Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

QPR - Man City: Không thể cản Man City?

Thứ Bảy 05/11/2011 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở thời điểm thăng hoa như hiện tại, Man City gần như không thể bị cản phá. Đương nhiên, QPR quá yếu ớt để gánh vác sứ mệnh mà cả Premier League trông đợi.

Đội bóng của HLV Roberto Mancini đang chơi như lên đồng kể từ thất bại 0-2 trước Bayern Munich tại vòng bảng Champions League vào ngày 27/9. Tính đến nay, họ đã có 7 chiến thắng liên tiếp ở tất cả các giải đấu, chơi thứ bóng đá tấn công đầy ấn tượng, nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng M.U ở trong nước lên 5 điểm và chỉ còn cách vòng đấu loại trực tiếp Champions League một trận hòa nữa.

Man City sẽ dễ dàng giành chiến thắng

Họ đang như một cơn lốc cuốn sạch mọi trở ngại trên đường, với sức tàn phá khủng khiếp đến mức ngay cả M.U cũng chỉ như một đống lá khô ở Old Trafford 2 tuần trước. Trong suốt chặng đường vinh quang đó, Man Xanh đã ghi được 36 bàn thắng và sở hữu 3 trong số 7 chân sút hàng đầu của Premier League, Sergio Aguero, Edin Dzeko (đều 9 bàn) và Mario Balotelli (5 bàn).

Nhờ vào sự xuất sắc của hàng công, các hậu vệ của ông Mancini đã có một khởi đầu mùa giải tương đối nhàn hạ. Tính đến nay, họ mới để thủng lưới 8 bàn, hầu hết là những tình huống mà đội nhà đã dẫn trước khá xa và đối phương chỉ tìm được chút danh dự, thay vì có thể thay đổi cục diện. Ổn định với bộ tứ Micah Richards, Joleon Lescott, Vincent Kompany và Gael Clichy, Mancini đã xây dựng được một nền tảng vững chắc chỉ sau 2 mùa giải.

Với QPR, một điểm tối nay ở sân nhà có lẽ cũng đáng coi là một thành công. Đội bóng của HLV Neil Warnock, thật đáng ngạc nhiên, đang là đội mới thăng hạng có thành tích kém nhất ở Premier League tính tới thời điểm này. Tuy nhiên, dù xếp sau Norwich (hạng 8) và Swansea (hạng 10), vị trí thứ 12 của QPR và khoảng cách 6 điểm với vùng nguy hiểm vẫn là một kết quả đáng hài lòng.

Góp công lớn cho thành tích đó là sự tỏa sáng của bộ đôi tiền vệ từng khoác áo Man City, Joey Barton và Shaun Wright-Phillips. Trong bối cảnh hiện nay, nhất là sau những gì QPR đã thể hiện ở thất bại 1-3 tại White Hart Lane trước Tottenham lượt vừa rồi, rất khó có thể tin vào một bất ngờ ở Loftus Road, khi mà Mancini và các cầu thủ của ông đều ý thức rằng đây chính là cơ hội để họ làm nên kỳ tích vô địch Premier League, một cơ hội có thể sẽ không trở lại lần thứ hai, nếu như Man City bỏ lỡ.

Lực lượng

QPR: Gabbidon, Dyer, Hulse và Campbell chấn thương.
Man City: Kompany bị treo giò.

Đội hình dự kiến

QPR: Kenny - Young, Ferdinand, Hall, Traore - Barton, Derry, Faurlin, Wright-Phillips - Bothroyd, Helguson.
Man City: Hart - Richards, Savic, Lescott, Clichy - Y Toure, Barry - Silva, Aguero, Nasri - Dzeko
Dự đoán: Man City thắng 2-0

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X