego Simeone truyền cho các học trò dù đứng tít trên bậc khán đài là thứ giúp Atletico Madrid xứng đáng vào chơi trận chung kết ở Lyon hơn so với...

Tất nhiên, mọi chuyện không thể đơn giản chỉ có vậy. Sau cùng thì Tuchel và Mislintat vẫn mâu thuẫn ở Dortmund, bất chấp rạch ròi phân công nhiệm vụ đó thôi. Đừng quên chính Mislintat đã bổ nhiệm Tuchel thay Klopp như viễn cảnh cho ông thay Wenger hiện tại.

Mặc dù vậy, Tuchel đương thời là một trong những HLV trẻ xuất sắc nhất Châu Âu, quan trọng với triết lý bóng đá tấn công và trọng dụng tài năng trẻ không thể vừa vặn hơn ở Emirates. Thật là ngu ngốc và đáng chỉ trích Mislintat nếu vội vàng loại bỏ lựa chọn Tuchel dẫn dắt Arsenal chỉ vì chuyện quá khứ không hay ho giữa đôi bên.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X