Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

PSG hỏi mua Di Maria: Nên bán hay không đây Van Gaal?

Thứ Năm 16/07/2015 06:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo nhiều tờ báo lớn, đặc biệt là The Guardian, PSG đang nghiêm túc quay trở lại với thương vụ Angel Di Maria và họ đã gửi lời đề nghị nặng kí cho Man Utd. Hiện giờ, đội bóng nước Pháp chỉ còn chờ cái gật đầu từ phía HLV Louis Van Gaal. Vậy “Tulip thép” có nên bán số 7 của M.U hay không?

Paris Saint-Germain là đội bóng lớn duy nhất ở châu Âu thời điểm hiện tại vẫn chưa có động tĩnh mua sắm gì trên thị trường chuyển nhượng. Có lẽ HLV Laurent Blanc đang rất tự tin với bộ khung ông đang nắm trong tay bởi những con người đó đã đưa đội bóng thủ đô nước Pháp vào tới tứ kết Champions League mùa giải năm ngoái đồng thời giành được cú ăn ba ở giải quốc nội. Thương vụ mua bán duy nhất dính dáng đến đội bóng nhà giàu nước Pháp là vụ chuyển nhượng Yohan Cabaye sang Crystal Palace. Tuy nhiên, dường như gã khổng lồ của Ligue 1 đã thức giấc bởi trong vài hôm gần đây, liên tiếp các tờ báo lớn đã đăng tin PSG đang hỏi mua Di Maria của Man Utd. Chính đội bóng thủ đô Paris đã để tuột cầu thủ người Argentina hồi năm ngoái khi cựu tiền vệ của Real Madrid đã chọn M.U chứ không phải là họ.

PSG hoi mua tien ve Angel Di Maria Nen ban hay khong HLV Van Gaal hinh anh
Di Maria trải qua một mùa giải thất vọng ở Man Utd

Mùa hè năm ngoái Quỷ đỏ đã chấp nhận trả số tiền khủng khiếp lên tới 59,7 triệu bảng để có được sự phục vụ của Di Maria từ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid. Tiền vệ 27 tuổi đã trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử M.U cũng như bóng đá Anh và được các Manucians đặt kì vọng rất lớn có thể giúp đội bóng lấy lại vị thế vốn có của một đại gia, đủ sức đua tranh mọi danh hiệu bằng những bàn thắng cũng như những đường kiến tạo “bá đạo”. Thực tế, những trận đấu đầu tiên của tiền vệ Angel Di Maria trong màu áo đỏ cũng để lại không ít ấn tượng và chính vì vậy, áp lực đè lên vai “Thiên thần” càng ngày càng lớn. 10 trận đầu tiên thi đấu ở “Nhà hát của những giấc mơ”, số 7 của Quỷ đỏ ghi được 3 bàn và kiến tạo 6 bàn. Các Manucians lúc đó bắt đầu tưởng tượng về một viễn cảnh M.U lại thống trị Premier League bằng một hàng công siêu mạnh đầy rẫy hảo thủ như Di Maria, Falcao, Mata, Rooney và Persie. Thế nhưng cuối cùng, hàng công trong mơ đó lại trải qua một mùa giải vô cùng thất vọng dưới triều đại của HLV Van Gaal. Falcao và Persie đã buộc phải rời Old Trafford. Và bây giờ đến lượt Di Maria bị đồn thổi cũng sẽ phải ra đi.

Nhờ luật công bằng tài chính được nới lỏng, bây giờ hai đội bóng lắm tiền nhiều của Man City và PSG lại có thể chi tiêu thoải mái hơn. Đội bóng nước Pháp đang trở lại thị trường chuyển nhượng và đặt  vấn đề mua Di Maria một cách vô cùng nghiêm túc. Đương kim vô địch Ligue 1 cần một cầu thủ như tiền vệ sinh năm 1988 để hiện thực hóa những tham vọng lớn vào mùa giải tới, đặc biệt là ở đấu trường châu Âu, nơi PSG đã không ngừng tiến bộ trong suốt những năm qua. Dù cho không nhiều người tin vào việc Di Maria sẽ rời khỏi Old Trafford, cũng như đích thân "Thiên thần tình yếu" đã lên tiếng xác nhận sẽ ở lại cạnh tranh suất đá chính trong đội hình Quỷ đỏ, thế nhưng quyết định không nằm ở anh mà là ở HLV Van Gaal và BLĐ Man Utd.

Tuần vừa qua, CEO Ed Woodward của Man đỏ đã cho nổ 3 quả bom liên tiếp bao gồm Matteo Darmian, Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin. Cộng với tân binh đầu tiên Memphis Depay, hàng tiền vệ của M.U đã được tăng cường sức mạnh đáng kể song cũng đồng nghĩa với việc đang trở nên vô cùng chật chội. Di Maria là một cầu thủ rất nguy hiểm nếu được thi đấu ở bên hành lang cánh trái. Với tốc độ và kĩ thuật của mình, số 7 của M.U ẩn chứa khả năng bùng nổ rất lớn, hoàn toàn có khả năng tạo ra các đường chuyền đột biến hoặc những pha xử lý kỹ thuật đỉnh cao. Tuy nhiên, mùa trước anh đã từng mất vị trí vào tay cựu binh tưởng hết thời Ashley Young. Đã thế “Tulip thép” lại mang về sân Old Trafford thêm cậu học trò cưng Depay ở tuyển Hà Lan và điều này càng khiến cho chỗ đứng của tuyển thủ Argentina bị đe dọa nghiêm trọng. Dù Di Maria được đánh giá có thể chơi hầu hết vị trí ở hàng tiền vệ nhưng anh chỉ thực sự là một thùng thuốc nổ khi được chơi ở hành lang cánh trái.

Được HLV Tata Martino trả về vị trí sở trường ở Copa America 2015 vừa rồi, Di Maria ngay lập tức thi đấu tốt hẳn lên, đóng góp 2 bàn và 2 đường kiến tạo, đồng thời có tới 2 trận được lựa chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đáng tiếc trong lúc đang thăng hoa và cùng đồng đội Messi dẫn dắt đội tuyển xứ Tango tới gần chức vô địch hơn bao giờ hết thì anh đột nhiên dính chấn thương trong trận chung kết, một hình ảnh quá quen thuộc với các CĐV United mùa giải trước. Chỉ là một pha chạy nước rút bình thường không hề có tác động gì từ cầu thủ đối phương nhưng Angel lại tỏ ra khá đau đớn và không thể tiếp tục thi đấu. Những cống hiến của cựu cầu thủ Real cho M.U mùa giải vừa qua cũng liên tục bị vỡ vụn bởi những chấn thương kiểu thế này. Việc giữ Di Maria lại và chờ anh hồi sinh ở mùa tới thực sự như một canh bạc nếu bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League cứ không ngừng dính các chấn thương vặt vãnh như vậy.

Ngoài ra, cái M.U cần bây giờ là một tiền đạo đẳng cấp có khả năng ghi bàn thượng hạng. Vừa khéo, mục tiêu của Man đỏ, Edinson Cavani lại đang thi đấu cho PSG. Louis Van Gaal cần sự nhạy cảm của tiền đạo người Uruguay để dứt điểm những cơ hội mà các đồng đội tạo ra, cũng như chuyển hóa thế trận kiểm soát bóng của chiến lược gia người Hà Lan thành những bàn thắng quý giá. Nếu đàm phán tốt, có khi M.U còn được PSG các thêm tiền để đưa Di Maria về sân Công viên các Hoàng tử. Đội bóng nhà giàu nước Pháp quan tâm đến Angel quả thực là cơ hội tốt để M.U đưa Cavani về sân Old Trafford nhằm hoàn thiện nốt miếng ghép tiền đạo mà họ đang còn thiếu. 5 mùa giải gần nhất. Chưa có mùa giải nào tiền đạo 28 tuổi ghi được ít hơn 20 bàn/mùa và đó là điều hẳn Van Gaal quá lưu tâm.

M.U bán Di Maria, thương vụ này tưởng như không thể xảy ra ở thời điểm hiện tại nhưng thực sự nó cũng mang đến những điểm tích cực cho đoàn quân của HLV Louis Van Gaal. Hơn thế nữa, những ngày gần đây, báo chí Anh cũng đồn thổi về việc nửa đỏ thành Manchester đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Nicolas Gaitan, một sự thay thế xứng đáng cho Di Maria. Sau một mùa giải không thành công cho lắm, niềm tin đặt vào số 7 Di Maria chưa hoàn toàn giảm về mức 0. HLV Van Gaal vẫn sẵn sàng cho Di Maria thêm một mùa giải nữa để thể hiện mình xứng đáng là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Anh Quốc. Thế nhưng vị trí tiền vệ cánh ở Old Trafford đã có không ít người khác đủ sức đảm nhiệm và chắc chắn họ thi đấu cũng chẳng kém DM7 là bao. Vậy thì sao lại không gạt qua một bên niềm tin mù quáng vào Angel và đàm phán với PSG để đổi tiền vệ người Argentina lấy Cavani? Đã đến lúc để “Thiên thần” bay đến nước Pháp hoa lệ rồi, Van Gaal!

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X