Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs MU (22h30 ngày 14/5): Lời từ biệt với White Hart Lane

Chủ Nhật 14/05/2017 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Tottenham vs MU ở vòng 37 Premier League chính là lần cuối cùng thầy trò Pochettino được chơi tại White Hart Lane nên họ rất quyết tâm để có thể đem lại niềm vui cho NHM.

Trận đấu này được phát sóng độc quyền trên kênh K+1 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp
Tottenham vs MU (22h30 ngay 145) Loi tu biet voi White Hart Lane hinh anh
Trận đấu giữa Tottenham vs MU sẽ diễn ra vào 22h30 tối nay

Tình cảnh của 2 CLB hàng đầu nước Anh lúc này rất giống nhau – cả 2 đều đã “giã từ vũ khí” tại đấu trường Premier League. Nếu Spurs đã hết cơ hội vô địch sau khi Chelsea chính thức lên ngôi, thì Man United cũng chia tay với mục tiêu vào Top 4 để dồn toàn lực cho Europa League. Trận “Super Sunday” ngày hôm nay vì thế, không khác một trận giao hữu là bao.
 
Tuy nhiên nếu xét về động lực thi đấu, đội bóng đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng lúc này vẫn còn một mục tiêu nữa – đó chính là dành tặng những CĐV một trận cầu tưng bừng như lời chia tay với White Hart Lane. Nơi đây đã chứng kiến 118 năm lịch sử của Gà trống với biết bao thăng trầm, và nó sẽ bị dỡ bỏ để CLB xây dựng một SVĐ mới to hơn, đẹp hơn, xứng đáng với sự phát triển trong tương lai đội bóng. Dự kiến, sân mới của Tottenham sẽ được xây ngay cạnh White Hart Lane với sức chứa 61 nghìn chỗ ngồi (so với hơn 36 nghìn chỗ hiện nay). 
 
White Hart Lane đã chứng kiến Tottenham từ một CLB nhỏ nhoi, hoàn toàn lép vế trước gã hàng xóm Bắc London Arsenal, vươn mình thành “thiếu gia”, rồi gắn mác đại gia ở 2 mùa giải gần đây. Tuy nhiên, số phận của họ dường như cũng không thay đổi được là bao. Ở mùa giải này, Tottenham đã giành được số điểm nhiều nhất trong lịch sử, cùng với lần đầu tiên “ngồi trên đầu” Pháo thủ kể từ mùa 94/95, nhưng tất cả những kỷ lục đó không giúp vị trí của CLB là số 1. Thầy trò Pochettino vẫn thiếu một chút bản lĩnh để có thể trở thành những người xuất sắc nhất.
 
Tottenham vs MU (22h30 ngay 145) Loi tu biet voi White Hart Lane hinh anh 2
M.U đã hạ gục Tottenham ở trận lượt đi với bàn thắng của Mkhitaryan

Mà xét về bản lĩnh, đối thủ của Gà trống trong trận đấu này là Quỷ đỏ lại có thừa. Đừng vội nhìn vào vị trí thứ 6 của Mou-team mà coi thường chủ sân Old Trafford. Họ đã giành được 2 chiếc cúp trong mùa giải này là Community Shield và Liên đoàn Anh. Ngoài ra Rooney và các đồng đội đang hướng đến danh hiệu vô địch Europa League lần đầu tiên trong lịch sử. So với một anh choai choai như Gà trống, Quỷ đỏ đích thực là con ngáo ộp của xứ sở sương mù, bất chấp họ đang thất thế những năm qua. Mà HLV của M.U là ai? Chính là Người đặc biệt Jose Mourinho – vị chiến lược gia đã giành chiến thắng trong 11/13 trận chung kết ông có mặt.
 
Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng đang nắm vận mệnh của cả Premier League. Nếu họ đồng thời vô địch Europa League và nằm ngoài Top 4, Ngoại hạng Anh sẽ có 5 đại diện tham dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới mùa sau. Chưa kể đến việc SVĐ mới của Tottenham mặc dù tiêu tốn đến 800 triệu, cũng không thể bằng Old Trafford – nơi mệnh danh là Nhà hát của Những giấc mơ (có sức chứa 75 nghìn chỗ ngồi). Đứng bên cạnh M.U của Mourinho mùa giải này, Tottenham thật nhỏ bé trong mùa giải hay nhất lịch sử.
 
Tuy nhiên, phong độ cực cao của Gà trống thời gian gần đây có thể sẽ đem đến một bất ngờ cho Quỷ đỏ. Ngoài ra, trong bối cảnh đội hình tan nát vì chấn thương và chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là chung kết Europa League, Jose Mourinho chẳng dại gì mà bung sức với đội bóng trẻ của Pochettino. Sẽ là hợp lý nếu đặt niềm tin vào Tottenham trong trận đấu này, đội bóng đang rất quyết tâm giữ vững vị trí thứ 2 để dành tặng cho các CĐV, những người đã trở thành một phần lịch sử của SVĐ 118 tuổi White Hart Lane.
 
Thông tin lực lượng
Erik Lamela, Harry Winks and Cameron Carter-Vickers của Tottenham vẫn ngồi ngoài vì chấn thương. Trong khi đó, hậu vệ Danny Rose nhiều khả năng vẫn chưa bình phục hoàn toàn, Ben Davies sẽ là phương án thay thế.
 
Bên phía Quỷ đỏ, tiền vệ Marouane Fellaini vẫn phải chịu án treo giò sau khi nhận thẻ đỏ trận derby Manchester. Luke Shaw, Marcos Rojo, Zlatan Ibrahimovic, Fosu-Mensah và Ashley Young nghỉ hết mùa. Tiền vệ Paul Pogba có thể được cho nghỉ, sau khi chịu cú sốc lớn vì bố mất. Trong bối cảnh này, hậu vệ Eric Bailly chắc chắn sẽ đá chính trong những trận còn lại ở Ngoại hạng Anh, sau khi anh bị cấm thi đấu ở chung kết Europa League. Ngoài ra, cầu thủ trẻ Axel Tuanzebe nhiều khả năng cũng sẽ góp mặt để giữ sức cho Antonio Valencia.
 
Thống kê bên lề
- Tottenham đã giành chiến thắng liên tiếp 13 trận trên sân nhà. Tính trong cả mùa giải ở Premier League, Harry Kane và các đồng đội đã thắng 16, hòa 2 trong tổng số 18 trận tại White Hart Lane.
- Tottenham ghi ít nhất 2 bàn trong 6 trận sân nhà gần nhất.
- M.U chỉ để thua 1 trong tổng số 15 chuyến làm khách gần nhất đến White Hart Lane, đó là thất bại với tỷ số 0-3 ở mùa giải năm ngoái dưới thời Louis Van Gaal.
- M.U bất bại 32/35 trận gần nhất gặp Tottenham trên tất cả mọi mặt trận.
- M.U mới chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại ở trận thua Arsenal mới đây.
- M.U không ghi được bàn thắng nào trên sân của những đội bóng thuộc Top 5 Premier League mùa giải này.

Đội hình dự kiến
Tottenham vs MU (22h30 ngay 145) Loi tu biet voi White Hart Lane hinh anh 3
Đội hình dự kiến Tottenham vs M.U

Dự đoán tỷ số: Tottenham vs M.U 2-2
 
Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X