Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Barca chớ vội mừng, M.U không tệ như ai đó nghĩ!

Thứ Ba 19/03/2019 10:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc MU bị loại khỏi cúp FA khiến CĐV của họ cảm thấy nuối tiếc còn các đối thủ bao gồm cả Barcelona tại Champions League thì hả hê. Nhưng sự thật có thể sẽ khác xa như vậy.

Thất bại khó tránh trước Wolves


Dĩ nhiên, khi được đánh giá cao hơn nhiều, việc MU bị loại khỏi cúp FA bởi Wolves là cả một bất ngờ lớn. Nhưng xét một cách toàn diện, khó khăn dành cho HLV Ole Gunnar Solskjaer trong trận thua 2-0 hôm đó là không ít.

Quan trọng nhất là vấn đề thể lực. Trong vòng 10 ngày, M.U phải trải qua liền 3 trận đấu trên 3 đấu trường khác nhau. 2 trận trước đó đều là đại chiến sống còn và nó ngốn của Bầy quỷ đỏ rất nhiều sức lực. Đầu tiên, M.U đã chiến đấu tới tận những giây cuối cùng để làm nên cơn địa chấn với chiến thắng 3-1 trên sân PSG để lách qua khe cửa hẹp lọt vào tứ kết Champions League.

M.U nguoc dong truoc PSG
M.U đã dốc sức vào màn ngược dòng trước PSG

Sau đó, họ để thua Arsenal 2-0 trên sân Emirates tại Premier League. Dù ở 2 đấu trường khác nhau song cùng mang tính chất quan trọng. Không thể nói M.U sung mãn khi hành quân tới sân của một Wolves có nguyên 1 tuần nghỉ ngơi.

Sự mệt mỏi thể hiện rõ qua sự thể hiện của cả 3 tuyến M.U. Trên hàng tiền đạo, với một hàng thủ dày đặc của Wolves trước mặt, các mũi công M.U buộc phải lùi sâu nhận bóng và rất khó xâm nhập vòng cấm. Ở hàng tiền vệ, ngoài sức tranh chấp thua thiệt, họ cũng không tạo ra đủ các cơ hội.

Ở bên dưới, thể lực hạn chế khiến hậu phương M.U khó lòng đánh chặn thành công. Những không gian mở ra và cặp đôi chơi độc lập tốt của Wolves là Raul Jimenez và Diogo Jota tận dụng triệt để. Tất cả những gì khắc nghiệt nhất với M.U được tập trung vào đêm thứ 7 vừa qua.

Quan điểm Barca chớ vội mừng, MU không tệ như ai đó nghĩ! hình ảnh 2
Việc MU bị loại khỏi cúp FA bởi Wolves nên được thông cảm

Ngoài thể lực không đảm bảo, từ tận sâu bên trong, người M.U cũng không quá xem trọng cúp FA. Đừng quên rằng ở mùa 2015/16, Louis van Gaal đã cùng Quỷ đỏ vô địch đấu trường này nhưng bị sa thải vài ngày sau bởi không thể giành vé vào tốp 4 Premier League.

Nhìn từ quá khứ, mục tiêu chủ yếu của M.U mùa này phải là có vé dự Champions League mùa tới. Có 2 con đường để họ làm điều đó, lọt vào tốp 4 Premier League hoặc vô địch Champions League. Nhìn dưới góc độ này, việc MU bị loại khỏi cúp FA chẳng có gì ghê gớm.

Quan điểm Barca chớ vội mừng, MU không tệ như ai đó nghĩ! hình ảnh 3
Thể lực của Quỷ đỏ cuối tuần qua có vấn đề


Barca chớ vội mừng


Đang có những sự hả hê tới từ CĐV Barcelona trên khắp thế giới thể hiện qua mạng xã hội. Có những tấm ảnh chế xuất hiện trên mạng từ cầu thủ M.U run rẩy khi thấy Messi hay chế giễu rằng đến Wolves còn không hạ nổi nói gì đến Barca…

Xin lỗi nếu làm ai đó tổn thương: Bóng đá không có tính bắc cầu. Nếu Barca thượng đẳng đã có thể bị AS Roma loại khỏi tứ kết Champions League mùa trước dù thắng tới 4-1 ở lượt đi, tại sao không cho phép M.U được mơ?

MU vs Barca Pogba vs Messi
Cặp MU vs Barca không quá chênh lệch như người ta nghĩ

Một khi Quỷ đỏ đã loại PSG của Kylian Mbappe – người được Jose Mourinho đánh giá là giá trị hơn cả Messi khỏi cúp châu Âu, họ chẳng sợ bất cứ đối thủ nào. Những lý do chi tiết đi tới nhận định Barca không hơn gì M.U sẽ xuất hiện trên Bongda24h.vn trong ít ngày tới, kính mời độc giả chú ý đón đọc.

Còn trước mắt, người Barca cũng chẳng có chi để vui mừng. Bị loại khỏi cúp FA, thực ra M.U càng tập trung hơn cho 2 đấu trường Premier League và Champions League. Trước mắt họ sẽ là 2 trận đấu với những Watford và chính Wolves tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

M.U đại chiến Barca ở tứ kết Champions League: Quỷ sợ gì ‘Messidependencia’?
MU vs Barca đem tới sự lo sợ cho người hâm mộ Quỷ đỏ. Nhưng trong bối cảnh Blaugrana vẫn đang bị ‘Messidependencia’ (hội chứng phụ thuộc Messi), cảm giác đó...

Sau đó, M.U sẽ có nguyên 8 ngày nghỉ chuẩn bị cho màn tiếp đón Barca tới sân nhà ở tứ kết lượt đi Champions League. Chắc chắn sẽ là một bộ mặt rất khác từ đoàn quân của Solskjaer. Khi đó, họ sẽ có sự trở lại của Romelu Lukaku – người bỏ lỡ trận với Wolves bởi chấn thương.

Trên sân Molineux, M.U rõ ràng nhớ trung phong hộ pháp người Bỉ. Hàng thủ Wolves siết chặt các khoảng trống, Quỷ đỏ không thể chơi tốc độ như sở trường và cũng không có phương án 2 với những pha không chiến lợi hại của Lukaku.

Solskjaer va M.U
Niềm tin là một kho báu của M.U dưới thời Solskjaer

Những trận tới, M.U sẽ được nghỉ nhiều hơn, không xoay vòng và những Ashley Young, David De Gea sẽ trở lại đội hình chính, tăng sự chắc chắn cho hàng phòng ngự. Những Jesse Lingard, Ander Herrera hay Nemanja Matic cũng sẽ sung sức, nhạy cảm hơn khi chơi bóng.

Sau cùng, hào khí của M.U là điều chưa khi nào mất đi. Khó khăn sẽ chỉ làm cho họ mạnh mẽ hơn và sau khi vượt qua ngọn núi PSG, chẳng lý gì họ dừng lại trước Barca. Khi bạn có niềm tin, điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng thực tế, M.U không chỉ có niềm tin…

Xem lại video tổng hợp trận Wolves 2-0 M.U:



Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X