Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Arsenal không thể bán Sanchez cho Chelsea

Thứ Sáu 31/03/2017 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez mới bóng gió nói đến chuyện sẽ gia nhập Chelsea trong tương lai song một khi còn thuộc biên chế của Arsenal, rất khó có chuyện anh được như ý muốn.


Hầu hết các CĐV của Arsenal đều chấp nhận một thực tế là rất nhiều khả năng Alexis Sanchez sẽ rời khỏi CLB vào mùa hè tới. Những màn trình diễn xuất sắc của ngôi sao người Chile mùa 2016/17 đã đánh tiếng tới các ông lớn khắp châu Âu bất kể tình trạng hợp đồng của anh ra sao. Và khi mà giao kèo của tiền đạo Sanchez
chỉ còn hơn 1 năm nữa là đáo hạn, Arsenal càng khó giữ chân anh trước những lời mời chào liên tiếp.

Mới chỉ hôm qua thôi, chính Sanchez còn khiến người hâm mộ Arsenal đứng ngồi không yên với tuyên bố: “Tôi hạnh phúc ở London và muốn ở lại thành phố này. Thật tuyệt vời nếu tiếp tục ở đây và chơi cho đội bóng có tham vọng, luôn muốn chiến đấu vì các danh hiệu. Tôi đã 28 tuổi và còn nhiều mục tiêu phía trước mà tôi lại là mẫu người rất quan tâm tới bản thân mình.”

Quan diem Arsenal khong the ban Sanchez cho Chelsea hinh anh
Tiền đạo Sanchez bóng gió muốn rời Arsenal tới Chelsea

Dựa theo những lời của Sanchez, không khó để nhận ra anh muốn ám chỉ rằng mình muốn gia nhập Chelsea. Dưới thời ông chủ Roman Abramovich, Nửa xanh thành London chưa khi nào thiếu tham vọng và sẵn sàng chi đậm để mang về những ngôi sao. Ngay cả khi đội hình hiện tại đang tiến gần với ngai vàng Premier League, họ vẫn muốn chiêu mộ chính Sanchez tầm cỡ thế giới để phục vụ cho tương lai sẽ trở lại Champions League.

Nhưng có một điều chắc chắn rằng ban lãnh đạo của Arsenal sẽ không muốn để ngôi sao sáng nhất của mình ra đi trong bối cảnh đang cần lấy lại niềm tin nơi các CĐV. Nếu bán tiền đạo Sanchez lại cho một đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch Premier League như Chelsea, tham vọng của những người đứng đầu CLB sẽ bị đặt dấu hỏi lớn và viễn cảnh tiếp tục hứng chịu búa rìu từ dư luận là rất lớn.

Arsene Wenger phản pháo Chelsea về thương vụ Alexis Sanchez
HLV Arsene Wenger của Arsenal đã phủ nhận việc Alexis Sanchez yêu cầu được chuyển đến Chelsea, và tự tin giữ chân thành công ngôi sao này.

Dễ hiểu tại sao Chelsea lại quan tâm đặc biệt đến tiền đạo Sanchez. Đội đang dẫn đầu Premier League đã giữ chân thành công Diego Costa trước sự chèo kéo nhiệt tình của các đại gia Trung Quốc nhưng ai cũng hiểu với một tiền đạo có tính khí bốc đồng như vậy, nó chỉ đơn giản là động thái xoa dịu tình hình miễn cưỡng. Đến giờ tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn chưa cảm thấy thoải mái, đã từng trách Atletico Madrid tại sao không đưa mình trở lại và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu anh đến Tây Ban Nha hay Trung Quốc vào mùa hè này.

Ngoài ra, với một tên tuổi rất khó chối từ như Real Madrid, dù Chelsea sẽ bằng mọi giá giữ chân Eden Hazard, họ cũng phải tính đến sự chủ động về phía mình. Vì lý do gì, Sanchez sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho Chelsea dù với vai trò tiền đạo cắm hay đá tiền đạo cánh trong sơ đồ 3-4-3. Trong màu áo Arsenal, bất kể nhiệm vụ được giao, ngôi sao 28 tuổi vẫn hoàn thành và khi có thêm những sự trợ giúp đắc lực hơn tại Chelsea, không lý do gì anh không thể phát huy khả năng.

Quan diem Arsenal khong the ban Sanchez cho Chelsea hinh anh 2
Chelsea rất muốn có Sanchez để hoàn thiện đội hình

Tuy nhiên, riêng với Arsenal họ không thể chấp nhận viễn cảnh đó xảy ra. Nếu rơi vào tình cảnh buộc phải để Sanchez ra đi, những người đứng đầu sân Emirates cũng chỉ chấp nhận những lời đề nghị ngoài biên giới nước Anh. Nếu đàm phán bán người cho một đối thủ sừng sỏ tại Premier League như Chelsea, đồng nghĩa với việc Pháo thủ chấp nhận là kẻ đứng phía sau họ.

Trong lịch sử của mình, chỉ có 3 lần Arsenal bán cầu thủ cho Chelsea bao gồm Ashley Cole mùa 2006/07, John Hollins mùa 1983/84 và Tommy Docherty mùa 1961/62. 2 trường hợp phía sau đã từ thuở “sơ khai” khi Arsenal và Chelsea đều không phải những thế lực của bóng đá Anh trong khi thương vụ Cole đã khiến Pháo thủ rơi vào tình trạng tiếp tay cho đối thủ. Ngay mùa đầu tiên tại ngôi nhà mới, hậu vệ trái này đã đoạt cú đúp danh hiệu tại cúp FA và cúp Liên đoàn.

Quan diem Arsenal khong the ban Sanchez cho Chelsea hinh anh 3
Nhưng HLV Wenger và Arsenal không thể để mất ngôi sao số 1

Người hâm mộ Arsenal không hề muốn điều đó lặp lại cũng như trường hợp Robin van Persie sang Man United năm 2012. Pháo thủ đã nhận được 24 triệu bảng song phải nhìn Van Persie ghi 26 bàn tại Premier League, góp công lớn giúp đối thủ giành chức vô địch mùa 2012/13. Ở thời điểm này, tình hình tài chính của Arsenal đã khả quan hơn nhiều so với cách đây vài năm. Sự kết hợp giữa doanh thu từ truyền hình, tiền thưởng từ các giải đấu và các gói tài trợ đã giúp CLB ổn định sau những khó khăn thời gian đầu chuyển đến sân Emirates.

Arsenal không nhất thiết chỉ vì gỡ gạc một chút tiền từ Sanchez mà để anh rời đội. Họ cần phải bảo vệ danh tiếng của chính mình. Mất đi ngôi sao như Sanchez đồng nghĩa với Arsenal thừa nhận tham vọng chinh phục các danh hiệu của mình kém hơn Chelsea. Đây không phải là một quyết định về kinh tế thuần túy mà xa hơn, niềm tự hào của một CLB cần phải xét đến.

Trong trường hợp không thể thuyết phục được Sanchez gia hạn hợp đồng, Arsenal sẽ phải chấp nhận để anh ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do mùa hè năm 2018 và có thể bến đỗ tiếp theo lại chính là Chelsea. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ những người có trách nhiệm tại sân Emirates cần phải chứng tỏ rằng họ nỗ lực để nâng cao tầm vóc của CLB thay vì làm nặng thêm két sắt. Một khi còn thuộc biên chế của Arsenal, Sanchez không thể chuyển tới Chelsea ngay cả khi đó là mơ ước của anh.

Xem lại một số pha bóng hay của Alexis Sanchez tại Arsenal


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X