Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

QPR "ăn chơi" hơn cả Arsenal: Cú sốc mang tên Julio Cesar

Thứ Năm 30/08/2012 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Julio Cesar, người hùng của Inter Milan vô địch Champions League, đang trên đường đến nước Anh. Điểm đến của anh là đâu? Không phải một trong những ông lớn như M.U, Chelseaa, Arsenal hay Liverpool, mà là...QPR. Đội chủ sân Loftus Road vừa tạo nên một thương vụ gây choáng váng cho Premier League.

Khi nhắc đến cái tên QPR, không ít những người Brazil tự hỏi đội bóng này từ hành tinh nào rơi xuống. Bây giờ, họ chắc chắn sẽ phải dành thời gian xem Premier League nhiều hơn để hiểu về đội bóng này. Đơn giản, đội chủ sân Loftus Road sắp chào đón một trong những người gác đền danh tiếng nhất của bóng đá xứ Samba, Julio Cesar.

Thủ thành người Brazil quả là một thương vụ kỳ quặc bậc nhất của thế giới bóng đá. Chỉ mới hai năm trước thôi, anh còn được bầu chọn là người gác đền xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Phong độ sa sút là yếu tố đã lấy đi cơ hội ra sân của Julio Cesar ở Inter Milan, nơi đưa anh đến với vinh quang chói lọi của bóng đá Châu Âu. Rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng đích đến mới của Cesar phải là một cái tên nào đó xứng tầm. Rốt cuộc, thủ thành 32 tuổi lại quyết định hạ cánh xuống Premier League, ở một đội bóng trung bình như... QPR.

Julio Cesar chọn QPR
Julio Cesar chọn QPR

Thương vụ này càng khiến chúng ta phải thán phục về tham vọng của QPR trong mùa giải năm nay. Đồng thời, đây là một bằng chứng phản bác lại những lập luận cho rằng Premier League không còn đủ sức hút với các ngôi sao của làng túc cầu nữa. Đến một đội bóng mùa trước chạy bán sống bán chết mới trụ hạng thành công như QPR mà vẫn thu nạp một nhà VĐ Champions League như Julio Cesar nữa là.

Tất nhiên, Cesar đã không còn là chính mình sau ngày vinh quang cùng Inter. Một sai lầm anh mắc phải trong trrận tứ kết World Cup 2010 giữa Brazil – Hà Lan đã phải trả một cái giá quá đắt. Dù vậy, chúng ta không thể phủ nhận anh vẫn đang là ngôi sao nơi vị trí gác đền của ĐT Brazil với phẩm chất phản xạ cũng như tư cách thủ lĩnh của mình. Cái tên Julio Cesar càng nổi như cồn khi vợ của anh là một cái tên khá đình đám, Susana Werner, người tình một thuở của Ronaldo (tức Ro béo).

Thủ thành người Brazil này đã trải qua 7 năm hạnh phúc với Inter Milan. Bên cạnh ngôi vương Châu Âu, anh cùng Nerazzurri giành 5 chức vô địch Serie A liên tiếp. Đó là thời kì thịnh trị của đội chủ sân Giuseppe Meazza dưới bàn tay của Roberto Mancini và sau này là Jose Mourinho.

Giờ đây, vinh quang đã là chuyện của quá khứ. Julio Cesar sẽ bắt đầu một thử thách hoàn toàn mới ở QPR. Thay vì những chiếc cúp, nhiệm vụ của anh chỉ đơn giản là giúp cho đội quân của HLV Mark Hughes sống sót ở Premier League. Còn quá sớm để chúng ta phán xét về QPR, dù cho đội chủ sân Loftus Road đang trải qua màn khởi đầu vô cùng tệ hại với chỉ 1 điểm sau 2 trận.

Các cổ động viên của QPR cũng có lý do để đặt niềm tin vào Julio Cesar. Trước khi gia nhập Inter, Julio Cesar từng hai lần phải chiến đấu cùng Flamengo cho cuộc chiến trụ hạng, đó là năm 2001 và 2004. Việc thủ môn người Brazil này chấp nhận tìm thách thức mới là một phần trong tham vọng trở lại màu áo ĐTQG cho chiến dịch World Cup 2014 trên sân nhà sau đây 2 năm nữa.

Người ta có thể nói rằng việc Cesar tìm đến QPR là tín hiệu cho thấy sự nghiệp thi đấu của thủ thành này đang lùi dần về hoàng hôn. Riêng anh lại muốn chứng minh rằng đây là lúc để mình “lùi một bước, tiến ba bước”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X