Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

QPR 0-2 Man Utd: Bản lĩnh bầy "Quỷ đỏ"!

Chủ Nhật 18/12/2011 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 (Bongda24h) -  Sớm có được lợi thế dẫn bàn nhờ bàn thắng ở ngay giây thứ 52 của Wayne Rooney, nhưng các cầu thủ Man Utd không hề có một thế trận nhàn nhã khi phải gồng mình chống đỡ trước những đường lên bóng của QPR, thậm chí có thời điểm các nhà đương kim vô địch Premier League đã bị dồn ép về sâu bên phần sân nhà. Mặc dù vậy, với bản lĩnh của một nhà vô địch thực thụ, các học trò của Alex Ferguson luôn biết tỏa sáng đúng lúc mà pha solo ngoạn mục nâng tỷ số lên 2-0 của Carrick từ vị trí giữa sân là một ví dụ điển hình. Thắng trận vất vả QPR, Quỷ đỏ tạm chiếm ngôi đầu và chờ điều cần đủ nữa là có thể chính thức soán ngôi Man City.

Trận đấu này, Sir Alex vẫn giữ nguyên đội hình như trong trận đấu cuối tuần trước. Hai cánh sẽ do Nani và Valencia đảm nhiệm. Phil Jones tiếp tục được đôn lên đá tiền vệ cùng với Carrick. Bộ đôi tiền đạo của M.U gồm Welbeck và Rooney, Ferguson tiếp tục không tin dùng Berbatov  mặc dù trước đó "ông già gân" có tiết lộ sẽ trao cơ hội cho tiền đạo người Bulgari thể hiện mình. Trọng trách ghi bàn cho Quỷ đỏ được đặt lên đôi chân của Wayne Rooney. Sau 9 vòng đấu im hơi lặng tiếng, cuối cùng thì "chàng Shrek" cũng đã tìm lại được bản năng ghi bàn bằng cú đúp trong trận đấu với Wolves hôm vừa rồi. Điều đáng chú ý nhất bên phía Man Utd đó là chân sút Javier Hernandez bất ngờ có tên trong danh sách dự bị mặc dù trước đó tiền đạo này được thông báo không kịp bình phục. Nếu Chicharito bất ngờ được tung vào sân trong hiệp 2, đây sẽ là món quà Giáng sinh không thể tuyệt vời hơn mà Quỷ đỏ dành cho NHM. Trong khi đó, HLV Neil Warnock không có sự phục vụ của trung vệ cực kỳ chắc chắn Anton Ferdinand do chưa kịp bình phục chấn thương gặp phải cuối tuần trước.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man Utd sớm thiết lập được lợi thế dẫn bàn nhờ pha lập công ở giây thứ 52 của Wayne Rooney. Cướp bóng thành công từ chân Luke Young, cựu tiền vệ Wigan Valencia đã dốc bóng bên hành lang cánh phải rồi tung đường chuyền như dặt cho Rooney lao vào đánh đầu đập đất tung lưới thủ thành Cerny mở tỷ số 1-0 cho trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 3 trong 2 trận đấu liên tiếp của "gã Shrek". Đúng như nhiều người đã dự đoán, khi cỗ máy ghi bàn này được khởi động sau chiến thắng 4-1 của M.U trước Wolves cuối tuần trước, quá khó để thủ môn phía QPR có thể bảo toàn mảnh lưới.

Bàn thắng sớm của Wayne Rooney giúp Man Utd có được lợi thế dẫn bàn

Sớm phải đón nhận bàn thua nhưng các cầu thủ chủ nhà không hề tỏ ra choáng váng. Họ nhanh chóng ổn định lại đội hình và ngay lập tức đáp trả M.U bằng những pha dàn xếp tấn công sắc nét. Phút thứ 5, cựu cầu thủ Man City Shaun Wright-Phillips có pha đột phá bên hành lang cánh trái rồi tung cú dứt điểm rất căng về phía khung thành De Gea nhưng trái bóng đi cao hơn so với xà ngang. Chỉ một phút sau, Connoly đã có cơ hội san bằng tỷ số sau đường chuyền như đặt của Joey Barton nhưng trung vệ bên phía QPR lại đánh đầu ra ngoài từ cự ly khá gần. Thế trận trên sân có phần ngang bằng khi hai đội liên tục thực hiện những pha ăn miếng trả miếng tốc độ cao. Phút thứ 8, Nani có pha đi bóng lắt léo loại bỏ sự đeo bám của Traore, tiếp cận khung thành Cerny nhưng thay vì dứt điểm, tiền vệ người Bồ lại chọn giải pháp căng ngang, rất tiếc Connoly kịp thời băng về phá bóng.

15 phút đầu của hiệp đấu đã troi qua rất nhanh chóng. QPR vẫn duy trì được thế trận ngang ngửa với cá nhà đương kim vô địch Premier League. Thậm chí tần suất tấn công của đội bóng dưới quyền Neil Warnock còn nhiều hơn cả Man utd. Phút thứ 16, Bothroyd có cơ hội vô cùng ngon ăn khi Barton vượt qua sự kèm cặp của Evra rồi tung ra đường căng ngang dọn cỗ nhưng tiền đạo của đội chủ sân Loftus Road lại đệm bóng lên trời. Nếu tiếp tục không tận dụng được những tình huống tấn công, QPR có nguy cơ rất lớn phải đối diện với bàn thua thứ 2, bởi ai cũng biết M.U sắc sảo với chiến thuật phòng ngự phản công như thế nào.

Đúng như dự đoán, phút thứ 23, trong khi QPR mải mê dâng cao tấn công chỉ để lại 2 trung vệ phía dưới, Rooney cướp được bóng rồi phất một đường chuyền dài cho Welbeck băng lên, vượt qua sự đeo bám của Connoly và Gabbidon đệm bóng chìm tung lưới Cerny lần thứ 2. Nhưng tỷ số vẫn chỉ là 1-0 cho đội khách bởi vì trước đó Welbeck đã ở trong thế việt vị. Chỉ 5 phút sau, Phil Jones có tình huống phản công ăn bàn thứ 2, người phát động phản công vẫn là Rooney, bóng đến chân "tiền vệ" của M.U, cầu thủ nằm băng băng dốc bóng đối mặt Cerny nhưng cú sút cuối cùng của Jones lại đập chân thủ môn QPR đi hết biên ngang.

Càng về cuối, hiệp đấu càng diễn ra hết sức hấp dẫn. Phút 31, Nani có pha khuấy đảo bên hành lang cánh trái rồi chuyền bóng cho Rooney dứt điểm một chạm trúng người Cerny. Bóng bật ra đúng tầm chân Welbeck, tiền đạo này ngay lập tức sút bồi nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn QPR. 1 phút sau, Evans quan sát thấy Rooney rất trống trải bên trong vòng cấm địa, ngay lập tức trung vệ này thực hiện đường chuyền bổng vào trong nhưng Ro10 không dứt điểm thành công. Phút 33, QPR có pha ào lên tấn công sau khi cướp được bóng từ chân Carrick. Barton chuyền bóng cho Helguson, tiền đạo này ngoạt bóng vặn lưng Ferdinand rồi tung cú dứt điểm chéo góc. Nếu không có mũi giầy của De Gea, tỷ số có lẽ đã là 1-1 cho QPR. Phút 34, Bothroyd tiếp tục đặt khung thành M.U trong tình thế báo động bằng cú sút xa như búa bổ bóng đi không trúng đích.

Dễ dàng nhận thấy một điều, các cầu thủ Man Utd phải lùi về phòng ngự với số đông bên phần sân nhà. Nhưng công bằng mà nói, không hẳn do Ferguson chủ động chỉ đạo các học trò nhường thế trận cho QPR, mà bởi sức tấn công như vũ bão và không ngừng nghỉ từ những cầu thủ chủ nhà. Khung thành De Gea không một phút giây nào không phải đối diện với sóng gió. Phút 45, Bothroyd có pha xử lý bóng tinh tế và thực hiện đường chuyền cắt mặt cực kỳ khó chịu khiến cả hàng phòng ngự M.U đứng nhìn nhưng Helguson không thể băng vào đệm bóng thành công. Đó cũng là cơ hội cuối cùng trong hiệp 1. Không thể ghi bàn sau vô vàn những pha hãm thành liên tiếp, QPR đành chấp nhận bị dẫn 0-1.

Những phút đầu hiệp 2 thế trận vẫn được duy trì, liên tiếp là những đường lên bóng với tốc độ chóng mặt được tạo ra về khung thành hai bên. Nhưng khi hiệp đấu trôi qua được 10 phút mà chưa có cơ hội hãm thành có khả năng ăn bàn rõ rệt được tạo ra, Carrick đã bất ngờ tỏa sáng đem lại bàn thắng thứ 2 cho đội khách. Tận dụng sai lầm của đối phương, Carrick đoạt bóng rồi dong thẳng một mạch đến khung thành Cerny, dứt điểm vào góc gần nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Tiếp đà hưng phấn sau pha solo ngoạn mục từ giữa sân của Carrick, các cầu thủ Man Utd ào lên tấn công. Phút 58, Valencia thực hiện pha đá phạt loại bỏ hàng phòng ngự và tầm với của Cerny nhưng Rooney không thể đệm bóng thành công. 3 phút sau, tới lượt Rooney chuyền bóng cho Welbeck băng xuống bên hành lang cánh trái dứt điểm tinh tế vào góc cao nhưng Cerny vô cùng cảnh giác đã đấm bóng thành công. Và cuối cùng thì món quà giáng sinh bất ngờ và ý nghĩa nhất mà Sir Alex muốn dành tặng NHM cũng được tiết lộ. Phút thứ 63, Welbeck rời sân nhường chỗ cho Chicharito. Ngay trong lần chạm bóng đầu tiên, Hernandez đã cho thấy bản năng "đánh hơi" bàn thắng cực kỳ nhạy bén khi bật cao đánh đầu cận thành về phía khung thành QPR sau đường chuyền của động đội.

Sau bàn thua thứ 2, QPR có hai sự thay đổi người liên tiếp khi tung Adel Taarabt và DJ Campell vào thay Helguson và Wright-Phillips. HLV Neil Warncok chủ động chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình hơn nữa nhằm kiếm tìm bàn gỡ, điều này đồng nghĩa với việc M.U có nhiều cơ hội phản công hơn. Phút thứ 60, Phil Jones có pha phản công mẫu mực và thực hiện cú cứa lòng vô cùng tinh tế, nhưng khi Cerny đã sải tay hết cỡ cũng không thể chạm tới bóng, cột dọc lại từ chối thẳng thừng bàn thắng của Jones. Chỉ 3 phút sau, lẽ ra Man Utd phải có được bàn thắng thứ 3 trong tình thế phản công 4 đánh 3, nhưng thay vì đi bóng và dứt điểm, Valencia lại chọn giải pháp căng ngang trúng người Cerny.

Quả thực những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của QPR rất đáng khen ngợi, nhưng thứ họ thiếu để làm nên bất ngờ trước những nhà đương kim vô địch đó là khả năng dứt điểm. Kể từ đầu trận đấu, không dưới 3 lần QPR có cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng các học trò của Warnock không tận dụng thành công. Phút 75, thêm một lần nữa cơ hội trôi qua trước mũi giầy của tiền đạo đội chủ sân Loftus Road. Taarabt đi bóng nỗ lực bên hành lang cánh phải, nhận thấy Campell khá trống trải bên trong liền thực hiện cú bấm bóng cắt mặt khung thành De Gea, nhưng không hiểu sao từ cự ly chỉ vỏn vẹn 4m, Campell lại đệm bóng vọt xa ngang. Bên ngoài đường pitch, HLV Warnock không giấu nổi sự tiếc nuối.

Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, nhận thấy tỷ số 2-0 khá an toàn, HLV Alex Ferguson liền tính tới phương án "giữ chân" cho các trụ cột. Lần lượt Rooney và Nani được rút ra cho Giggs và Young vào sân. Dường như Man Utd bắt đầu không mấy thiết tha với việc ghi bàn, họ chủ động nhường lui về phòng ngự rất sâu để bảo toàn chiến thắng. Và cuối Quỷ đỏ cũng đã bảo vệ thành công 3 điểm quý giá. Thắng trận 2-0 ngay trên sân nhà Loftus Road của QPR, Man Utd tạm thời leo lên vị trí số 1 quen thuộc của mình. Điều kiện cần đã đạt được, nếu điều kiện đủ khi Arsenal xuất sắc đánh bại Man City xảy ra, bầy quỷ sẽ chính thức soán ngôi "gã hàng xóm khó chịu".

Đội hình thi đấu

QPR: Cerny, Young, Connolly, Gabbidon, Traore, Wright-Phillips (Campell 65), Barton, Faurlin, Mackie, Helguson (Taarabt 65), Bothroyd (Clint Hill 75)

Man Utd:  De Gea, Smalling, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Carrick, Jones, Nani (Young 88), Rooney (Giggs 78), Welbeck (Hernandez 66)

  • Văn Biển

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X