Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG quyết chi 41 triệu euro để chiêu mộ Juan Mata

Thứ Hai 07/10/2013 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Mata đang cảm thấy không thực sự “hạnh phúc” tại sân Stamford Bridge. Nhưng trước mắt tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn còn cả một tương lai rất dài. Chính bởi vậy, Mata đang phải cân nhắc để đưa ra quyết định một cách sớm nhất. Có khả năng, cựu ngôi sao Valencia sẽ rời Chelsea để chuyển sang đầu quân cho PSG ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

juan mata
Juan Mata có thể sẽ cập bến PSG vào mùa đông tới

Thực tế, Mata đã được PSG chọn làm mục tiêu từ khá lâu rồi. Mùa hè vừa qua, “đại gia” nước Pháp từng nhiều lần “đánh tiếng” hỏi mua ngôi sao của Chelsea nhưng bản thân anh khi đó cũng quyết định từ chối nhà ĐKVĐ Ligue 1. Cũng có thể hiểu cho quyết định của Mata vào thời điểm đó, bởi khi ấy anh vẫn còn nhiều tình cảm với đội bóng thành London, nơi anh vừa giành thành công trong hai mùa giải liên tiếp với các danh hiệu Champions Leauge và Europa League. Bên cạnh đó, Mata cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của The Blues trong cả hai mùa bóng.

Tuy nhiên, mọi chuyện giờ đã thay đổi rất nhiều so với vài tháng trước. Dưới thời HLV Jose Mourinho, Mata không được trọng dụng. Anh liên tục phải “ngồi chơi xơi nước” trên băng ghế dự bị và thậm chí có nhiều trận còn không được đăng ký tên trong danh sách thi đấu mặc dù hoàn toàn khỏe mạnh bình thường.

Lý giải cho điều này là bởi HLV Mourinho vốn ưa thích sử dụng mẫu tiền vệ mạnh mẽ, cơ bắp, có khả năng hỗ trợ phòng ngự chứ không đơn thuần chơi kỹ thuật và khéo léo như Mata. Vai trò “số 10” sở trường của cầu thủ người Tây Ban Nha tại Chelsea hiện nay cũng được “Người đặc biệt” giao cho Oscar đảm nhiệm.

Gần đây, do thành tích trên sân cỏ có phần “bết bát”, Mourinho đã buộc phải sử dụng Mata trong một vài thời điểm. Thế nhưng, để đòi lại vị trí chính thức đồng thời duy trì tầm ảnh hưởng của mình như cách đây hai năm sẽ là một điều hết sức khó khăn đối với cựu cầu thủ Valencia. Juan Mata sẽ buộc phải cân nhắc trước khi mọi chuyện trở nên “quá muộn”. Có rất nhiều đội bóng lớn xem anh như “hàng hot” trong mùa đông năm nay, và PSG chính là một trong số đó.

Theo thông tin từ tờ Sunday Mirror cho biết, đội bóng thành Paris đã sẵn sàng “chồng” lên bàn đàm phán với Chelsea một số tiền 41 triệu euro để hỏi mua Mata. Ngay khi TTCN mùa đông chính thức mở cửa, PSG sẽ xúc tiến luôn thương vụ này. Bên cạnh đó, nhà ĐKVĐ nước Pháp thậm chí còn đưa thêm Javier Pastore vào như một phần của bản hợp đồng nhằm thuyết phục ban lãnh đạo The Blues “nhả” Mata.   

Hiện nay, PSG đang thi đấu “vào phom” một cách ấn tượng. Đêm qua, thầy trò Blanc vừa mới vượt qua Marseille với tỷ 2-1 ngay trên sân Velodrome để tiếp tục duy trì cuộc đua đến ngôi vị vô địch cùng Monaco. Tại Champions League, đội bóng nước Pháp cũng toàn thắng cả hai trận đầu tiên, đều với tỷ số rất đậm. Nếu như có thêm sự phục vụ của Mata, rõ ràng, PSG sẽ còn trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X