Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Arsenal không thể trở thành “rắn mất đầu”!

Thứ Sáu 27/07/2018 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal không thể thiếu Ivan Gazidis. Vị giám đốc điều hành có tài đang bị AC Milan ve vãn và đội bóng nước Anh cần làm hết sức để phản đối cuộc “hôn phối” ngang trái này.
 

Arsenal có nguy cơ “mất đầu”


Khác với mọi năm, Arsenal hè này chốt chuyển nhượng khá sớm. Không còn chờ đến những ngày cuối cùng mới cuống cuồng giải quyết chuyện mua bán, Pháo thủ đã khá ổn định nhân sự. Họ có 5 tân binh bao gồm Lucas Torreira, Bernd Leno, Sokratis, Matteo Guendouzi, Stephan Lichtsteiner với tổng giá trị gần 80 triệu bảng.

Tân HLV Unai Emery khá hài lòng với công tác mua sắm của Arsenal. Không còn những tin đồn chuyển nhượng giống như Alexis Sanchez hay Mesut Ozil của 1 năm trước. Về mặt cầu thủ, Pháo thủ đã ổn định và vấn đề chỉ còn là tìm kiếm sự gắn kết hướng tới mùa mới.

Góc nhìn Arsenal không thể thiếu Ivan Gazidis hình ảnh
Torreira và Guendouzi cập bến Arsenal nhanh chóng

Trong khi đó, trọng tâm giải quyết của Arsenal lại nằm ở ban lãnh đạo mà cụ thể là vị trí Giám đốc điều hành (GĐĐH) của Ivan Gazidis. Người đàn ông 53 tuổi đang được AC Milan theo đuổi để ngồi vào chiếc ghế tương tự còn bỏ trống tại trụ sở của mình.

Milan mới có cuộc chuyển giao quyền lực quan trọng khi các ông chủ người Trung Quốc rút lui. Đi kèm với đó, Giám đốc thể thao (GĐTT) Massimiliano Mirabelli và GĐĐH Marco Fassone cũng bị cho thôi việc. Rossoneri nhắm cựu danh thủ Leonardo rồi Gazidis cho lần lượt 2 cương vị trên. Leonardo đã nhậm chức và "mắt xanh" của họ đang nhìn chằm chằm vào sếp của Arsenal.

Ivan Gazidis
Milan đang chèo kéo GĐĐH Gazidis của Arsenal

Arsenal không thể thiếu Ivan Gazidis. Thực tế, họ đã lên tiếng phủ nhận việc vị GĐĐH đương nhiệm ra đi trong tương lai gần. Chủ tịch Chips Keswick khẳng định “Gazidis luôn cam kết tuyệt đối với Arsenal và đang phối hợp tích cực cùng HLV Unai Emery chuẩn bị cho mùa giải mới”.

Đó là tuyên bố thể hiện sự tự tin của Arsenal trong việc giữ chân Gazidis. Tuy nhiên, nhân vật chính vẫn chưa lên tiếng. Không ai dám đảm bảo rằng sau khi kết thúc tour du đấu châu Á của Arsenal, Gazidis sẽ không bay thẳng đến Milan đàm phán hợp đồng và một ngày không xa sẽ ra mắt họ.

Arsenal chính thức lên tiếng về nguy cơ bị Milan chặt đầu
Trang chủ CLB thành London đưa ra thông báo bác bỏ khả năng chia tay giám đốc điều hành Ivan Gazidis về đội bóng nước Ý trong mùa hè này.


Không được để Gazidis ra đi


CĐV Arsenal đã phải chờ quá lâu để chứng kiến Arsene Wenger cùng những triết lý làm bóng đá cũ mèm ra đi. Họ hy vọng từ mùa 2018/19, GĐĐH Gazidis với nhiều quyền lực hơn sẽ thực sự xây dựng lại một đội bóng với những phương án sáng nước, hợp thời hơn.

Tất cả những cuộc họp báo quan trọng của Arsenal trong thời gian qua, Gazidis đều có mặt. Trong ngày Pháo thủ cho ra mắt HLV Emery, người đàn ông mang 2 quốc tịch Hy Lạp và Nam Phi ngồi bên cạnh. Có một chi tiết thú vị và đáng suy ngẫm: Khi Emery hăm hở bước ra sân khấu giữa những ánh đèn lấp lánh, nhân viên truyền thông Arsenal giữ ông lại và nói: “Ivan trước”.

Gazidis va Emery
Gazidis tác động lớn để HLV Emery tới Arsenal

Từ mùa hè này, Gazidis thực sự được phát huy hết tài năng và tầm ảnh hưởng của mình. Ông thực sự thoát khỏi cái bóng lớn của Wenger sau tròn 10 năm gia nhập Arsenal và để lại dấu ấn của riêng mình. Đó cũng là điều mà người hâm mộ đội bóng thành London mong chờ.

Gazidis không có sự hiểu biết về chuyên môn nhiều như GĐTT Raul Sanllehi hay trưởng bộ phận chuyền nhượng Sven Mislintat. Tuy nhiên, tài điều hành, giải quyết xung đột, gắn kết tất cả các thành viên lại với nhau của ông là số 1 tại sân Emirates lúc này.

Sanllehi hay Mislintat đều là những nhân vật được Gazidis mời về. Arsenal khó lòng để ông ra đi bởi nếu không, họ sẽ phải thay nguyên cả một bộ máy, nguyên cả một lộ trình hiện đại hóa đội bóng đã được lên kế hoạch. Một mùa hè bình yên nhất sau nhiều năm của Pháo thủ sẽ bị đảo ngược.

Gazidis va Keswick

Arsenal không thể thiếu Ivan Gazidis lúc này


Có người đặt giả thiết chính Gazidis cũng thích thú với những thông tin về Milan. Không chỉ hãnh diện vì được đội bóng giàu truyền thống tại châu Âu để mắt, ông cũng có cơ hội kiểm chứng tầm quan trọng của mình.

Nhưng mặt khác, rõ ràng lúc này Arsenal không thể thiếu Ivan Gazidis. Quá trình bổ nhiệm Emery một cách nhanh chóng cũng có tác động lớn từ tài thương thuyết của Gazidis. Lần gần nhất tuyển dụng GĐĐH mới, Arsenal mất tới 8 tháng để tìm được một ứng viên thích hợp.

Để mất Gazidis đi kèm những hỗn loạn tại Arsenal. Sau đó, tìm người tài thay thế cho ông sếp “đầu láng” cũng không hề đơn giản.

Xem thêm một số bài viết về Arsenal trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X