Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: 10 điểm sau 7 trận không phải là thảm họa với Man Utd

Thứ Năm 17/10/2013 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Man Utd đang có sự khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng 24 năm qua, khi họ chỉ kiếm được 10 điểm và đang tạm đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League năm nay. Rất nhiều người đã cho rằng, Quỷ đỏ đang trên đường đi vào vòng xoáy của một cuộc khủng hoảng thực sự bởi dựa vào kết quả không mấy khả quan mà các học trò của David Moyes trong chuỗi 7 trận đấu vừa qua. Tuy nhiên, theo cá nhân người viết, thì quả thực Man Utd đang phải đối diện với rất nhiều khó khăn, nhưng nếu nói câu lạc bộ này đang đứng trước nguy cơ sụp đổ thì đó là sự phóng đại quá đáng về những vấn đề mà Quỷ đỏ đang phải đương đầu.
 
Sau 7 trận đấu trên cương vị là HLV của Man Utd, David Moyes đang phải đối diện với những áp lực khủng khiếp bởi kết quả không mấy khả quan. Quỷ đỏ đã có sự khởi đầu mùa giải mới, mà theo giới truyền thông là vô cùng tồi tệ khi họ chỉ tạm xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và đang gần với khu vực đèn đỏ hơn là gần với top đầu của Premier League. Có rất nhiều người đã khẳng định rằng, Man Utd lúc này thực sự không còn là một thế lực đáng sợ như dưới thời của Sir Alex nữa và họ cũng nên quên ngay mục tiêu bảo vệ chức vô địch đi, mà nên tập trung vào mục tiêu lọt vào top 4 ở mùa giải năm nay.

david moyes
Người hâm mộ của Quỷ đỏ nên tin vào David Moyes
 
Tuy nhiên, có vẻ đó là những lời nhận định có phần vội vàng và thiếu khách quan, bởi dù Man Utd thực sự thi đấu không tốt trong giai đoạn vừa qua, nhưng dưới sự chỉ đạo của David Moyes câu lạc bộ này vẫn cho thấy những dấu hiệu tích cực nhất định. Hơn nữa, trong 7 trận mà Quỷ đỏ đã thi đấu, họ có tới 3 lần phải đối mặt với những đối thủ sừng sỏ như Chelsea, Man City và Liverpool, và đây thực sự là một lịch thi đấu vô cùng khó nhằn với bất kỳ một đội bóng nào chứ không chỉ với Man Utd mà thôi. Và việc họ không thể thu về những kết quả như ý muốn là điều đã được HLV David Moyes lường trước.
 
"Tôi thấy khó để tin rằng chúng tôi sẽ có được kết quả khả quan ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Tôi chắc chắn là như vậy, bởi lịch thi đấu mùa giải năm nay quả thực là một khó khăn lớn đối với chúng tôi. Đây là sự khởi đầu khó khăn nhất trong vòng 20 năm qua của Man Utd." David Moyes đã nói vậy trước khi mùa giải mới bắt đầu. 
 
Điều đó có nghĩa là tất cả mọi việc, đã được vị chiến lược gia 50 tuổi này lường trước, và như vậy cũng đồng nghĩa với việc ông sẽ có những phương án của riêng mình để giúp Quỷ đỏ vượt qua giai đoạn này một cách an toàn. 
 
Bên cạnh đó, Man Utd luôn là đội bóng nổi tiếng với việc khởi động mùa giải mới một cách chậm chạp, kể cả khi họ có một lịch thi đấu dễ thở hơn mùa giải năm nay rất nhiều thì Quỷ đỏ vẫn cứ bắt đầu như vậy. Ngay ở mùa giải năm ngoái, họ cũng để thua trước Everton và Tottenham ngay trong giai đoạn khởi đầu. Trong một thập kỷ qua, Quỷ đỏ luôn thu về trung bình 15 điểm sau 7 trận đấu và chỉ một lần trong 10 năm qua, họ đứng đầu bảng trong giai đoạn khởi động mà vẫn đăng quang vào cuối mùa. cũng trong 10 năm qua, có năm lần Man Utd cho các đối thủ hít khói ở giai đoạn đầu mùa giải, khi họ dẫn trước các đội bóng khác ở nhóm Big Four với khoảng cách 4 điểm hoặc là nhiều hơn, nhưng chỉ có 2 lần trong số đó họ kết thúc mùa giải với ngôi vị vô địch.
 
Như vậy, có thể thấy tình hình hiện tại của Man Utd không quá bi quan đến mức nói rằng họ nên từ bỏ mục tiêu bảo vệ ngôi Vương ở mùa giải năm nay. Dù phải công nhận rằng Quỷ đỏ đang có những khó khăn lớn, nhưng nên nhớ là họ đang trong quá trình chuyển đổi giữa kỷ nguyên của Sir Alex, sang kỷ nguyên của David Moyes và họ đã có sự thay đổi rất mạnh mẽ về các vị trí chủ chốt trên băng ghế huấn luyện. Vì vậy, việc họ thi đấu không tốt trong thời điểm khởi đầu mùa giải là chuyện đương nhiên. Hơn nữa, với đội hình không lấy gì làm mạnh của Quỷ đỏ, việc họ vẫn có mặt trong top 10 không phải là một thảm họa. Hãy nhìn sang Man City, mặc dù Pellegrini được thừa hưởng một đội hình khủng thực sự, nhưng họ cũng đang chật vật để khẳng định mình ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Vì vậy, đừng phóng đại những khó khăn mà Man Utd đang phải đối đầu.
 
Tuy không thể giành được kết quả đúng với mong muốn của người hâm mộ, nhưng quả thực là Man Utd đang có những bước thay đổi khả quan. Trong ba trận đấu lớn trước các đối thủ sừng sỏ như Chelsea, Man City và Liverpool, mặc dù không thể giành được chiến thắng, nhưng Man Utd đã có tỷ lệ kiểm soát bóng tốt hơn nhiều. Ở mùa giải năm ngoái, dù Quỷ đỏ thi đấu tốt, họ cũng chỉ có tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình là 47% trong cả 3 trận đấu đó, nhưng ở mùa giải năm nay tỷ lệ đó là 56,6% và họ cũng sở hữu nhiều cơ hội ghi bàn hơn với 28%. Mặc dù người hâm mộ vẫn luôn lấy thất bại 1-4 của Quỷ đỏ trước Man City để khẳng định rằng họ đã hết thời, nhưng nên nhớ The Citizens là đội đã giành chiến thắng tới 4 lần trong 5 cuộc đụng độ gần đây của hai đội, họ cũng ghi tới 15 bàn thắng vào lưới của Man Utd, nên việc họ giành chiến thắng trước Man Utd không phải là điều báo hiệu về một sự sụp đổ của đội bóng chủ sân Old Trafford. 
 
Ở mùa giải năm ngoái, rất nhiều người đã nói rằng Man Utd đã phụ thuộc quá nhiều vào Van Persie, đặc biệt là trong những trận đấu lớn. Nhiều nhà chuyên môn nhận định rằng chính nhờ vào sự tỏa sáng rực rỡ của tiền đạo người Hà Lan này mà Quỷ đỏ mới có được chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử câu lạc bộ. Và khi mùa giải mới năm nay bắt đầu, tiền đạo 30 tuổi này đang có dấu hiệu sa sút phong độ, người ta đã vội vàng kết luận rằng Quỷ đỏ sẽ diệt vong. 
 
Nhưng nếu nhìn nhận một cách kỹ lưỡng, ở mùa giải năm ngoái hay ở bất kỳ một mùa giải nào khác, Man Utd chưa bao giờ là đội bóng một người. Mùa giải năm ngoái, mặc dù Van Perise là chân sút chính, nhưng để anh giành được giải Vua phá lưới, đằng sau anh là sự hỗ trợ và sự hy sinh tuyệt vời của Rooney, cùng với những tiền vệ biết chuyền của Quỷ đỏ. Còn ở mùa giải năm nay, khi Rooney được đẩy lên đá ngang hàng với Van Persie, thì rõ ràng tiền đạo người Hà Lan này không còn là mục tiêu hướng đến duy nhất của các tiền vệ của Quỷ đỏ. Vì vậy, anh sẽ có ít cơ hội ghi bàn hơn, bởi ở bên anh cũng là một chân sút đẳng cấp khác - Rooney. 
 
Hơn nữa, Man Utd đang có sự thay đổi về tư duy chiến thuật, và các cầu thủ của đội bóng chủ sân Old Trafford cần có thời gian để thích nghi một cách tốt nhất, nên họ có thua 3 trận, chứ thua thêm một vài trận đấu nữa cũng là chuyện rất bình thường. 
 
Đang trong quá trình chuyển giao ở băng ghế huấn luyện, phải làm quen với những chiến thuật mới và đội hình thi đấu mới, Man Utd chắc chắn sẽ khó có thể vận hành một cách trơn tru ngay từ đầu mà họ cần một khoảng thời gian nhất định mới có thể làm được điều này. Chính vì vậy, đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với 10 điểm có được sau 7 trận đấu không phải là một thảm họa đối với các học trò của David Moyes.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X