Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

‘Pulisic đã vượt qua nghịch cảnh để trở thành ngôi sao của Chelsea’

Thứ Ba 21/04/2020 01:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV ĐT Mỹ, Gregg Berhalter tin Christian Pulisic đã phải chịu đựng nghịch cảnh tại Chelsea song đã vượt qua.

Cầu thủ 21 tuổi đã gặp những khó khăn trong mùa giải đầu tiên tại Anh nhưng đã đạt được những tiến bộ ấn tượng.

Pulisic trải qua mùa đầu ở Chelsea

Chelsea đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Christian Pulisic từ đầu năm 2019, trước khi họ nhận án cấm chuyển nhượng. Sang mùa 2019-20, tuyển thủ Mỹ chính thức khoác áo The Blues và là tân binh duy nhất của họ.

Christian Pulisic đã vượt qua nghịch cảnh để thành ngôi sao hình ảnh
Pulisic gia nhập Chelsea đầu mùa 2019-20

Việc không thể đăng ký cầu thủ mới gây khó khăn cho Chelsea. Đổi lại, HLV Frank Lampard có thể trao thêm cơ hội cho lứa trẻ trong đội. Pulisic cũng đã liên tục được tích hợp vào đội hình trẻ trung và dù đã khó khăn trong thích nghi, anh dần vượt qua được.

Trước khi mùa giải bị hoãn lại bởi Covid-19, Pulisic đã có 6 bàn thắng bao gồm cú hat-trick vào lưới Burnley.

Thầy trên ĐTQG ấn tượng

Gregg Berhalter hiểu rõ Pulisic do quá trình hợp tác trên ĐT Mỹ. HLV 36 tuổi nói với phóng viên về học trò: “Khi Pulisic đến Chelsea từ Dortmund, tôi biết cậu ấy sẽ phải trải qua một khoảng thời gian thích nghi.”

Pulisic vang mat truoc Burnley
Berhalter ấn tượng với cách tuyển thủ Mỹ vượt qua khó khăn

“Premier League là một giải đấu cực kỳ tốc độ và mạnh mẽ. Tôi biết cần có thời gian để Pulisic có thể tăng tốc. Điều tôi thực sự thích đó là cách cậu ấy phải chịu đựng nghịch cảnh và đã phấn đấu để vượt qua.”

“Pulisic đã phải làm quen với các trận đấu tại Anh. Phải mất thời gian và khi cậu ấy trải qua, cậu ấy đã thể hiện rất tốt, giúp đội bóng có các bàn thắng và có ảnh hưởng.”

“Thật không may khi chấn thương đến vào lúc Pulisic đang có phong độ tốt. Đó không phải một vấn đề đơn giản dù tôi biết người hâm mộ rất mong cậu ấy trở lại.”


Berhalter nói thêm về sự tiến bộ của Pulisic: “Điều cậu ấy thực sự cải thiện theo tôi là khả năng dứt điểm. Pulisic đã làm rất tốt điều đó và đó là mấu chốt để các cầu thủ hàng đầu thế giới ghi được một số lượng lớn các bàn thắng.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X