Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

QPR - Liverpool (19h30 19/10): Cơ hội bứt tốc cho Quỷ đỏ

Chủ Nhật 19/10/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Liverpool đang khởi đầu mùa giải vô cùng chật vật khi thể hiện một phong độ rất thất thường. Tuy nhiên đội bóng đang thu được những thành tích khả quan hơn trong những vòng đấu gần đây và giờ là lúc để thầy trò HLV Brendan Rodgers tăng tốc.

Mùa giải năm nay đã khởi đầu không theo cách mà các CĐV Liverpool mong muốn khi đội nhà thường xuyên thể hiện phong độ không ổn định. Bất chấp việc đã rất mạnh tay trên TTCN mùa hè năm ngoái nhưng Liverpool vẫn chưa cho thấy được sự cân bằng trở lại sau sự ra đi của Luis Suarez. Đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã thua tới 3 trong số 7 trận đã đấu ở giải Ngoại hạng và hiện đang đứng ở chính giữa BXH với vị trí thứ 10.

Tuy nhiên những vòng đấu gần đây Liverpool có vẻ như đã dần ổn định được lối chơi và có được những kết quả khả quan hơn. Trong trận derby vùng Merseyside, The Kop đã thi đấu rất hay và chỉ để tuột mất 3 điểm vào những phút cuối cùng từ siêu phẩm của Phil Jagielka, ở vòng đấu tiếp theo thầy trò HLV Brendan Rodgers cũng tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng và giành chiến thắng 2-1 trước West Brom. Giờ đây các cầu thủ Liverpool đang có cơ hội lớn để nối dài chuỗi trận thăng hoa khi chỉ phải đến làm khách của một QPR đang đứng chót BXH.

Trận đấu với QPR sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ Liverpool nối dài mạch thắng
Trận đấu với QPR sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ Liverpool bứt tốc

Mặc dù vậy trước trận đấu trên sân Loftus Road, HLV Rodgers đã phải đón nhận một tin không vui khi tiền đạo Daniel Sturridge vừa trở lại sau chấn thương đã lại tiếp tục phải nghỉ thi đấu khi bị căng cơ đùi trong buổi tập của Liverpool vào hôm thứ Năm. Đây là một thiệt thòi cực kỳ lớn của đội khách bởi trong thời gian Sturridge gặp chấn thương, hàng công của Liverpool đã trình diễn một bộ mặt rất nghèo nàn. Balotelli thi đấu cực kỳ mờ nhạt và chỉ để lại những sự thất vọng, còn Rickie Lambert cũng như Divock Origi cũng không để lại nhiều ấn tượng. Chính vì thế có khả năng HLV Rodgers sẽ sử dụng thêm Borini để đá cặp với Balotelli hòng tăng sức mạnh cho hàng công. Thêm vào đó hậu vệ Flanagan cũng sẽ vắng mặt vì chấn thương và người thay thế anh sẽ là Glen Johnson.

Tuy nhiên Liverpool cũng đón nhận tin vui khi hậu vệ Dejan Lovren đã có thể trở lại trong trận đấu tới sau khi gặp chấn thương 1 tuần trước trong khi đang tập trung với các đồng đội tại ĐT Croatia cho vòng loại EURO 2016. Hàng thủ luôn là nỗi lo của Liverpool trong mùa giải năm nay khi họ đã thủng lưới tới 10 bàn sau 7 vòng đấu và việc không mất đi một trụ cột như Lovren sẽ giúp các CĐV phần nào an tâm hơn về hàng phòng ngự của đội bóng. Ngoài ra Mamadou Sakho, Joe Allen và Emre Can cũng đang trong giai đoạn hồi phục cuối cùng và không loại trừ khả năng những cầu thủ này cũng có thể góp mặt trong trận đấu tới.

Về phía QPR, đội bóng của HLV Harry Redknapp đang có một sự khởi đầu thật sự tồi tệ khi chỉ thắng 1, hoà 1, thua tới 5 trận trong những vòng đấu đã qua và xếp cuối cùng trên BXH. Trong 4 trận đấu liên tiếp QPR cũng chưa biết đến mùi chiến thắng và chiếc ghế huấn luyện của HLV Redknapp đang lung lay hơn bao giờ hết.

Trận đấu tới sẽ càng trở nên khó khăn hơn với QPR khi họ thiếu vắng những trụ cột ở hàng tiền vệ. Cả hai tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà là Joel Barton và Jordon Mutch đều vắng mặt vì dính chấn thương gân kheo Trong khi đó tiền vệ Alejandro Faurlin cũng phải vắng mặt dài hạn vì phải điều trị chấn thương đầu gối. Điều an ủi cho đội chủ sân Loftus Park là việc họ sẽ có sự phục vụ của Niko Kranjcar trong trận đấu với Liverpool sắp tới. Tiền vệ người Croatia đã gặp một chấn thương nhẹ ở ngón chân nhưng rất may điều đó không làm ảnh hưởng tới khả năng ra sân của anh. Ngoài ra hậu vệMauricio Isla cũng đã có thể trở lại và nhiều khả năng anh sẽ thay thế cho Nedum Onuoha, người đã có bàn đá phản lưới nhà trong trận đấu với West ham tuần trước.

Trong lịch sử đối đầu, Liverpool đang nắm giữ lợi thế áp đảo khi giành chiến thắng tới 33 trận trong tổng số 49 trận đã đấu và chỉ để thua đúng 8 trận. Trong trận đấu trên sân Loftus Park năm ngoái, Liverpool cũng đã đánh bại QPR một cách thuyết phục với tỷ số 3-0. Với sự ủng hộ từ tiếng nói của lịch sử cộng với những khó khăn của đối thủ hiện tại, trận đấu này sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Liverpool giành thêm một chiến thắng để cải thiện thứ hạng trên BXH Premier League. Thêm vào đó, một trận thắng cũng sẽ tạo đà tâm lý tốt cho thầy trò HLV Brendan Rodgers để chuẩn bị cho trận đại chiến với Real Madrid 3 ngày tới tại Champions League.

Đội hình dự kiến:

QPR (4-3-2-1): Green - Traore, Ferdinand, Caulker, Isla - Henry, Sandro, Fer - Kranjcar, Hoilett - Austin

Liverpool (4-3-1-2): Mignolet - Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno - Lucas, Henderson, Gerrard - Sterling - Borini, Balotelli

Dự đoán: 0-3

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X