Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Qua mặt Van Persie, Suarez giành "Cầu thủ xuất sắc nhất năm"

Thứ Tư 18/12/2013 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo của Liverpool vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do Hiệp hội CĐV Anh trao tặng hôm thứ 2 vừa qua.

Nhà báo Henry Winter và tiền đạo Luis Suarez đã giành danh hiệu uy tín do FSF tổ chức bình chọn.
Nhà báo Henry Winter và tiền đạo Luis Suarez đã giành danh hiệu uy tín do FSF tổ chức bình chọn.

Trước khi bước vào mùa giải 2013/14, Luis Suarez từng bị đánh giá là cầu thủ đáng ghét nhất tại Anh. Chân sút người Uruguay từng phân biệt chủng tộc với Patrick Evra năm 2011. Hành vi đó khiến Suarez bị treo giò tới 8 trận. Ở loạt trận lượt về mùa giải năm ngoái, cựu ngôi sao Ajax tiếp tục gây scandal khi cắn tay hậu vệ Ivanovic của Chelsea. Hậu quả là S7 lĩnh án treo giò tới 10 trận.

Tuy nhiên, bỏ lại sau lưng những lời đàm tiếu, Suarez đã trở lại đầy thuyết phục. Sau 11 lần ra sân tại giải Ngoại hạng mùa này, ngôi sao người Uruguay đã ghi tới 17 bàn thắng. Những đóng góp to lớn của Suarez giúp Liverpool giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 33 điểm sau 16 vòng đấu, chỉ kém đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 2 điểm.

Đáng nói là màn trình diễn của Suarez không chỉ được Liverpool ghi nhận, mà người dân xứ sở sương mù cũng có những cái nhìn thiện cảm hơn đối với tiền đạo 26 tuổi này. Minh chứng là trong cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất 2013 do Hiệp hội CĐV tại Anh (FSF) đứng ra tổ chức, Suarez đã vượt qua những ứng cử viên nặng ký như Van Persie (M.U), Leighton Baines (Everton), Christian Benteke (Aston Villa), Juan Mata (Chelsea) và Pablo Zabaleta (Man City) để giành vị trí quán quân.

FSF là hội CĐV chính thống và đông đảo nhất tại xứ sương mù với hơn 500.000 hội viên chính thức. Giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc năm” của Hiệp hội này rất có uy tín. Do vậy, không chỉ Luis Suarez, mà ngay cả những người yêu mến cầu thủ này cũng tỏ ra bất ngờ sau khi tên của chân sút của Uruguay xướng lên trong buổi lễ trao danh hiệu được tổ chức tại sân Emirates của Arsenal. Không chỉ tổ chức bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm, FSF còn bình chọn cho cả Cây bút xuất sắc nhất năm. Chủ nhân của danh hiệu này thuộc về nhà báo Henry Winter của tờ Telegraph.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X