Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Puyol: "Pep chưa đối mặt với thử thách nào khó hơn Man City"

Thứ Năm 06/10/2016 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Carles Puyol của Barcelona cho rằng Man City chính là thử thách lớn nhất từ trước đến nay của Pep Guardiola.
HLV Pep Guardiola cam cau thu Man City su dung Wifi hay 3G.
Puyol cho rằng Pep Guardiola sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn để vô địch Premier League

HLV Pep Guardiola đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình ngay từ khi mới cập bến Man City. Ông đã giúp đội chủ sân Etihad giành 10 chiến thắng trong số 12 trận đầu mùa, đứng đầu bảng xếp hạng Premier League sau bảy vòng đấu. Trong quá khứ, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã cùng Barcelona thống trị La Liga trong ba năm liên tiếp và sau đó là cùng Bayern Munich hùng bá tại Bundesliga trong ba năm làm việc tại sân Allianz Arena.

Những ví dụ trên cho thấy nhà cầm quân 45 tuổi thường không gặp khó khăn để thống trị giải đấu quốc nội. Tuy nhiên, theo huyền thoại Carles Puyol, để lặp lại những thành tích  ấn tượng trên tại Man City là thử thách cực kỳ khó khăn dành cho HLV Pep Guardiola.

“Man City là thử thách lớn nhất dành cho Pep Guardiola nhưng tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ thay đổi cách các đội chơi bóng tại Anh. Rất nhiều người nói rằng thứ bóng đá tại Anh là khác biệt so với những nơi khác nhưng cách Guardiola làm việc và gây áp lực cho các cầu thủ sẽ thay đổi nền bóng đá ở đây một chút”.

“Thách thức lớn nhất của ông ấy là thay đổi phong cách chơi bóng trực diện ở giải đấu. Ở Anh hiện tại, các đội đều tấn công trực diện. Vì thế các trung vệ cao to được sử dụng nhiều hơn. Và tôi không thể chơi ở đó vì tôi quá nhỏ. Guardiola muốn các đội bóng của ông ấy triển khai bóng từ vị trí thủ môn một cách thông minh. Điều đó không đồng nghĩa rằng ông ấy sẽ không chơi bóng dài giống như cách mà Man United ghi bàn chỉ sau ba chạm. Nhưng lối chơi tổng thể của Man City sẽ là như vậy, dựa trên khả năng kiểm soát bóng và triển khai từ tuyến dưới”.

Puyol cũng tin tưởng rằng các cầu thủ Man City sẽ tiến bộ rất nhiều dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. “Tôi đã thấy tầm ảnh hưởng nhanh chóng của ông ấy với đội bóng. Ông ấy đang làm rất tốt, có ý tưởng rõ ràng để truyền đạt cho các cầu thủ. Ông ấy tạo áp lực cho các cầu thủ nhưng hầu như họ vẫn cảm thấy tự do. Guardiola luôn nghĩ rằng mọi cầu thủ đều có thể cải thiện và chơi ở đẳng cấp cao nhất. Điều đó thúc đẩy sự tiến bộ từ các cầu thủ rất nhiều”.
Sao Juventus từ chối cả Man United, Man City và Chelsea vì con trai
Vì thương con trai ốm yếu, trung vệ Leonardo Bonucci của Juventus đã từ chối những lời mời gọi từ các đội bóng lớn ở nước Anh.

Xuân Phong

► Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng Bundesliga hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X