Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Quá chán ngán Van Persie, Arsenal quay sang để mắt Llorente

Thứ Sáu 20/07/2012 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Khi vụ việc Robin Van Persie đang dần đi vào ngõ cụt cũng là lúc Arsenal bắt đầu tính tới việc tìm cho mình một tiền đạo đẳng cấp mới. Và chân sút chủ lực của Atletic Bilbao chính là nhân vật lọt vào tầm ngắm của The Gunners trong phiên chuyển nhượng mùa hè này.

Là vua phá lưới của Premier League 2011-12, góp phần không nhỏ cho vị trí thứ 3 chung cuộc của đội chủ sân Emirates, hẳn Robin Van Persie đang rất được Arsenal trọng vọng. Bằng chứng là ngay từ khi anh úp mở việc sẽ rời đi, CLB này đã rât nỗ lực trong việc giữ chân anh lại. Thậm chí, một người đồng đội khác của chân sút người Hà Lan là Theo Walcott- cũng đóng góp không ít công sức ở mùa giải vừa qua (và cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng với Arsenal) nhưng chưa hề dành được sự chú ý đúng mực từ phía đội bóng.

Tiền đạo Llorente
 Llorente hứa hẹn sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Van Persie
nếu chân sút người Hà Lan thật sự ra đi

Ấy thế mà cho tới ngày hôm nay, Robin Van Persie vẫn kiên quyết không kí vào một bản hợp đồng mới với CLB. Phần vì anh "chê" CLB kẹt sỉ khi chỉ chịu chi ra cho anh có khoảng 130.000 bảng/tuần trong khi đẳng cấp của anh phải sánh ngang với...Messi hay Ronaldo (Van Persie từng tuyên bố muốn được lương như M10 hay Cr7 hoặc chí ý cũng phải như... Wayne Rooney); phần vì anh chê CLB nghèo danh hiệu do không chịu đầu tư đúng mực để giữ sao và bằng chứng là sự ra đi của những Samir Nasri, Cesc Fabregas- những người đều đã bước đầu tìm kiếm được vinh quang sau khi tháo chạy khỏi sân Emirates.

Âu những phàn nàn của chân sút người Hà Lan cũng là có lý nhưng vốn xưa nay, Arsenal có truyền thống khá lẫy lừng là vậy vẫn luôn được biết đến như một đội bóng làm kinh tế cực siêu, luôn thuộc hàng top của Châu Âu. Do đó, yếu tố lợi nhuận luôn được The Gunners đặt lên hàng đầu. Họ cần Van Persie thật đấy nhưng suy xét cho cùng những sự thay thế cho anh không phải là thiếu. Dù gì Van Persie cũng đã 29 tuổi rồi, và để anh ra đi có khi lại là điều đúng đắn của Arsenal.

Với suy nghĩ như vậy, ngày nay Arsenal đã bắt đầu "ngán ngẩm" Robin Van Persie để quay sang tìm kiếm những phương án thay thế khác khả dĩ. Và cái tên đầu tiên nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của CLB này chính là Llorente- tiền đạo cao kều đang khoác áo Athletic Bilbao.

Nếu bán thành công Van Persie (có thể là cho Man Utd hay Man City khi mà cả 2 đội bóng thành Manchester đều đang rất khao khát có được sự phục vụ của chân sút người Hà Lan này), Arsenal sẽ có trong tay khoảng 20 triệu bảng Anh. Với số tiền đó, Arsenal chỉ phải chi thêm có "chút đỉnh" để sở hữu Llorente (mức giá phá vỡ hợp đồng của tiền đạo này là 28 triệu bảng).

Và theo HLV Arsene Wenger thì nhân tố mới mang tên Llorente (nếu thành sự thực) sẽ chẳng tốn bao nhiêu thời gian để hòa nhập với lối bóng đá giàu thể lực như ở Anh. Hơn thế, anh cũng là một tiền đạo đẳng cấp chẳng thua kém gì Robin Van Persie. Gia nhập Bilbao từ năm 2005, tính đến nay Llorente đã có 236 lần ra sân với 79 bàn thắng. Anh bắt đầu thi đấu nổi bật kể từ La Liga 2007/08, liên tiếp ở những mùa giải sau đó, anh trở thành trụ cột trên hàng công của đội bóng chủ sân San Mames. Sở hữu một thể hình lý tưởng (cao 1m95), có lẽ Llorente chính là một trong những trung phong cắm điển hình của bóng đá hiện đại. Sức càn lướt tốt, khả năng tì đè và dứt điểm bằng đầu, cùng với đó là những cú sút sấm sét, Llorente đã khiến nhiều hàng thủ phải toát mồ hôi mỗi khi phải đối mặt với mình. Mùa giải vừa qua, tiền đạo 27 tuổi đã thể hiện một phong độ ghi bàn xuất sắc để giúp Bilbao lọt vào đến chung kết Europa League, tiêu biểu chính là 2 bàn thắng đẳng cấp vào lưới Man Utd.

Được biết, thương vụ Robin Van Persie sẽ được Arsenal giải quyết dứt điểm trong tuần này trước khi CLB có chuyến du đấu Nam Phi và Trung Quốc. Hãy cùng chờ xem liệu Robin Van Persie có là người ra đi để The Gunners có cơ hội tạo nên "bom tấn" trị giá 28 triệu bảng trong phiên chợ Hè năm nay hay không?

  • Minh Ngân
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang có một sự khởi đầu không thể tốt hơn trên chiếc ghế HLV trưởng của Liverpool. Trên thực tế, chưa từng có một vị HLV nào của The Reds tạo ra được sự khởi đầu tốt như ông. Đoàn quân của chiến lược gia người Hà Lan đã giành 9 chiến thắng sau 10 trận đã chơi trên mọi đấu trường – trong lịch sử CLB này, Slot chính là nhà cầm quân có chuỗi 10 trận khởi đầu đạt thành tích tốt nhất. 

Video

Xem thêm
top-arrow
X