Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Arsenal vẫn cần một “số 9”

Thứ Tư 13/08/2014 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng lợi tưng bừng 3-0 trước Manchester City trong trận tranh Community Shield cách đây vài ngày đã phần nào thể hiện sự thay đổi đáng kể về diện mạo của Pháo thủ. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, người hâm mộ đội bóng chủ sân Emirates chưa thể hoàn toàn yên tâm khi mà Arsenal vẫn còn thiếu một chân sút thực sự đẳng cấp trong đội hình.

Giroud hi vọng Man Utd sẽ đánh bại Everton
Chỉ một mình Giroud là không đủ đối với hàng tiền đạo Arsenal

Nhìn từ bài học ở mùa giải năm ngoái, ai cũng nhận ra rằng chỉ một mình Oliver Giroud là không đủ cho những tham vọng của Arsenal. Với sự lựa chọn gần như là duy nhất cho vị trí trung phong cắm, tiền đạo người Pháp luôn có một chỗ đứng vững chắc trong đội hình Pháo thủ, bất luận phong độ như thế nào? Hệ quả là sau giai đoạn đầu mùa 2013/2014 chơi hết sức thăng hoa, thầy trò HLV Wenger đã liên tục sa sút đáng kể. Đương nhiên, một phần nguyên nhân không nhỏ đến từ chính… Giroud.

Nói chung, vấn đề “thiếu thốn” tiền đạo của đội bóng chủ sân Emirates đã được giới chuyên môn nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Ngay cả ban lãnh đạo Arsenal cũng thừa hiểu điều này. Mùa hè năm nay, Pháo thủ đã quyết định dứt điểm từ sớm thương vụ Alexis Sanchez, qua đó mang về một bản hợp đồng thực sự chất lượng để tăng cường cho hàng công. Tuy nhiên, có vẻ như sự có mặt của chân sút người Chile cũng những màn trình diễn tương đối ấn tượng ở vài trận đấu gần đây đang khiến cho các quan chức đội bóng thành London và cả HLV Wenger “hiểu nhầm” rằng họ đã sở hữu một tiền đạo thực thụ.

Alexis Sanchez đã có những màn ra mắt không mấy ấn tượng trong màu áo Arsenal
Alexis Sanchez không phải một trung phong đích thực

Sau thắng lợi trước Man City ở trận tranh Siêu cúp nước Anh cuối tuần vừa rồi, chính vị “Giáo sư” người Pháp cũng tuyên bố rằng ông đang sở hữu trong tay một lực lượng tấn công vô cùng hùng hậu. Nhưng vẫn có một thực tế phải thừa nhận, đó là trong số những nhân tố nổi bật mà nhà cầm quân 65 tuổi muốn đề cập đến, từ Ramsey, Cazorla cho đến Sanchez hay Chamberlain… phần lớn đều là tiền vệ, nếu là tiền đạo thì cũng có xu hướng chơi lùi hoặc dạt biên. Liệu có phải Wenger đã quên rằng mình vẫn còn thiếu đi một trung phong thuần túy với trách nhiệm “chia lửa” cùng Giroud trên tuyến đầu?

Ở trận tranh Community Shield gặp Man xanh, ít nhiều hai tiền đạo chủ lực của Arsenal đã để lại những ấn tượng rõ nét. Không cần bàn luận nhiều đến pha ghi bàn “tuyệt phẩm” trong hiệp hai của Giroud thì tài năng trẻ Sanogo cũng có một số tình huống chạy chỗ linh hoạt, đóng góp vào lối chơi chung của Pháo thủ, đáng kể nhất là đường chuyền kiến tạo cho Ramsey ghi bàn. Thế nhưng, liệu HLV Wenger có đủ tự tin để đặt niềm hy vọng vào một trong hai cái tên này cho những chiến dịch “dài hơi” sắp tới của mình hay không. Đó vẫn là một câu hỏi chưa có hồi kết…

Arsenal
Arsenal vẫn cần thêm một tiền đạo đẳng cấp để hướng tới những thành công

Xét trên nhiều khía cạnh, ý tưởng xây dựng một hàng tiền vệ có khả năng ghi bàn đều đặn nhằm chia sẻ trách nhiệm với tuyến trên là một giải pháp không hề tồi. Trong bối cảnh trào lưu “số 9 ảo” đang ngày càng trở nên phổ biến, việc Arsenal đi theo phong cách này dựa trên nền tảng lối đá ban bật sở trường cũng là khá hợp lý. Thế nhưng, đối với một môi trường giàu tính cạnh tranh như Premier League, mọi thứ luôn khắc nghiệt hơn rất nhiều. Là một đội bóng đặt mục tiêu ở top đầu, Pháo thủ cần phải có cho mình nhiều phương án để phòng trừ các thời điểm gặp khó khăn.

Tấm gương của Chelsea mùa trước vẫn còn đó, bất chấp việc sở hữu tuyến giữa vô cùng chất lượng nhưng do sự yếu kém của các tiền đạo, The Blues vẫn không thể đăng quang. Ngay cả Arsenal, những thất bại trong giai đoạn hai của mùa giải năm ngoái cũng quá đủ để đem đến cho đội bóng thành London nhiều bài học quý giá. Cho đến thời điểm này, TTCN mùa hè vẫn còn mở cửa thêm khoảng 2 tuần nữa, đủ thời gian để HLV Wenger và ban lãnh đạo Arsenal đem về sân Emirates một trung phong đích thực, một “số 9” cho những tham vọng của Pháo thủ.

NAM ANH

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X