Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

3 năm nữa, Quả Bóng Vàng sẽ thuộc về sao Man City

Thứ Ba 03/01/2017 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ý kiến rất tự tin về tài năng trẻ Gabriel Jesus, được chia sẻ bởi chính một người thầy cũ của tân binh 27 triệu bảng chuẩn bị chào sân Etihad.

Kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Manchester City chấp nhận bạo chi 27 triệu bảng cho tài năng trẻ Gabriel Jesus, cầu thủ ít lâu sau đó đã góp công vào chiến tích vang dội của bóng đá nam Brazil với tấm huy chương vàng Olympic đầu tiên trong lịch sử. Không giống như những tân binh đắt giá đình đám khác mở màn triều đại Pep Guardiola, tiền đạo 19 tuổi sẽ chỉ chính thức cập bến Etihad trong những ngày tháng Một 2017 này, sau nửa đầu mùa giải tiếp tục ở lại quê nhà và giúp Palmeiras đăng quang ngôi vô địch Brazil.

3 nam nua, Qua Bong Vang se thuoc ve sao Man City hinh anh
Tân binh Gabriel Jesus của Man City sẽ là chủ nhân của QBV 2019?

Tiềm năng phát triển của Gabriel Jesus hiển nhiên là vô cùng xán lạn, nhưng rõ ràng vẫn còn là quá sớm để khẳng định anh sẽ đi tới đâu, nhất là trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ở Man City nói riêng và giải đấu Premier League nói chung. Vậy mà Jose Francisco Mamede, người thầy của “tiểu Neymar” ở đội bóng khởi nghiệp Pequeninos do Meio Ambiente de Sao Paulo của anh, đã tự tin có cho mình một dự đoán sốc về tương lai của cậu học trò cũ.

HLV người Brazil phát biểu: “3 năm tới, Gabriel Jesus chỉ cần chừng đó thời gian thôi là đủ để giành Quả Bóng Vàng Ballon d’Or. Đó là khi mà Lionel Messi có lẽ đã không còn trên đỉnh cao sự nghiệp vì gánh nặng tuổi tác, và là thời điểm tỏa sáng của những cầu thủ trẻ vô cùng tài năng như cậu ấy. Tôi cũng không nghi ngờ gì về sự hòa nhập thích nghi của Gabriel Jesus ở Man City. Cậu ấy vốn dĩ xuất thân nghèo khó và đã trải nghiệm đủ khó khăn rồi. Một chàng trai trẻ tuyệt vời, không biết sợ hãi là gì và luôn cống hiến hết mình vì bóng đá.”

Gabriel Jesus thu hút sự chú ý của dư luận từ năm ngoái khi chơi chững chạc cho đội một Palmeiras dù mới chỉ ở độ tuổi 18. Sang năm 2016 này, anh đã thực sự bùng nổ với 20 bàn thắng sau 35 trận đấu trên mọi mặt trận. Được đánh giá là một “Neymar mới” thậm chí còn có phần toàn diện hơn xét về khả năng, thần đồng người Brazil được cả “Người ngoài hành tinh” Ronaldo thốt lên ngưỡng mộ và dám chắc hậu bối sẽ là một cái tên đẳng cấp hàng đầu trên bản đồ bóng đá trong tương lai gần.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X