Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

QPR - Man City (0h30 ngày 9/11): Khủng hoảng toàn diện

Thứ Bảy 08/11/2014 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City đang thực sự khủng hoảng. Nếu không thắng nổi cả QPR, nhiều khả năng Pellegrini sẽ mất ghế.

Đương nhiên không thể phủi sạch công lao và những gì Pellegrini đã đóng góp được cho đội chủ sân Etihad. Ngay mùa đầu tiên tại Anh, HLV người Chile đã có 2 chiếc cúp quốc nội, một thành tích mà không phải ai cũng có đủ khả năng để lặp lại. Thế nhưng sang tới mùa thứ 2 này, màn trình diễn của các cầu thủ áo xanh lại mang tới những dấu hỏi lớn cho người hâm mộ. Thánh đường Etihad mất thiêng, đến cả một CSKA Moscow lót đường tại Champions League hay Stoke City, một đối thủ làng nhàng tại Anh, cũng có thể đánh sập thành công.

Man City
Man City đang khủng hoảng còn mất cả Kompany

Trong khi đó, QPR có thành tích không khá hơn. Họ đang nằm trong nhóm cầ đèn đỏ và không cần gì khác ngoài một chiến thắng để có thể duy trì cơ hội ở lại với giải đấu cao nhất nước Anh. Thế nhưng đó chỉ là chuyện trên giấy tờ, còn thực tế trong vài vòng gần đây QPR đá rất tiến bộ. Họ thể hiện rất tốt trước cả Chelsea và Liverpool (chỉ mất điểm vì thiếu may mắn), và thậm chí còn hạ gục Aston Villa. Chính những trận đấu mang đầy vè tích cực này đã giúp ích cho đội quân của Harry Redknapp có thêm phần tự tin. Quả thực lúc này QPR có đứng ở đâu trên BXH đi nữa thì cũng không được phép coi thường họ.

Nếu như người Manchester lí luận rằng QPR cũng chẳng phải quá khó chịu khi mới chỉ thắng nổi 2 trận mùa này, thì họ cũng nên nhớ lại rằng City cũng chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất. Họ cần một cú bứt phá mạnh mẽ để quên đi thất bại trước CSKA, nhưng bứt phá thế nào khi bản thân Pellegrini còn thừa nhận đội bóng đang khủng hoảng? Giới chủ tại Etihad vốn không giỏi lắm trong việc kiên nhẫn chờ đợi cơn khủng hoảng đi qua: thậm chí đã có những tin ngay sau trận gặp CSKA, BLĐ Man City đã bắt đầu lên kế hoạch đưa Pep Guardiola từ Allianz Arena về Etihad.

Về mặt lực lượng, trong trận đấu này QPR chào đón sự trở lại của bộ 3 trụ cột Joey Barton, Jordon Mutch và Nedum Onuoha. Vắng mặt cả 3 cầu thủ đóng góp tới 50% sức mạnh đội bóng này, QPR vẫn bắt Chelsea thắng 2-1 đầy chật vật. Trong khi đó, Man City lại không có cầu thủ quan trọng nhất của mình là đội trưởng Vincent Kompany, để lại một lỗ hổng lớn nơi trung tâm hàng thủ. Số 4 đã mắc phải một chấn thương thuộc loại không nhẹ trong trận đấu tại Champions League vừa qua, và thậm chí còn chưa chắc ra sân được cho ĐT Bỉ trong trận đấu tới gặp Xứ Wales thuộc VL Euro 2016.

QPR bat ngo tai lap the can bang
QPR thậm chí còn đủ giỏi để Chelse

Không chỉ có vậy, ở Manchester người ta đang nhớ David Silva quay quắt. Milner có sức khoẻ, Navas mạnh tốc độ nhưng không ai có thể thay thế vai trò bùng nổ của chàng tiền vệ người Tây Ban Nha. Không có Silva, lối chơi của Man City cực kì thiếu cảm xúc và không có sự bất ngờ cần thiết. Thế nên, việc Frank Lampard trở lại cũng vẫn mang lại cho Pellegrini những cơn đau đầu. Tựu chung lại thì Man xanh đang khủng hoảng cả về phong độ và lực lượng.

Không Silva, không Kompany, một City đang co mình sợ sệt sẽ không thắng nổi QPR khát điểm và tràn đầy tự tin?

Đội hình dự kiến:

QPR: Green, Isla, Dunne, Caulker, Onuoha, Vargas, Barton, Sandro, Fer, Zamora, Austin.

Man City: Hart, Zabaleta, Mangala, Demichelis, Clichy, Yaya Toure, Fernando, Navas, Nasri, Aguero, Dzeko.

Dự đoán: Hoà 1-1.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X