Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Premiership quả là nhỏ bé…

Thứ Hai 04/05/2009 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
… Và bởi thế M.U có thể dễ dàng một lần nữa áp đặt ách thống trị lên nó. Sau những biến cố, xúc cảm và hy vọng, giờ tất cả mới vỡ lẽ. Rằng mọi thứ chỉ là giả tạo. Ngôi vương Premiership không có chỗ cho bất cứ ai, ngoài M.U.

Từ Riverside đến Riverside

Hơn 2 tháng trước (28/2), sân Riverside chứng kiến trận thua 0-2 mất mặt của Liverpool. Đó là một điều bất ngờ, bởi ai cũng biết thời điểm đó Liverpool rất mạnh, lại đang khát điểm trong nỗ lực truy cản đà thăng tiến của M.U.

Vòng 35, cũng Riverside, trong một bối cảnh hoàn toàn trái ngược, khi M.U phải dồn sức cho mặt trận Champions League và M’brough phải quyết chiến cho tham vọng trụ hạng, điều bất ngờ đã không xảy ra. Chỉ với đội hình dự bị, Quỷ đỏ dễ dàng hạ gục Boro 2-0, bằng đúng tỉ số trận thắng của đối thủ trước Liverpool.

Đâu là sự khác biệt của 2 M’brough, hay nói đúng hơn, đâu là điểm khác biệt giữa M.U và Liverpool?

Dù thời thế có đổi thay đến đâu, Manchester United vẫn luôn là ông vua của Premier League

Còn nhớ, Liverpool đến Riverside với đội hình rất mạnh, và gục ngã. Ngược lại, M.U trong chuyến làm khách Boro vừa qua không có van der Sar, Ferdinand, Ronaldo và Tevez dự bị, song vẫn thắng. Chỉ bằng một phân tích rất đơn giản, cũng có thể khẳng định Liverpool thiếu tính ổn định, không so sánh được với M.U về độ lỳ lợm, bản lĩnh và và khả năng tận dụng điểm số trong những trận cầu không được phép mất điểm.

Thử hình dung, sau những thất bại liên tiếp trước Fulham và chính Liverpool, M.U đã thắng liền 5 trận Premiership, giúp lúc này Quỷ đỏ đã tạm hơn Liverpool 6 điểm (cùng 34 trận). Theo đúng logic, M.U phải trượt ngã theo hiệu ứng mất phong độ và giảm sút tâm lý. Nhưng điều ấy đã không xảy ra. Đặt Liverpool hay một ƯCV vô địch giải Ngoại hạng khác vào vị trí của M.U, có lẽ câu chuyện sẽ khác.

Tương lai nào cho Premiership?

Không quá khi từ vòng đấu trước, người ta nói Premiership kể như đã hạ màn. Trên thực tế, M.U chỉ cần vượt qua 2 đối thủ yếu là Hull và Wigan, trong khi không thua Man City hoặc Arsenal, chức vô địch Ngoại hạng năm thứ 3 liên tiếp sẽ thuộc về Quỷ đỏ. Nhiệm vụ ấy không quá khó, nếu không muốn nói là khá nhẹ nhàng với thày trò HLV Alex Ferguson.

Nếu M.U đăng quang, đó sẽ là danh hiệu thứ 11 của họ trong kỷ nguyên Premiership. Khi đó, Quỷ đỏ sẽ san bằng kỷ lục 18 lần vô địch bóng đá Anh của Liverpool. Mùa này, Liverpool đã làm tất cả để chống lại sự bành trướng của đối thủ, song thất bại. Chelsea cũng cố gắng vươn lên, bằng Scolari rồi Hiddink. Nhưng rốt cuộc chỉ dám mơ đến vị trí Á quân.

Thế mới thấy, dù Premiership có đang bừng bừng khí thế trên toàn cõi châu Âu, người ta vẫn có quyền tuyên bố nó quá bé nhỏ. Bé nhỏ bởi dẫu có đến 20 đội tranh tài và mỗi mùa thường có đến 4-5 ƯCV vô địch rõ ràng, thì khi đến đích, vẫn chỉ còn lại M.U độc hành trên ngôi cao nhất. Chí ít, 3 năm liên tiếp vừa qua thực tiễn đã chứng minh tính đúng đắn của luận điểm này.

Một câu hỏi nhỏ: Năm sau liệu kịch bản có khác đi? Câu trả lời có lẽ lại như mùa trước: Premiership chỉ còn biết hy vọng, vào một dạng nhà giàu mới phất như Man City, hay kiểu “đại gia” muốn tìm lại thời vang bóng như Liverpool. Bằng không, chả còn biết xếp M.U vào giải đấu nào của bóng đá Anh nữa…

4 trận còn lại của M.U

10/05: M.U - Man City
13/05: Wigan - M.U
16/05: M.U - Arsenal
24/05: Hull - M.U

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X