Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premiership nhộn nhịp thị trường chuyển nhượng mùa đông

Thứ Bảy 30/12/2006 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các đại gia như Chelsea, MU, Arsenal... muốn bổ sung vài cầu thủ cần thiết cho cuộc đua giành ngôi vô địch; còn các đội khác tận dụng dịp này để tăng cường lực lượng cho mục tiêu riêng của họ. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo ra bầu không khí sôi động khi thị trường chuyển nhượng mở cửa sau đây 2 ngày.

Arsenal

Nhu cầu: Một thủ môn xứng đáng làm người thay thế lâu dài cho Jens Lehmann, và một trung vệ có khả năng bao quát hàng thủ.

Ngân sách: 15 triệu bảng.

Đã liên hệ: Nigel Reo-Coker (West Ham), Yohan Pelé (Le Mans), Gareth Bale (Southampton), Leighton Baines (Wigan), Craig Gordon (Hearts), Artur Boruc (Celtic).

HLV Wenger và Arsenal đang sốt ruột tìm người kế cận lão tướng Jens Lehmann

Dự đoán: Ít năm gần đây, HLV Wenger luôn khăng khăng "sẽ không mua bất kỳ cầu thủ nào trong tháng một", để rồi khiến tất cả phải bất ngời khi ký những bản hợp đồng đắt giá với Antonio Reyes (17 triệu bảng - 2004) rồi bộ ba Theo Walcott, Diaby, Adebayor (gần 20 triệu bảng - 2006). Tuy nhiên, điều này sẽ khó xảy ra trong năm nay, mà nếu có, Arsenal cũng không chi bạo để mua những tên tuổi lớn.

Aston Villa

Nhu cầu: Tiền đạo, hậu vệ và một thủ môn dự bị số 3 cho Thomas Sorensen.
Ngân sách: Từ 15 triệu đến 20 triệu bảng.

Đã liên hệ: Matthew Upson (Birmingham), Robbie Keane (Tottenham), Stephen Pearson (Celtic), James Milner (Newcastle), Greg Halford (Colchester), Freddy Eastwood (Southend), David Nugent (Preston).

Dự đoán: Dù không mua được James Milner, ưu tiên hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, HLV Martin O'Neil vẫn có thể đưa về những gương mặt đầy triển vọng khác nhờ hầu bao dư dả của chủ sở hữu mới Randy Lerner.

Blackburn

Nhu cầu: Một hậu vệ phải và một tiền vệ.
Ngân sách

: Từ 2 triệu đến 5 triệu bảng.

Đã liên hệ: Andriy Nesmachniy (Dynamo Kiev), Vincenzo Montella (Roma), Michael Ball (PSV), Tomas Sivok (Sparta Prague), David Dunn (Birmingham), Stephen Warnock (Liverpool).

Dự đoán: Do HLV Mark Hughes đã chi hết khoản 6,5 triệu bảng từ vụ bán Craig Bellamy cho Liverpool, Blackburn không thật sự dư dã để mua sắm như hồi mùa hè. Chính vì vậy mà nhà cầm quân người xứ Wales chỉ nhắm đến những cầu thủ có giá rẻ và cầu nguyện cho số tân binh này có thể thích nghi nhanh chóng với đội bóng mới để đối phó với lịch thi đấu dày đặc trước mắt - phải chinh chiến tại giải Ngoại hạng và Cup UEFA.

Bolton

Nhu cầu: Không thật sự cần tăng cường lực lượng ngay lập tức.
Ngân sách: 2 triệu bảng.

Sẽ là một sự kiện nóng của kỳ chuyển nhượng mùa đông này
nếu Bolton mua được Beckham,

Đã liên hệ
: David Beckham (Real Madrid), Alessandro dos Santos (Urawa Reds), Branko Ilic (Domzale), James Beattie (Everton).

Dự đoán: Bản hợp đồng trị giá đến 8 triệu bảng mua Anelka từ Fenerbahce trong mùa hè vừa qua đã ngốn gần hết ngân sách chuyển nhượng của Bolton ở mùa giải này. Nhưng số còn lại cũng đủ để HLV Sam Alladyce đưa về sân Reebok một hai gương mặt mới vào tháng 1/2007. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ diễn ra nếu Ivan Campo quyết định hồi hương thi đấu cho một CLB nào đó ở La Liga.

Charlton

Nhu cầu: Hậu vệ và tiền đạo.
Ngân sách: 5 triệu bảng.

Đã liên hệ: Steven Pressley (cầu thủ tự do), Bobby Zamora, Marlon Harewood, Hayden Mullins (đều của West Ham), Julian Gray (Birmingham).

Dự đoán: Trong nỗ lực nhằm chạy trốn nguy cơ xuống hạng, BLĐ Charlton sẽ làm mọi cách để giữ lại chân sút chủ lực Darren Bent và giải ngân một phần ngân sách chuyển nhượng ở mùa giải tới để tân HLV Alan Pardew có thể tìm kiếm một số sự bổ sung cần thiết. Tính đến thời điểm này, họ đã đạt được thỏa thuận với trung vệ kỳ cựu Pressley từ Hearts, anh này sẽ chính thức đến Charlton trong vòng 24 giờ tới. Zamona hoặc Harewood có thể sẽ là những cái tên tiếp theo gia nhập đội chủ sân The Valley.

Chelsea

Nhu cầu: Một hậu vệ phải, một trung vệ và một tiền đạo.
Ngân sách: Không giới hạn.

Hậu vệ trẻ tài năng Micah Richards - đích ngắm số 1 của Jose Mourinho

Đã liên hệ
: Micah Richards (Man City), Fernando Torres (Athletico Madrid), Pepe Ferreira (Porto), Miguel (Valencia), Matthew Upson (Birmingham), Gomex (PSV).

Dự đoán: Chấn thương lưng của thủ quân John Terry khiến Chelsea Mourinho không còn nhiều sự lựa chọn ở hàng thủ. Tân tuyển thủ Anh, Micah Richards là ưu tiên chuyển nhượng số một của HLV Mourinho dù giá của anh có thể lên đến 18 triệu bảng. Trong trường hợp Man.City không chịu nhả tài năng này, các nhà ĐKVĐ sẽ hướng đến Matthew Upson, cầu thủ có giá 7 triệu bảng. Trong khi đó, do Sheva vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng, rất có thể Mourinho lại mua thêm một tiền đạo nữa.

Everton

Nhu cầu: Hậu vệ phải, trung vệ và tiền đạo.
Ngân sách: 5 triệu bảng.

Joel Barton (xanh) đích ngắm của nhiều ông lớn khác, không riêng gì Everton


Đã liên hệ
: David Nugent (Preston), Kevin Davies (Bolton), Dario Simic (Milan), Nigel Reo-Coker (West Ham), Edgar Davids (Tottenham), Joey Barton (Man City).

Dự đoán: HLV David Moyes rất cần người nhưng ngân sách eo hẹp không cho phép ông vung tay quá trán. Tuy nhiên, trong trường hợp bức bách quá, ông có thể để James Beattie và Simon Davies ra đi, để lấy tiền mua những cầu thủ khác.

Fulham

Nhu cầu: Trung vệ và tiền vệ công.
Ngân sách: Xấp xỉ 7 triệu bảng.

Đã liên hệ: Shaun Maloney (Celtic), Clint Dempsey (New England Revolution), Vincenzo Montella (Roma), Lassana Diarra (Chelsea), Simon Davies (Everton), Per Nilsson (Odd Grenland).

Dự đoán: Chris Coleman có thể phải bán đi một vài trụ cột để lấy tiền tái đầu tư. Luis Boa Morte và Claus Jensen là 2 ứng viên hàng đầu phải ra đi. Davies, Dempsey và Montella gần như sẽ chắc chắn sẽ trở thành người của Fulham từ tháng 1/2007..

Liverpool

Nhu cầu: Hậu vệ phải và một cầu thủ chạy cánh.
Ngân sách: Do Dubai International Capital (DIC), chủ sở hữu mới của CLB, quyết định.

Nếu có được Villa, Liverpool sẽ sở hữu bộ đôi đáng sợ.

Đã liên hệ
: Lucas Neill (Blackburn), Daniel Alves (Seville), Ricardo Quaresma (Porto), Simão Sabrosa (Benfica), Francisco Pavon (Real), Matthew Upson (Birmingham), Gareth Bale (Southampton),David Villa(Valencia).

Dự đoán
: Tất cả các hoạt động chuyển nhượng của Liverpool sẽ phụ thuộc vào quá trình chuyển giao quyền lực từ BLĐ hiện tại sang DIC. Nếu không có tiền từ chủ đầu tư mới này, thay vì trông đợi vào sự xuất hiện của những tân binh đẳng cấp có giá cao, HLV Benitez sẽ phải tự xoay sở với lực lượng hiện có.

Man. City

Nhu cầu: Tiền đạo và hậu vệ.
Ngân sách: 2 triệu bảng.

Đã liên hệ: Afonso Alves (Heerenveen), Shaun Wright-Phillips (Chelsea), Ivan Klasnic (W Bremen), Marouane Chamakh (Bordeaux), Luis Suarez (Groningen).

Dự đoán: Nếu không có bước tiến đột phá nào trong việc tìm kiếm nhà đầu tư mới cho CLB, khả năng HLV Pearc có đủ tiền để tăng cường lực lượng là rất thấp. Tuy nhiên, vấn đề sẽ được giải quyết ổn thỏa và ông sẽ thoải mái tung tiền mua sắm nếu Man.City đồng ý để "viên ngọc thô" Micah Richards sang Chelsea

MU

Nhu cầu: Một tiền đạo và một tiền vệ.
Ngân sách: 20 triệu bảng.

Owen Hargreaves - bản hợp đồng khiến M.U gặp nhiều khó khăn nhất.

Đã liên hệ
: Rio Mavuba (Bordeaux), Owen Hargreaves (Bayern), Fernando Torres (A. Madrid), Miroslav Klose (W Bremen), Nigel Reo-Coker (West Ham), Gareth Bale (Southampton).

Đã ký hợp đồng: Henrik Larsson (mượn của Helsingborgs trong 3 tháng).

Dự đoán: Sự hiện diện của chân sút kỳ cựu Larsson và việc gọi trở lại chân sút trẻ Giusseppe Rossi đang được đem cho Newcastle mượn sẽ giúp HLV Ferguson giải quyết ổn thỏa mối lo lực lượng trên hàng công. Và như vậy, MU sẽ dồn toàn lực cho thương vụ mua Hargreaves: lời đề nghị mới nhất trị giá 12 triệu bảng đã được gửi đến bàn làm việc của chủ tịch Bayern, Karl-Heinz Rummenigge.

Middlesbrough

Nhu cầu: Hậu vệ và một tiền đạo.
Ngân sách: Từ 2 triệu đến 5 triệu bảng.

Đã liên hệ: Craig Gordon (Hearts), Martin Lejsal (Brno), Jérémie Aliadière (Arsenal), David Nugent (Preston), Joey Barton (Man. City), John Carew (Lyon).

Dự đoán: HLV Gareth Southgate rất cần tăng cường lực lượng và nhiều khả năng sẽ làm điều này bằng cách bán đi một vài cầu thủ đã lớn tuổi lại nhận lương cao trong đội hình hiện tại. Song song với việc mua bán này, Southgate còn phải cố gắng thuyết phục Jonathan Woodgate ký hợp đồng dài hạn và làm mọi cách để mượn được Aliadière từ Arsenal.

Newcastle

Nhu cầu: Hậu vệ và một tiền đạo.
Ngân sách: 10 triệu bảng.

Đã liên hệ: Mark Viduka (Middlesbrough), Shaun Wright-Phillips (Chelsea), Sylvain Distin (Man City), Matt Jarvis (Gillingham), James Beattie (Everton), Jermain Defoe (Tottenham), Darren Bent (Charlton), Gareth Bale (Southampton).

Dự đoán: Với 10 triệu bảng trong tay, HLV Glenn Roeder khá thoải mái vung tiền mua về một trung vệ và một tiền đạo. Defoe hay Bent là hai ưu tiên hàng đầu nhưng nếu không được, James Beattie cũng là một giải pháp không đến nỗi tồi.

Portsmouth

Nhu cầu: Trung vệ, một cầu thủ chạy cánh tốc độ và một tiền đạo.
Ngân sách: Xấp xỉ 10 triệu bảng.

Đã liên hệ: Sulley Ali Muntari (Udinese), Tarik Elyounoussi (Fredrikstad), Shaun Wright-Phillips (Chelsea), Robert Earnshaw (West Brom), David Nugent (Preston).

Dự đoán: Có tiền trong tay, HLV Harry Redknapp gần như chắc chắn sẽ ưu tiên mua một tiền đạo và một cầu thủ chạy cánh trước. Tuy nhiên, ông sẽ phải thay đổi kế hoạch nếu trung vệ Manuel Fernandes bị Benfica gọi về lại.

Reading

Nhu cầu: Một hậu vệ có tư chất thủ lĩnh.
Ngân sách: 3 triệu bảng.

Đã liên hệ: Emerse Fae (Nantes), John Mensah (Rennes), Matthew Upson (Birmingham), Greg Halford (Colchester), Will Hoskins (Rotherham), Kevin Thomson & Scott Brown (Hibernian), Mohamed Aboutrika (Ahly).

Dự đoán: Không có nhiều tiền nên HLV Steve Coppell sẽ phải đắn đo trước khi nghĩ đến việc tăng cường lực lượng. Giải pháp khả thi nhất là tìm đến những cầu thủ đang thi đấu ở giải hạng nhất hoặc một số giải vô địch nhỏ hơn châu Âu như Pháp hoặc Scotland.

Sheffield Utd

Nhu cầu: Tiền đạo, hậu vệ và một tiền vệ.
Ngân sách: 7 triệu bảng.

Đã liên hệ: Greg Halford (Colchester), Goran Gavrancic (Dynamo Kiev), Matthew Kilgallon (Leeds), Julio Cesar (Internazionale), Amr Zaki (Zamalek), David Nugent (Preston).

Dự đoán: Neil Warnock đã lên danh sách bán khoảng 8 cầu thủ trong đội hình hiện tại để lấy tiền mua 2 hoặc 3 cầu thủ khác, nhưng số cầu thủ mới này cũng có giá không quá cao.

Tottenham

Nhu cầu: Một cầu thủ chạy cánh và một trung vệ.
Ngân sách: Từ 5 đến 10 triệu bảng.

Đã liên hệ: Curtis Davies (West Brom), Matthew Upson (Birmingham), Stewart Downing (Middlesbrough), Anthony Vanden Borre (Anderlecht), Luis Boa Morte (Fulham), Giles Barnes (Derby), Gareth Bale (Southampton).

Dự đoán: Đã chi hơn 30 triệu bảng trong mùa hè vừa qua, nhưng HLV Martin Jol vẫn không thực sự hài lòng với số cầu thủ hiện tại. Có đến 99% khả năng một cầu thủ chạy cánh trái sẽ được đưa về sân White Hart Lane trong tháng tới.

Watford

Nhu cầu: Tiền đạo, một trung vệ và một tiền vệ trung tâm.
Ngân sách: Xấp xỉ 5 triệu bảng.

Đã liên hệ: Chris Perry (West Brom), Ade Akinbiyi (Sheffield United), Greg Halford (Colchester), Julian Gray (Birmingham), David Healy (Leeds), Will Hoskins (Rotherham), Billy Sharp (Scunthorpe), Freddy Eastwood (Southend).

Dự đoán: Mới đây, HLV Aidy Boothroyd đã tuyên bố ông rất muốn có thêm 3 chân sút nữa để tăng cường cho chiến dịch trốn xuống hạng. Và cả 3 mục tiêu này hiện đang chơi ở giải hạng nhất.

West Ham

Nhu cầu: Trung vệ và một cầu thủ chạy cánh.
Ngân sách: từ 15 đến 20 triệu bảng.

Đã liên hệ: Shaun Wright-Phillips (Chelsea), Matthew Upson (Birmingham), Claus Jensen (Fulham), Mark Viduka (Middlesbrough), Curtis Davies (West Brom), Darren Bent (Charlton).

Dự đoán: Đang sở hữu một đội hình vào loại khá ở giải Ngoại hạng, tân HLV Alan Curbishley vẫn cần bổ sung thêm một số gương mặt nhằm tạo thêm tính cạnh tranh và động lực cho West Ham vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại.

Wigan

Nhu cầu: Một tiền đạo.
Ngân sách: 5 triệu bảng.

Đã liên hệ: Nathan Ellington (West Brom), Alessandro dos Santos (Urawa Reds), Cameron Jerome & Matthew Upson (Birmingham), Seydou Keita (Lens), James Beattie (Everton).

Đã ký hợp đồng: Andreas Granqvist (mượn từ Helsingborgs).

Dự đoán: HLV Paul Jewell vừa mượn được một trung vệ, nhưng chấn thương dài hạn của chân sút Henri Camara và năng lực yếu kém của hàng công sẽ buộc Wigan phải tăng cường gấp một tiền đạo trong mùa đông này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X