Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Premiership qua những con số thú vị

Thứ Ba 15/05/2007 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vây là một mùa giải sôi động nữa đã đi qua ở nước Anh với sự lên ngôi của "cựu hoàng" Manchester United sau 4 năm chờ đợi. "Thế lực mới" Chelsea đã phải lùi xuống vị trí thứ 2. Hãy cùng khám phá những con số khá lý thú của giải đấu này trong năm vừa rồi.

- 0: Đội bóng của Rafa Benitez là đội duy nhất không bị đuổi một cầu thủ nào trong cả mùa giải

 

- 1:
Liverpool chỉ phải chịu duy nhất 1 quả phạt đền trong cả mùa giải. Con số này cũng dính dáng đến "gã nhà giàu" Chelsea. Họ luôn nổi tiếng là đội chơi chặt chẽ và tập trung ngay từ những phút đầu nên họ chỉ để đối phương chọc thủng lưới 1 lần ở 15 phút đầu trận trong suốt cả giải.

- 2: West Ham chỉ 2 lần được các trọng tài "ưu ái" tặng cho các quả penalty (ít nhất Premiership)

- 3: Tiền vệ Pedersen của Blackburn là cầu thủ sút phạt trực tiếp tốt nhất xứ sở sương mù với 3 lần thành công. Ngoài ra, có tất cả 3 cú hattrick được thực hiện trong mùa giải này. Tác giả của nó là: Didier Drogba trong trận Chelsea - Watford (4-0, 11/11/2006), Wayne Rooney trong trận Bolton - MU (0-4, 28/10/2006) và Peter Crouch trong trận Liverpool - Arsenal (4-1, 31/03/2007).

- 4: Không nhiều người tin rằng có những cầu thủ chơi trọn vẹn trong mọi trận đấu ở mùa giải này. Nhưng đã có tới 4 người làm được điều này: Joseph Yobo (Everton), Richard Dunne (Man City), Ivar Ingimarsson (Reading) và Phil Jagielka (Sheffield). Họ đã không bỏ một phút nào trong cả 38 trận đấu cùng CLB của mình ở Premiership.

Richard Dunne (trái) không bỏ một phút nào ở Premiership

- 6:
Số lần Reading chọc thủng lưới West Ham ở trận đấu vào đúng ngày đầu năm: 1-1-2007. Đây là thắng lợi có cách biệt lớn nhất của mùa giải (6-0).
Còn Chelsea chắc chắn là đội bóng có nhiều cầu thủ sút phạt tốt nhất giải Ngoại hạng khi 6/64 bàn thắng của họ là đến từ những pha đá phạt trực tiếp.

- 7: Rob Hulse của CLB Sheffield có lẽ là cầu thủ "đen đủi" nhất mùa bóng năm nay. Anh đã có tới 7 pha kết thúc trúng vào cầu môn đối phương. Trong khi tiền vệ Frank Lampard rất xứng đáng với danh hiệu "Cầu thủ sút xa tốt nhất" với 7 bàn thắng từ những cú "bắn phá" ở ngoài vòng cấm.

- 8: Thủ môn là vị trí ít phải va chạm nhất ở trên sân nhưng có một anh chàng bắt gôn đã bị phạt tới 8 thẻ vàng trong mùa giải: Jens Lehmann của Arsenal. Một "thành tích" mà nhiều hậu vệ cũng phải mơ ước. Con số này cũng liên quan đến Bolton bởi họ đã ghi được 8 bàn từ những tình huống đá phạt gián tiếp.

Lehmann phải nhận tới 8 thẻ vàng

- 9:
Aston Villa khởi đầu và kết thúc mùa giải cùng bằng chuỗi 9 trận bất bại. Còn Jermain Defoe dường như là tiền đạo chơi "tiểu xảo" nhất Premiership khi có tới 9 lần bị thổi phạt do dùng tay chơi bóng.

- 10: Con số bàn thắng mà CLB Manchester City ghi được trên sân nhà ở Premiersip mùa này (trung bình: 0,53 bàn/1 trận), thành tích kém nhất trong 20 đội. Đây cũng là số lần tận dụng thành công những quả phạt góc của 2 đội Fulham và MU.

- 11: Đây có vẻ là con số "ưa thích" nhất ở Premiership. Đó là số lần Blackburn bị thổi phạt đền trong cả mùa (đứng đầu nước Anh). Đây cũng là con số về sự sai sót của thủ môn người Đức, Lehmann (Arsenal). Anh đã để "rơi bóng" 11 lần, hơn bất kỳ một người giữ đền nào ở Premiership. Ngoài ra, Fabregas (Arsenal) và Rooney (MU) cùng dẫn đầu danh sách những cầu thủ kiến tạo tốt nhất Premiership với 11 đường chuyền quyết định cho đồng đội ghi bàn. Và cuối cùng, West Ham là đội chống phạt góc kém nhất khi chịu tới 11 bàn thua từ những tình huống này.

- 12: Arsenal được hưởng tới 12 quả phạt đền (nhiều nhất Premiership) trong đó 10 lần thành công.

- 13: Nếu có giải thưởng dành cho cầu thủ "gấu nhất" giải Ngoại hạng thì chắc chắn nó sẽ thuộc về tiền vệ Nigel Reo-Coker của West Ham. Anh này đã bị các trọng tài 13 lần rút thẻ vàng cảnh cáo.

Reo-Coker “rắn nhất“ Premiership

- 14:
Khả năng phòng thủ từ xa của Tottenham là vấn đề đáng lo ngại vì có tới 14 bàn thua của họ là đến từ những cú sút xa.

- 15: Trong hiệp 2, đội bóng thoát hiểm ở vòng cuối cùng, Wigan chỉ có được 15 bàn thắng, một con số không thể kém hơn được nữa.

- 16: "Không chiến" luôn là kỹ năng không thể thiếu trong bóng đá Anh và Chelsea chính là đại diện tiêu biểu với 16 bàn thắng ghi được bằng đầu.

- 19: Số trận giữ sạch lưới nhà của Pepe Reina (Liverpool). Ngoài ra, đây cũng là số lần dứt điểm trúng vào khung gỗ của đội bóng giành chức vô địch, Manchester United. Nếu tất cả đều thành công thì MU đã có được đến 102 bàn thắng ở Premiership.

- 20: Đây là số bàn thắng của cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premiership năm nay, Didier Drogba. Chưa năm nào kể từ năm 1999, thành tích của Vua phá lưới mới lại "nghèo nàn" đến vậy. Năm ngoái, người dẫn đầu là Thiery Henry với 27 bàn và người đứng sau, Nistelrooy cũng có tới 21 bàn.

Drogba: Vua phá lưới mùa giải năm nay

- 21:
Trong 15 phút cuối trận, đội bóng của Arsene Wenger đã ghi được đến 21 bàn thắng (nhiều nhất Premiership)

- 22: Thể lực không đảm bảo cùng với "tiền sử" bệnh tim đã khiến lão tướng Kanu không thể đủ sức thi đấu trọn 90 phút cho Portsmouth. Và anh đã 22 lần được thay ra giữa trận đấu dù anh là chân sút số 1 của Pompey.

- 23: Tìm kiếm một vị trí chính thức ở CLB Bolton quả thật không hề dễ dàng cho bất cứ cầu thủ nào. Vì thế, Ricardo Vaz Te có tận 23 lần được "vinh dự" vào sân  ... từ ghế dự bị. Không biết cựu HLV của Bolton, Sam Allardyce có coi anh này là "quân bài" chiến lược của mình hay không mà tung Vaz Te vào sân nhiều đến thế.

- 24: Tottenham đã bị cầu thủ từ 24 nước khác nhau chọc thủng lưới, cao hơn bất kỳ đội bóng nào khác.

- 38: Đội chơi Fair-play nhất năm nay là CLB mới lên hạng và đã giành thành tích rất tốt (thứ 8): Reading. Tổng cộng, đội quân của Steve Coppell chỉ phải nhận có 38 thẻ vàng qua 38 trận.

- 64: Tiền đạo của Blackburn Rovers, Benni McCarthy có thể coi là "Inzaghi của Premiership". Giống như cầu thủ người Italia, McCarthy chơi theo lối "rình rập" vì lẽ đó anh đã bị thổi phạt việt vị tới 64 lần, một thành tích không tiền đạo nào sánh nổi.

McCarthy: Inzaghi của Premiership

- 91:
Cầu thủ nào chơi rắn nhất giải Ngoại hạng? Thật bất ngờ đó không phải là các hậu vệ mà là một tiền vệ Michael Brown (Fulham). Khó tin hơn, song hành với Brown là một người luôn chơi ở tuyến đầu của đội bóng: tiền đạo Kevin Davies (Bolton). Cả hai cùng có tới 91 lần phạm lỗi với đối phương. Ai bảo chỉ có hậu vệ mới biết chơi "chém đinh chặt sắt".

- 102: Người bị phạm lỗi nhiều nhất Premiership? Đó không phải là Ronaldo, Rooney, Drogba hay Robben mà là một tiền vệ của Everton: Mikel Arteta. Cầu thủ người Tây Ban Nha này đã 102 lần bị "hạ gục" trên sân cỏ. 

- 109: Chính việc luôn nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng khiến West Ham phải liên tục có những thay đổi trong đội hình ở từng trận đấu nhằm tìm kiếm thắng lợi. Vì thế qua 38 trận đấu, đội bóng này đã sử dụng tới 109 quyền thay người (chỉ kém 5 so với con số tối đa 114).

- 145: Cầu thủ thực hiện nhiều cú sút nhất về cầu môn đối phương là cái tên nổi bật nhất ở mùa giải này: Cristiano Ronaldo với 145 pha dứt điểm.

Động cơ mạnh mẽ của MU, Cristiano Ronaldo

- 149:
Martin Jol sẽ cần phải dạy lại các học trò của mình ở Tottenham về cách thức phá bẫy việt vị vì đội bóng của ông đã 149 lần rơi vào thế việt vị, hơn bất kỳ một đội nào khác.

- 164: Số lần cản phá thành công của thủ môn Marcus Hahnemann (Reading) trong cả mùa

- 296: Tổng số cú sút mà các cầu thủ Bolton thực hiện trong cả mùa (trung bình chỉ có 7,78 cú sút/1 trận), thấp nhất ở Premier League

- 931: tất cả số bàn ghi được ở mùa này (trung bình: 2,45 bàn/1 trận). Và đã lập nên một kỷ lục mới: mùa giải có số bàn ít nhất trong lịch sử Premier League.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X