Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Pulisic lập hattrick: Khi Captain America đã xứng đáng với Búa thần

Chủ Nhật 27/10/2019 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được các CĐV bóng đá ưu ái đặt cho biệt danh “Captain America – Đội trưởng Mỹ”, rốt cuộc tiền vệ Christian Pulisic cũng chứng tỏ anh xứng đáng với niềm tin này.
 

Khi Pulisic chứng minh chân giá trị

 

Trong chuyến làm khách tới SVĐ Turf Moor của Burnley mới đây, tiền vệ trẻ người Mỹ là ngôi sao sáng nhất, với bàn thắng thứ nhất, thứ hai và thứ ba ở giải Ngoại hạng cho Chelsea. Sau trận, anh đương nhiên trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu mà không có gì phải bàn cãi.
 
Đáng chú ý hơn, cả 3 bàn thắng này của Christian Pulisic đến từ 3 phong cách lập công khác nhau – chân trái, chân phải và đánh đầu (hoặc lưng?!). Nói cách khác, đó là cú hattrick hoàn hảo (perfect-hattrick) mà phải 9 năm CĐV Chelsea mới được chứng kiến, kể từ khi huyền thoại Didier Drogba làm được điều tương tự trước Wigan, tháng 5/2010.

Christian Pulisic lập hattrick Captain đã xứng đáng với Búa thần hình ảnh

Tiền vệ Christian Pulisic lập hattrick trước Burnley


Điều quan trọng, những pha lập công này của sao trẻ người Mỹ đều đến từ những thời điểm cực kỳ quan trọng. Bàn mở tỷ số, Pulisic tự mình cướp bóng trong chân đối thủ rồi tung cú sút chân trái cực kỳ bất ngờ hạ gục Nick Pope. Bàn thứ hai đến từ phút cuối của hiệp 1, trong khi bàn ấn định cú hattrick tới trong 10 phút đầu của hiệp 2 – những bàn thắng đánh sập mọi sự phản kháng của đội chủ nhà.
 
Trận đấu này tiếp tục cho thấy phong độ rất cao của Christian Pulisic, sau khi anh toả sáng từ băng ghế dự bị trước Ajax, kiến tạo để Batshuayi ghi bàn thắng duy nhất để Chelsea hạ gục đại diện Hà Lan tại đấu trường Champions League. Và nếu đặt mọi thứ trong dòng thời gian chảy xuôi, sẽ dễ dàng nhận thấy sự trưởng thành của bom tấn 65 triệu bảng – từ chật vật tìm cách hoà nhập, tới tận dụng cơ hội từ băng ghế dự bị và giờ, đá chính và lập hattrick.
 
Và nếu coi Christian Pulisic như nhân vật siêu anh hùng trong phim truyện Marvel – Captain America, thì rốt cuộc “Đội trưởng Mỹ” của Chelsea cũng cầm được chiếc búa Mjolnir của thần Thor, một hình ảnh biểu tượng cho sự xứng đáng. Giờ là lúc Pulisic bước ra ánh sáng và chứng tỏ cho Lampard, anh hoàn toàn sẵn sàng với một suất đá chính.

Chelsea vs Burnley 4-2

Chelsea sẽ còn mạnh hơn nữa khi Pulisic đạt phong độ cao nhất

 


Phía trước là thử thách

 

Tất nhiên, cú hattrick này của Pulisic xứng đáng với mọi lời khen ngợi, nhưng dù sao đó cũng chỉ là trước một Burnley vốn là kho điểm quen thuộc của Chelsea. Những cầu thủ lớn cần phải toả sáng ở trong những trận đấu lớn, nghĩa là Pulisic cần tiếp tục chứng tỏ bản thân mình cho xứng với sự kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ The Blues.
 
Cũng như hình ảnh Captain America oai phong trên màn ảnh rộng, tay cầm chiếc Búa thần gọi sét và “vả” sấp mặt kẻ huỷ diệt Thanos, rõ ràng fan Chelsea không mong chờ Pulisic chỉ toả sáng trước những đội nhược tiểu. Và cũng thật trùng hợp với ý nghĩa của biệt đội siêu anh hùng Avengers (Những kẻ báo thù), ngay trước mắt Pulisic cũng có một đối thủ đang chờ rửa hận.

Pulisic tiep tuc bi Lampard loai bo

Christian Pulisic đã bỏ lại quãng thời gian đáng thất vọng sau lưng


Đó chính là Man United – đội bóng đã đè bẹp Chelsea ở vòng đấu mở màn Premier League với tỷ số 4-0. Và kể cả cho dù người hâm mộ đã sử dụng cụm từ hài hước “chiến thắng tai nạn” để nói về MU, thì với The Blues đó vẫn là một nỗi nhục khó lòng xoá bỏ. Liệu Pulisic sẽ giúp HLV Frank Lampard báo thù rửa hận ở cúp Liên đoàn sắp tới, khi tiếp đón Quỷ đỏ trên sân nhà?
 
Bởi đừng quên cùng với cú hattrick thần thánh tạo ra, chính Christian Pulisic cũng mắc sai lầm tai hại khi để Jay Rodriguez cướp bóng, dẫn đến bàn gỡ 1-4. Rồi sau đó, đội bóng thành London tiếp tục nhận thêm 1 bàn thua nữa và khiến gương mặt của người thuyền trưởng đầy căng thẳng trong những phút bù giờ. Những tình huống như vậy sẽ không được phép xảy ra trong mọi trận đấu, dù lớn hay nhỏ.
 
Christian Pulisic đến Stamford Bridge với mức giá chuyển nhượng kỷ lục, đi kèm áp lực nặng nề thay thế siêu sao Eden Hazard – những sức ép có thể giết chết mọi tài năng trẻ. Đến giờ thì anh đang đi đúng hướng và hy vọng với cú hattrick trước Burnley, Captain America sẽ tiếp tục chứng tỏ mình và giúp đội nhà đạt được những mục tiêu ở mùa giải này.

Những con số xung quanh cú hattrick hoàn hảo của Pulisic
Trong lần đá chính ở Premier League, tiền vệ Christian Pulisic lập hattrick thần thánh giúp đội nhà vượt qua Burnley với tỷ số 4-2.
Burnley 2-4 Chelsea (KT): Pulisic hóa thần tài, The Blues mở hội ngay tại Turf Moor
Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá Burnley vs Chelsea vòng 10 Ngoại hạng Anh Premier League 2019/20 lúc 23h30 ngày hôm nay... 

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X