Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Premiership trước thị trường CN mùa đông: Ngũ đại gia cần gì?

Thứ Năm 24/12/2009 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đua tới chức vô địch Premiership đang đến giai đoạn tăng tốc với cuộc cạnh tranh quyết liệt của bộ tam Chelsea - MU- Arsenal. Trong khi đó Liverpool và Manchester City cũng không giấu tham vọng lọt vào tốp 4. Chỉ còn 1 tuần nữa là TT CN mùa Đông sẽ mở cửa và đây sẽ là cơ hội để 5 đội bóng mạnh nhát của nước Anh tăng cường lực lượng.

Arsenal

HLV Wenger sẽ phải tăng cường lực lượng để tránh cơn khủng hoảng chấn thương

Với cơn khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng đang hoành hành, Arsenal sẽ buộc phải chiêu mộ thêm cầu thủ trong thị trường chuyển nhượng mùa đông này. Hiện tại, Arsene Wenger sẽ phải bổ sung cho cả 3 tuyến. Họ cần ít nhất thêm một trung vệ nữa để gia cố hàng thủ, tuyến giữa cũng phải có thêm một tiền vệ trung tâm làm nhiệm vụ phòng ngự và đặc biệt là hàng công với chấn thương dài hạn của Van Persie, chiến lược gia người Pháp cũng sẽ phải tăng cường thêm một chân sút khác.

Hiện tại, đội bóng của thủ đô London đang hướng sang Italia nơi có những trung vệ chất lượng nhưng lại giá khá rẻ. Theo một số thông tin, hiện Wenger đang nhắm đến hậu vệ Angelo Ogbonna của Bologna hay bộ đôi hậu vệ khác cũng chơi tại Serie A trong màu áo Bari là Leonardo Bonucci và Andrea Ranocchia. Trong trường hợp mà cả 3 cầu thủ này đều đồng loạt từ chối sang Anh thi đấu, Wenger cũng tính đến phương án dự phòng là trung vệ đang chơi cho Osasuna, Cesar Azpillicueta.

Tuy nhiên, cái tên nhiều khả năng sẽ chuyển đến đầu quân cho đội bóng sân Emirates nhất lại chính là tiền vệ Felipe Melo của Juventus. Đã có những thông tin về việc ban lãnh đạo của đội bóng thành Turin đang có ý định bán tiền vệ này sau khi đã từng "nẫng tay trên" của Arsenal trong mùa hè vừa qua. Cái giá của Melo lúc này cũng sẽ "mềm" hơn so với trong mùa hè qua (khoảng 25 triệu euro)  và Arsenal hoàn toàn có thể thương lượng để tìm được một mức phí chuyển nhượng của cả 3 bên.  Bên cạnh đó, Wenger cũng thể hiện sự quan tâm tới chân sút đang chơi khá hay tại CSKA Moskva, Millos Klasic.

Số tiền dự tính sẽ chi trong mùa Đông: 8 triệu bảng.

Chelsea

Lực lượng của Chelsea đang khá ổn định, ngoại trừ hàng công. Với chấn thương mới nhất của Anelka cùng việc hai chân sút Drogba và Kalou trở về dự CAN 2010, HLV Carlo Ancelotti buộc phải tính đến các phương án thay thế trên hàng công của Chelsea lúc này. Bên cạnh đó, cựu HLV của Milan cũng đang tính đến phương án gia cố thêm sự chắc chắn cho hàng thủ trước khi lệnh cấm tham gia vào thị trường chuyển nhượng trong vòng 2 năm thành hiện thực.

Với mục tiêu phải tăng cường hàng công, cái tên mà báo chí Anh đã rầm rộ nhắc đến trong kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea là tiền đạo Sergio Aguero. Khả năng Atletico bán chân sút này là rất cao và yếu tố thành công của thương vụ này sẽ phụ thuộc vào mức lương mà The Blues sẽ trả cho tiền đạo người Argentina là bao nhiêu. Hai cái tên khác cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm đó là chân sút số 1 của Wolfsburg, Edin Dzeko và tiền đạo đang bị thất sủng tại Bayern Munich, Luca Toni. Bên cạnh đó, trong kế hoạch gia cố hàng thủ, hậu vệ cánh phải Felipe Mexes của Roma cũng đang trong tầm ngắm của Ancelotti.

Số tiền dự tính sẽ chi trong mùa Đông: 80 triệu bảng

Liverpool

Để tránh rơi vào thảm họa với cơn khủng hoảng kéo dài, không còn cách nào khác Rafa Benitez buộc phải tăng cường lực lượng để chuẩn bị cho giai đoạn 2 của mùa  bóng. Những vị trí mà Benitez cần có thêm sự lựa chọn lúc này là nhằm vào vị trí tiền vệ trung tâm và tiền đạo. Với Gerrard quá đơn độc trước sự sa sút của Mascherano và Lucas, Liverpool đang mất dần sự cân bằng ở tuyến giữa. Trong khi ấy, hàng công quá phụ thuộc vào chân sút số 1 Fernando Torres lại là một vấn đề khiến HLV người Tây Ban Nha đau đầu.

Mùa đông này, Benitez đang tính đến phương án tìm cho Torres một đối tác trên hàng công. Tuy nhiên, nguồn ngân sách eo hẹp sẽ không cho phép ông có thể tậu một chân sút đẳng cấp như kiểu David Villa (30- 35 triệu bảng). Để "chống cháy" vào thời điểm này, chân sút đang trở thành "người thừa" tại White Hart Lane, Roman Pavlyuchenko sẽ là một kế hoạch khả thi. Tiền đạo người Nga đã rất muốn rời Tottenham để tìm cho mình một bến đỗ mới. Benitez tin rằng phương án trao đổi giữa Babel và Pavlyuchenko sẽ đủ để thuyết phục ban lãnh đạo Spurs chịu nhả chân sút này.

Nếu Babel tới Tottenham, Benitez sẽ cần có thêm một tiền vệ cánh nữa. Tiền vệ đang chơi cho Crystal Palace, Victor Moses sẽ là một sự lựa chọn thích hợp. Cầu thủ chạy cánh này có đủ khả năng để chơi cho The Kop. Hơn nữa mức phí chuyển nhượng của anh cũng tương đối "mềm" (ước tính 2,5- 3 triệu bảng)

Số tiền dự tính sẽ chi trong mùa Đông: 3 triệu bảng

Manchester City

Mancini tới đồng nghĩa với việc Manchester City sẽ bước vào mùa mua sắm rầm rộ mới

Đã tăng cường lực lượng khá đầy đủ trong mùa hè vừa qua với 8 tân binh gia nhập đội bóng vùng Đông bắc nước Anh. Tuy nhiên với sự có mặt của tân HLV Roberto Mancini, chắc chắn sẽ có nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự tại Man. xanh. Với một tuyến giữa đã khá mạnh cũng như hàng công hội tụ những chân sút hàng đầu, có lẽ Mancini sẽ ưu tiên cho hàng thủ, nơi vẫn chưa thể hiện được sự chắc chắn cần thiết.

Hiện tại, có 2 trung vệ được cựu HLV của Inter nhắm đến là tuyển thủ Italia, Giorgio Chiellini, trung vệ số 1 của Juventus. Trong trường hợp ban lãnh đạo đội bóng thành Turin không đồng ý nhả hậu vệ 25 tuổi này, Mancini sẽ quay sang thuyết phục người học trò cũ Ivan Cordoba, trung vệ đã đánh mất vị trí vào tay của Lucio trong màu áo của Inter. Cả Chiellini và Cordoba đều đã khẳng định được thương hiệu của mình tại Serie A và đó là lý do vì sao Mancini muốn có 1 trong 2 tuyển thủ này.

Số tiền dự tính sẽ chi trong mùa Đông: 40 triệu bảng

Manchester United

Alex Ferguson đã tuyên bố sẽ "đóng két" trong mùa Đông này tuy nhiên với cơn khủng hoảng hàng thủ vẫn chưa qua, chắc chắn HLV người Scotland sẽ không thể làm ngơ trong kì chuyển nhượng tới. Các  kế hoạch chuyển nhượng sẽ nhắm vào hàng thủ với việc tìm ra người có thể thay thế cho cặp trung vệ số 1 Vidic và Ferdinand. Garay (Real Madrid), Kjaer (Palermo) và Cosic (CSKA)  là 3 mục tiêu đang được Sir Alex khá quan tâm.

Cũng trong kì chuyển nhượng này, Sir Alex nhiều khả năng sẽ tăng cường cho tuyến giữa một tiền vệ cánh trái với 1 trong 2 sự lựa chọn giữa Di Maria (Benfica) và Ben Arfa (Marseille). Tất nhiên kế hoạch chiêu mộ chỉ xảy ra nếu như Sir Alex bán được Nani bởi hiện tại vị trí tiền vệ cánh của MU đang khá chật chội. Trên hàng công, nhiều khả năng HLV  lão làng này sẽ tái khởi động lại thương vụ David Villa. Mới đây, chân sút số 1 người Tây Ban Nha đã thừa nhận anh muốn được chơi bóng tại Premiership. Đó là lý do vì sao MU có cơ hội để sở hữu tiền đạo số 1 của Valencia.

Số tiền dự tính sẽ chi trong mùa Đông: 30 triệu bảng

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X