Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quả đá penalty của Jorginho vào lưới MU không hợp lệ

Thứ Hai 29/11/2021 03:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu trọng tài khắt khe hơn, tình huống Jorginho sút tung lưới De Gea trên chấm penalty trong trận Chelsea vs MU lẽ ra không được công nhận.

Jorginho ghi bàn vào lưới MU

Phút 69, trọng tài xác định Wan-Bissaka phạm lỗi với Thiago Silva trong vòng cấm và cho Chelsea hưởng penalty. Trên chấm 11m, Jorginho đánh lừa De Gea gỡ hòa 1-1 cho The Blues.

Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm, cú đá phạt đền của tiền vệ người Italia đã phạm quy. Cụ thể, khi Jorginho đang vung chân chứ chưa chạm bóng, Hakim Ziyech đã xâm nhập khu vực vòng cấm địa.

Jorginho penalty
Ziyech xâm nhập vòng cấm trước khi Jorginho chạm bóng.

Ở các quả penalty, luật FIFA quy định rõ: chỉ cầu thủ thực hiện và thủ môn được phép có mặt trong vòng cấm. Các cầu thủ còn lại chỉ được phép xâm nhập khu vực 16m50 sau khi cầu thủ đá penalty chạm bóng.

Theo đúng luật FIFA, trong trường hợp đội được hưởng penalty có cầu thủ phạm luật, quả penalty sẽ được thực hiện lại nếu trước bóng đi vào lưới. Còn nếu không thành công, quả penalty thay thế bằng quả phạt gián tiếp.

Có lẽ do tình huống diễn ra quá nhanh, các trọng tài đã bỏ qua pha phạm luật của Ziyech. Nếu không, Jorginho đã phải thực hiện lại quả phạt đền.

Lingard và Ronaldo nổi điên với FredLingard và Ronaldo nổi điên với Fred
Thủ môn Edouard Mendy đã mắc sai lầm khi chuyền bóng vào chân tiền vệ Fred, nhưng thay vì phối hợp với các đồng đội thì cầu thủ người Brazil lại dứt điểm quá...
HLV Carrick không phục quả penalty của ChelseaHLV Carrick không phục quả penalty của Chelsea
HLV Michael Carrick tiếc đứt ruột khi MU không thể bảo toàn được chiến thắng trước Chelsea ngay trên sân Stamford Bridge
HLV Tuchel: Chelsea hôm nay ghi cả 2 bànHLV Tuchel: Chelsea hôm nay ghi cả 2 bàn
HLV Thomas Tuchel hài lòng với những gì Chelsea thể hiện trước MU bất chấp việc kết quả chung cuộc không được như mong đợi.
Jorginho: Tự sai tự sửaJorginho: Tự sai tự sửa
Mắc lỗi khiến Chelsea để MU mở tỉ số nhưng chính Jorginho sau đó đã ghi bàn để giúp đội nhà giữ lại 1 điểm tại Stamford Bridge.
Chấm điểm cầu thủ MU trước Chelsea: De Gea tốt nhấtChấm điểm cầu thủ MU trước Chelsea: De Gea tốt nhất
Với 5 pha cản phá trong trận hòa 1-1 giữa Chelsea và MU, thủ môn David de Gea là cầu thủ được Manchestereveningnews chấm điểm cao nhất bên phía Quỷ đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X