Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quá trình Chelsea đổi chủ dần hoàn tất

Thứ Sáu 06/05/2022 12:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Telegraph, Liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ đang tiến hành hoàn tất những thủ tục đầu tiên trong việc trở thành Chủ sở hữu mới của Chelsea.

Mới đây, tỉ phú Roman Abramovich tuyên bố rằng không có chuyện ông đòi Chelsea khoản nợ 1.6 tỉ Bảng như nhiều tờ báo đăng tin trước đó. Điều này đồng nghĩa với việc quá trình sang tên đổi chủ của The Blues sẽ không quá phức tạp như dự tính.

Ở thời điểm hiện tại, Liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ, đứng đầu là tỉ phú Todd Boehly đang chiếm lợi thế lớn nhất trong thương vụ mua lại Chelsea. Được biết, đây chính là ứng viên được Raine Group lựa chọn.

Theo Telegraph, vào hôm nay 6/5 (theo giờ địa phương), tỉ phú Todd Boehly sẽ tiến hành ký kết những thỏa thuận đầu tiên trong thủ tục tiếp quản Chelsea. Toàn bộ số tiền giao dịch trong thương vụ mua lại The Blues sẽ được chuyển vào 1 quỹ đóng băng do Chính phủ Anh quản lý.

Quá trình Chelsea đổi chủ dần hoàn tất hình ảnh
Tỉ phú Todd Boehly dẫn đầu liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ.

Nếu sớm hoàn tất quá trình đổi chủ, Chelsea được gỡ bỏ mọi lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh. Khi ấy, đội chủ sân Stamford Bridge được phép đàm phán gia hạn hợp đồng với các cầu thủ, đồng thời tham gia thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm những tân binh nâng cấp đội hình.

Tỉ phú Todd Boehly sở hữu tổng tài sản cá nhân khoảng 4,7 tỉ USD.  Số tiền đầu tư của ông phủ rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có cả thể thao. Ông sở hữu 20% cổ phần của CLB bóng chày Los Angeles Dodgers. Ông cũng có cổ phần ở 2 CLB bóng rổ gồm Los Angeles Sparks và Los Angeles Lakers.

Ngoài Todd Boehly, trong liên minh các nhà đầu tư Mỹ và Thụy Sĩ còn có sự xuất hiện của tỉ phú Hansjorg Wyss người Thụy Sĩ (tổng tài sản trị giá 5.2 tỉ USD) và tỉ phú Jonathan Goldstein (tổng tài sản 10.8 tỉ USD)...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X