Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

QPR - Man City: Sợ kẻ cố cùng liều thân

Thứ Ba 29/01/2013 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City hành quân đến sân Loftus Road của QPR với khao khát giành trọn 3 điểm để gây sức ép lên đội đầu bảng MU. Tuy nhiên khi QPR đang bị dồn vào chân tường thi đây hứa hẹn sẽ là 90 phút đầy gian nan với đoàn quân HLV Mancini...

Sau những giai đoạn chuệch choạc, có vẻ như Man City đang vào nhịp trong cuộc bảo vệ chức vô địch Premier League. Khi MU có dấu hiệu đi xuống trong một vài trận đấu thì Man City luôn biết cách giành những điểm số một cách đơn giản nhất và họ đã thu hẹp cách biệt xuống còn 5 điểm (51 với 56) với kình địch thành Manchester.

Bên cạnh đó, Man City cũng vững tiếc tiến vào vòng 5 FA Cup và họ vẫn còn nguyên giấc mộng lập cú đúp danh hiệu mùa giải này. Điều quan trọng nhất, đoàn quân HLV Mancini đang lấy lại được sự tự tin cần thiết để bước đi vững chãi trong giai đoạn còn lại mùa giải, thời điểm họ luôn có được phong độ cao.

Man City cần 3 điểm để gây sức ép lên đội đầu bảng MU
Man City cần 3 điểm để gây sức ép lên đội đầu bảng MU

Nhưng để có thể tạm thời thu hẹp cách biệt xuống còn 2 điểm với MU (đá sau 1 ngày) thì Man City phải giải quyết gọn đối thủ QPR tại Loftus Road. QPR đang thực sự rơi vào tình thế bấp bênh khi sau 23 vòng đấu, họ mới có được 15 điểm, kém đội bóng ở vị trí an toàn là Aston Villa đến 5 điểm.

Nguy cơ xuống hạng đã hiển hiện với QPR bởi trong lịch sử Premier League, chưa CLB nào có thể trụ hạng khi dưới 15 điểm ở lượt đi. Mà Premier League đã trải qua vòng đấu thứ 23, mọi hy vọng nhỏ nhoi nhất của QPR càng tan biến dần và họ hiểu rằng, mỗi trận đấu còn lại không khác gì các trận chung kết.

Tuy nhiên, những đội bóng khi bị dồn vào chân tường luôn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. QPR đã vùng lên mãnh liệt ở giai đoạn lượt về, điển hình là thắng lợi oai hùng trước Chelsea. Họ cũng giành được kết quả hòa trước West Ham, Tottenham và đang nỗ lực níu kéo lại những tia hy vọng dù mong manh nhất.

Với tinh thần quyết tâm cao độ và trong thế không còn gì để mất, QPR sẽ khiến Man City không ít khó khăn tại Loftus Road đêm nay. Chính HLV Mancini cũng cảnh báo các học trò không được phép chủ quan bởi QPR luôn rất lợi hại trên sân nhà và việc quyết chiến để trụ hạng càng khiến đội bóng này trở nên đáng sợ hơn.

Điều khiến HLV Mancini không khỏi lo lắng là trung vệ thủ quân Kompany lẫn hậu vệ trái Nastasic đều dính chấn thương và sẽ vắng mặt đêm nay. Clichy cũng đang gặp vấn đề về phong độ nên Man “xanh” không thể có được hàng phòng thủ tốt nhất trong chuyến làm khách của QPR.

Khi hàng thủ không còn giữ được sự vững chãi, lối chơi tấn công sẽ là điểm tựa để Man City quyết tâm giành trọn 3 điểm. Yaya Toure bị đau nhẹ, nhiệm vụ phân phối bóng ở giữa sân được trao cho Garcia, Barry và James Milner, những người đang chơi khá ổn định mùa giải này.

Bên cạnh đó, David Silva cùng Aguero sẽ là những cầu thủ hứa hẹn sẽ mang lại sự đột biến ở hai bên cánh cho Man “xanh”. Nhờ phong độ khá tốt ở các trận thắng Arsenal, Fulham gần đây nhất, Dzeko sẽ được trao cơ hội ra sân từ đầu còn Carlos Tevez sẽ được sử dụng tùy tình thế trận đấu.

QPR đã sa sút nhiều so với mùa bóng trước khi các trụ cột như Wright-Phillips, Taarabt hay Mackie đều qua thời kỳ đỉnh cao. Nhưng với lợi thế sân nhà và trong tình thế không còn gì để mất, QPR sẽ chiến đấu đến cùng để “sống sót”, đó là bất lợi mà Man City phải đón nhận tại Loftus Road.

Trong cả 3 cuộc đối đầu tại Premier League gần đây nhất, Man City đều giành chiến thắng. Đặc biệt ở trận đấu hạ màn mùa trước, cú lội ngược dòng hạ QPR 3-2 giúp Man City lên ngôi vô địch đầy cam xúc và nghẹt thở. Nhưng so với quá khứ, phong độ hiện tại của QPR tốt hơn hẳn và nếu toàn đội chơi gắn kết, họ hoàn toàn có thể mang đến sự bất ngờ cho các nhà ĐKVĐ Premier League.

Xét về nhiều mặt cộng với vị trí trên BXH (thứ 2 so với…20), rõ ràng Man City được đánh giá cao hơn rất nhiều so với QPR. Nhưng khi phải đối diện với kẻ…cố cùng liều thân, Mancini hiểu rằng nhiều thách thức đang đón đợi đội nhà trong 90 phút đầy cam go tại Loftus Road.

Đội hình dự kiến
QPR:
Cesar: Onuoha, Hill, Nelsen, Fabio, Mackie, Mbia, Derry, Wright-Phillips, Taarabt, Bothroyd.
Man City: Hart, Zabaleta, Rekik, Lescott, Kolarov, Milner, Barry, Garcia, Silva, Dzeko, Aguero.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X