Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Christian Pulisic đã đủ để Chelsea quên đi Hazard?

Chủ Nhật 19/07/2020 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ cao trong thời gian gần đây của Christian Pulisic đang giúp cho các CĐV của Chelsea tạm quên đi hình ảnh của Eden Hazard.
“Eden và Christian, họ đều là những cầu thủ xuất sắc. Thật tuyệt khi được xem họ chơi bóng”, HLV Frank Lampard đã trả lời như thế khi được hỏi về sự so sánh giữa Eden Hazard và Christian Pulisic. “Những gì Eden đã làm ở Chelsea quả thật là đáng kinh ngạc. Tôi không muốn đưa ra sự so sánh vì Christian có những giá trị riêng của anh ấy. Khả năng thăng bằng và tốc độ với trái bóng trong chân, đó thực sự là một tài năng thiên bẩm”.
Christian Pulisic liệu có giúp Chelsea quên đi Hazard hình ảnh
Pulisic và Hazard - hiện tại và quá khứ của Chelsea
Với những gì đang diễn ra, việc xuất hiện sự so sánh giữa Pulisic và Hazard cũng là điều dễ hiểu. Pulisic chơi đúng ở vị trí cũ của Hazard – tiền đạo cánh trái – và lối chơi của Pulisic cũng khá tương đồng với người tiền nhiệm. Cầu thủ trẻ người Mỹ cũng sử dụng tốc độ và những pha đi bóng để làm khổ sở hàng hậu vệ đối phương và tạo ra khoảng trống cho các đồng đội. 
 
Khả năng thu hút sự chú ý của số đông hậu vệ mà Eden Hazard từng tạo ra với tốc độ và sự mưu mẹo của mình từng là một tài sản vô giá mà Chelsea sở hữu. Pulisic là cầu thủ duy nhất trong đội hình của Chelsea hiện tại có được tố chất này, và điều đó đã khiến cầu thủ sinh năm 1998 trở nên càng quan trọng hơn với Frank Lampard trong mùa giải này.
 
“Eden Hazard là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và tôi sẽ cố gắng không so sánh bản thân mình với anh ấy”, Pulisic chia sẻ,”Tôi chỉ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất của mình và hy vọng rằng các CĐV sẽ cảm thấy hài lòng. Tôi cảm thấy hoàn toàn tự tin và thật hạnh phúc khi được thi đấu và cống hiến cho CLB. Tôi sẽ cố gắng duy trì sự tự tin này trong một thời gian dài nữa”.
eden hazard chelsea
Eden Hazard từng là ngôi sao số một ở Chelsea
Những gì Pulisic nói không chỉ đơn giàn là những lời lịch sự xã giao mà ngược lại, nó rất thực tế và có cơ sở. Tạm bỏ qua những điểm tương đồng, sự khác biệt giữa Pulisic và Hazard cũng rất dễ nhận thấy. Pulisic hiện tại chưa có được thể hình và lượng cơ bắp giống như Hazard, để đảm bảo rằng anh có thể chống chịu tốt hơn những pha vào bóng quyết liệt của hậu vệ đối phương.
 
Không những vậy, phong cách thi đấu của họ cũng khác biệt. Hazard thường có xu hướng sử dụng những pha bóng lắt léo giữ vòng vây của các hậu vệ, trong khi đó, Pulisic thích vượt qua sự truy cản của đối phương bằng khả năng bứt tốc vượt trội. Trước đây, với kỹ thuật khéo léo, Hazard buộc các đối thủ phải chơi theo ý muốn của mình, nhanh hay chậm tùy anh lựa chọn. Còn với Pulisic, anh vẫn giữ nguyên lối chơi như khi còn ở Dortmund: tốc độ và mãnh liệt.
 
Cuối cùng, có một sự khác nhau mang tính căn bản giữa Hazard và Pulisic, đó là tâm lý thi đấu. Eden Hazard là một nhà trình diễn. Anh vào sân với khát khao thể hiện cho mọi người thấy rằng anh giỏi hơn 21 cầu thủ còn lại trên sân như thế nào. Với Pulisic, giống như một sát thủ thuần túy, những gì cầu thủ này quan tâm đơn giản chỉ là mục tiêu 3 điểm cuối cùng.
pulisic chelsea
Christian Pulisic đã lấy lại được thể trạng và phong độ tốt nhất của mình 
Trong mùa giải cuối cùng ở Stamford Bridge, Hazard chính là toàn bộ sức mạnh tấn công của The Blues. Các đồng đội dồn bóng cho anh và chờ đợi tiền đạo người Bỉ sẽ tạo ra thêm những khoảnh khắc kỳ diệu. Ở thời điểm này, Pulisic không cần thiết phải đảm nhiệm trách nhiệm lớn lao như thế trong hệ thống chiến thuật của Frank Lampard. Anh có rất nhiều đồng đội tài năng ở phía sau – những người đủ khả năng đặt Pulisic vào những vị trí thuận lợi để anh ngay lập tức có thể hướng về khung thành đối phương. 
 
Dù là một chân chuyền thông minh nhưng Pulisic vẫn được Lampard khuyến khích chơi xông xáo hơn, cũng như tích cực tìm kiếm những cơ hội ghi bàn cho cá nhân hơn . Và Pulisic đã làm đúng như thế. Nếu xét về số cú sút trung bình trong 90 phút, Pulisic hiện đang xếp thứ tư tại Premier League. Anh chỉ xếp sau Sergio Aguero, Gabriel Jesus và Mohamed Salah (chỉ tính những cầu thủ thi đấu đủ 1000 phút).
christian pulisic
Christian Pulisic sẽ có một tương lai rộng mở tại sân Stamford Bridge

Pulisic vẫn còn cả một khoảng thời gian dài phía trước để phát triển bản thân cũng như đạt đến đẳng cấp của người đàn anh Eden Hazard. Điều tích cực là Pulisic ở thời điểm này đã hoàn toàn khỏe mạnh và lấy lại được phong độ cao nhất.

Pulisic khác với Hazard và anh cũng sẽ không đi theo con đường của người tiền nhiệm. Tuy nhiên, đang có những dấu hiệu đầy hứa hẹn cho thấy Pulisic cũng sẽ tạo nên những giá trị không thể phủ nhận tại Chelsea giống như cái cách Hazard đã từng làm.
 
(Lược dịch từ bài viết Why comparing Pulisic to Hazard is right... and wrong trên The Athletic)

 
Thế Trung
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X