Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

QPR vs Man Utd (22h00 17/1): Giải toả sức ép

Thứ Bảy 17/01/2015 05:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu QPR vs Man Utd đêm nay sẽ là cơ hội tốt cho thầy trò HLV Louis Van Gaal cải thiện thành tích đáng thất vọng của mình trong thời gian qua.

Sau quãng thời gian thăng hoa với chuỗi trận bất bại, Manchester United đang có dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng mới khi không thể giành chiến thắng trong 3 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Đặc biệt trận thua trước Southampton đã chấm dứt mạch 11 trận không biết đến mùi thất bại của Quỷ đỏ, đồng thời khiến họ chính thức mất vị trí thứ 3 vào tay The Saints. Thầy trò HLV Louis Van Gaal đã phải hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích trong một tuần vừa qua và hơn lúc nào hết, họ cần một chiến thắng để chấm dứt phong độ tệ hại hiện tại và trở lại với cuộc đua ở tốp đầu.

Đêm nay trận đấu QPR vs Man Utd sẽ là cơ hội không thể tốt hơn cho Quỷ đỏ để có thể thực hiện điều đó. Với vị trí xếp thứ 19 trên BXH đồng thời có hàng thủ tệ nhất Premier League khi đã để lọt lưới tới 37 bàn, QPR đang đứng trước nguy cơ trở lại giải Hạng nhất sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Vì thế kể cả khi phải đến làm khách trên sân Loftus Road của đối thủ, một chiến thắng là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò Van Gaal trong trận đấu này.

QPR vs Man Utd 22h00 ngay 171 hinh anh
Man Utd sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng trong trận đấu với QPR?
Trong chuyến làm khách đêm nay, Man Utd tiếp tục có được một đội hình cực kỳ khoẻ mạnh trong bối cảnh những bệnh binh của họ đã bình phục gần hết. Lúc này chỉ còn lại Ashley Young là dính chấn thương nặng nhất và vẫn phải tập với giáo án riêng, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có vài cầu thủ chưa hồi phục hoàn toàn và có thể chưa sẵn sàng ra sân trong trận đấu hôm nay. Điển hình trong số này là Robin Van Persie khi anh dính chấn thương trong trận đấu với Southampton và phải rời sân ngay từ phút thứ 61. Dự kiến cầu thủ người Hà Lan đang trong quá trình hồi phục và khả năng ra sân của anh vẫn là chưa chắc chắn. Trong trường hợp Persie không thể góp mặt trong trận đấu tới, người thay thế anh sẽ là Radamel Falcao. Tương lai của cầu thủ người Colombia đã bị đặt rất nhiều dấu hỏi khi anh không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trong trận gặp Southampton, nhưng có lẽ với tình cảnh hiện tại, HLV Van Gaal vẫn sẽ đặt niềm tin ở “Mãnh hổ”. Trong khi đó cả Marcos Rojo và Rafael da Silva đều đang tiếp tục hồi phục ở giai đoạn cuối và nhiều khả năng cả hai đều được cho nghỉ ngơi để sẵn sàng 100% cho những trận đấu tiếp theo.

Ngoài ra, có lẽ HLV Van Gaal sẽ điều chỉnh một vài vị trí đã chơi không tốt trong trận thua trên sân Old Trafford ở vòng 21. Angel Di Maria sẽ được đẩy xuống đá tiền vệ tấn công sau khi có màn trình diễn tệ hại ở vị trí tiền đạo cắm, người hoán đổi vị trí cho anh là Waye Rooney. Trong khi đó Juan Mata cũng đã có một trận đấu đáng quên với Southampton và nhiều khả năng anh sẽ phải ngồi ngoài để nhường lại vị trí cho Marouane Fellaini. Bộ ba trung vệ sẽ vẫn là những cái tên quen thuộc Jones-Smalling-Blind.

Trong khi đó HLV Harry Redknapp buộc phải giành ít nhất 1 điểm trongtrận đấu QPR vs Man Utd tới đây để có thể giữ cho chiếc ghế của mình an toàn. QPR đã thể hiện một phong độ tồi tệ từ đầu mùa và 4 vòng đấu gần đây họ đều không biết tới mùi chiến thắng, hậu quả là vị chiến lược gia 68 tuổi này đã nhận được “tối hậu thư” của Ban lãnh đạo đội bóng. Bước vào cuộc tiếp đón Quỷ đỏ trên sân nhà, HLV Redknapp hầu như không phải chịu thêm bất cứ tổn thất nào về lực lượng, sự vắng mặt đáng tiếc nhất có lẽ là của Rio Ferdinand khi trung vệ kỳ cựu này đang phải ngồi ngoài vì chấn thương và lỡ dịp tái ngộ đội bóng cũ. Người thay anh đảm nhiệm vị trí trung vệ sẽ là Richard Dunne, người bị các CĐV chỉ trích khá nhiều sau màn trình diễn tệ hại trong trận gặp Burnley cuối tuần trước.

QPR vs Man Utd 22h00 ngay 171 hinh anh 2
Falcao nhiều khả năng sẽ được ra sân sau những tin đồn về tương lai
Ngoài ra một sự thay đổi khá đáng chú ý trên hàng công của QPR trong trận đấu tới là việc Adel Taarabt nhiều khả năng sẽ không có mặt trong đội hình xuất phát. Mối quan hệ của cầu thủ người Morocco này với ông thầy Redknapp đã xấu đi từ năm ngoái và điều này vẫn không được cải thiện khi anh quay về từ AC Milan. Chính vì thế Taarabt đang tiến hành đàm phán với Inter Milan để chuyển tới thi đấu cho đội chủ sân Giuseppa Meaza trong thời gian tới. Thay thế cho tiền đạo 26 tuổi này sẽ là Bobby Zamora, anh sẽ đá cặp cùng Charlie Austin, niềm hy vọng số một của đội chủ sân Loftus Road trong mùa giải năm nay. Một mình cầu thủ sinh năm 1989 này đã đóng góp tới 13 bàn thắng cho QPR trong mùa giải năm nay và chắc chắn đây sẽ là ngòi nổ mà Man Utd cần đặc biệt quan tâm.

Trong lịch sử các cuộc đối đầu QPR vs Man Utd, rõ ràng Quỷ đỏ là những người nắm lợi thế khi có bảng thành tích đồ sộ hơn hẳn đối thủ. Đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh đã có 31 trận thắng trước QPR, hoà 12 trận và chỉ để thua vỏn vẹn 6 trận. Lần gần đây nhất QPR có điểm trước Quỷ đỏ đã diễn ra cách đây 9 năm với trận hoà 1-1 ở Premier League mùa giải 1995/1996 và ở trận đấu lượt đi, đoàn quân của HLV Van Gaal cũng đã dễ dàng đè bẹp đối thủ 4 bàn không gỡ. Mọi yếu tố đang ủng hộ Man Utd và giờ là lúc để họ chấm dứt chuỗi trận tệ hại của mình.

Đội hình dự kiến:

QPR: (4-4-2): Green - Isla, Dunne, Caulker, Hill - Vargas, Mutch, Barton, Fer - Zamora, Austin

Man Utd (3-4-1-2): De Gea - Jones, Smalling, Blind - Valencia, Fellaini, Carrick, Shaw - Di Maria - Rooney, Falcao

Dự đoán: 0-2

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X