Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

PSG ngỏ ý nhận lại "hàng thải" Adebayor của Man City

Chủ Nhật 06/05/2012 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man City vừa tìm được đối tác để thanh lý Emmanuel Adebayor, gánh nặng cho ngân sách lương của họ suốt 2 mùa giải qua.

Không thể phủ nhận những gì Adebayor đã đóng góp cho Tottenham khi khoác áo theo dạng cho mượn ở mùa giải này với 15 bàn. Và con số đó xứng đáng để anh tìm được chỗ đứng ở Man City. Vậy nhưng, những lần mâu thuẫn với BLĐ cùng với mức lương thuộc hàng gánh nặng (170.000 bảng/tuần), bên cạnh đó là sự thừa thãi trên hàng công Man xanh, khiến Adebayor từ lâu đã là người thừa.

Do đã quá quen với việc nhận lương cao nên Adebayor khiến Tottenham phải chùn chân trong kế hoạch sở hữu anh, dù cho cả 2 bên đều muốn chính thức hóa mối quan hệ với nhau. Bởi vậy, nguy cơ Hè này, Adebayor trở về Etihad để tiếp tục là người thừa, là cái gai trong mắt BLĐ lại tiếp tục hiển hiện.

Adebayor sẽ có tất cả nếu khoác áo PSG
Adebayor sẽ có tất cả nếu khoác áo PSG

Lời giải khả dĩ nhất cho tương lai của Adebayor chính là một cơ hội gia nhập những gã nhà giàu khác, như Anzhi hay PSG. Theo BBC thì tiền đạo người Togo này đang trên đường gia nhập đội bóng thành Paris khi các ông chủ Qatar xác nhận sẵn sàng đáp ứng mức lương 170.000 bảng/tuần của Adebayor. Ngoài ra là những ưu đãi khác khi Adebayor sẽ trở thành lựa chọn số 1 trên hàng công PSG.

Song, mọi thứ không dễ dàng như Adebayor và Man xanh nghĩ. Với chi phí lớn khi trả lương cho Adebayor, PSG hy vọng sẽ được giảm giá chiêu mộ tiền đạo này xuống còn 12 triệu bảng, thay vì 25 triệu bảng như yêu cầu từ Man xanh. Đây cũng là mức giá đội bóng này đã tiêu tốn khi đưa Adebayor về từ Arsenal vào Hè 2009.

Cái lý của PSG là một khi đã không cần Adebayor nữa, tại sao Man City lại phải nâng giá trong bối cảnh nếu không thanh lý được, Man xanh sẽ tiếp tục phải oằn mình gánh chi phí không cần thiết lên đến 8,5 triệu bảng/mùa. Xem ra đây là cái lý mà BLĐ Man City sẽ phải suy nghĩ, vì họ hiểu mình đang ở thế bí trong thương vụ này.

Trà My (Theo Telegraph)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X