Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Qua mặt Arsenal và Chelsea, MU chuẩn bị có thêm một "Ronaldo mới"

Thứ Ba 07/07/2009 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khá âm thầm và lặng lẽ, HLV Alex Ferguson lại gây bất ngờ lớn khi chính thức vượt mặt hai đội bóng đồng hương là Arsenal và Chelsea khi chuẩn bị hoàn tất bản hợp đồng với cầu thủ chạy cánh của U21 Pháp, Gabriel Obertan, cầu thủ đang chơi cho Bordeaux.

Gabriel Obertan  đang trên đường gia nhập Manchester United

Có thể nói Alex Ferguson là người thích gây khốc nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Từ quyết định bán Ronaldo cho đến việc chiêu mộ những nhân tố mới, nhà cầm quân người Scotland đang khiến cho cả châu Âu phải ngỡ ngàng về những quyết định bất ngờ và khá ngoạn mục của mình.

Trước báo chí, Sir Alex công khai thể hiện sự quan tâm tới David Villa, Franck Ribery hay Karim Benzema. Với số tiền 80 triệu bảng từ thương vụ Ronaldo, HLV của MU hoàn toàn có thể mua đứt 1/3 ngôi sao này. Tuy nhiên, dường như đó lại là chiêu đánh lạc hướng, Ferguson chẳng thực sự mặn mà với 3 ngôi sao này. Thay vào đó, ông hoàn tất bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng với Antonio Valencia, có được chữ kí miễn phí với mức lương "bèo" cho trường hợp của Michael Owen (30.000 bảng tuần). Và sắp tới, bản hợp đồng chính thức với tuyển thủ U21 Pháp, Gabriel Obertan cũng sẽ nhanh chóng được hoàn tất.

Theo thông tin trên tờ L'Equipe một mức phí chưa được tiết lộ đã được thống nhất giữa ban lãnh đạo của MU và Bordeaux từ cách đây 2 tuần. Rất có thể nó sẽ được công bố chính thức trong ngày hôm nay (7/7). Tờ báo uy tín của nước Pháp còn trích dẫn những phát biểu của chủ tịch Bordeaux: "Đây là một cơ hội lớn. Manchester United muốn có cậu ấy và chúng tôi hãnh hiện khi thấy Gabriel sắp được chơi bóng ở một CLB có danh tiếng. Mọi chuyện sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất."

Thương vụ đầy ngoạn mục của Ferguson không chỉ khiến cho cả nước Anh sửng sốt mà ngay cả những người Pháp cũng ngạc nhiên không kém. Gabriel là một cầu thủ đầy tiềm năng. Anh có tốc độ, khả năng chơi bám biên cũng như trung lộ khá tốt. Chính vì vậy cầu thủ 20 tuổi này đã nhận được khá nhiều sự quan tâm từ những đội bóng hàng đầu châu Âu như Inter Milan, AC Milan, Arsenal hay Chelsea. Tuy nhiên tất cả những gì mà Gabriel thể hiện vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Ngay tại Bordeaux, anh vẫn chưa chứng tỏ được nhiều điều, thậm chí khi còn bị tân vương nước Pháp đêm cho Lorient mượn trong giai đoạn 2 của mùa giải và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn trong 15 trận chơi tại Ligue 1 mùa giải vừa qua.

Nếu bản hợp đồng chính thức diễn ra, Gabriel sẽ là tân binh thứ 3 của MU ở mùa hè này. Trước đó, Valencia và Michael Owen cũng đã là thành viên mới của Quỷ đỏ. Nhìn vào những bản hợp đồng mới của Sir Alex mùa chuyển nhượng này có thể thấy HLV người Scotland đang chơi một canh bạc lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân 22 năm lừng lẫy của mình.

Thông tin cá nhân

Tên đầy đủ: Gabriel Obertan
SN: 26/2/1989
Quốc tịch: Pháp
Chiều cao: 1,86m
Vị trí sở trường: Tiền vệ cánh

Từng khoác áo các đội trẻ, Paris-Pantin FC (97-02), Paris (02-03), PSG (03-04), Clairefontaine (04-05), Borbeaux (05-06). Được đôn lên đội 1 Bordeaux từ năm 2006 với 54 lần ra sân và 3 bàn thắng. Năm 2009 được cho Lorient mượn 6 tháng. Tại đây anh chơi 15 trận và ghi được 1 bàn thắng.

Babriel từng khoác áo U19 Pháp trong các năm từ 2007-2008, anh chơi 2 trận và ghi được 1 bàn thắng. Được đôn lên U21 Pháp vào năm 2009, cầu thủ chạy cánh của Bordeaux chơi 8 trận và có 1 lần lập công.



Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X