Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Premiership ngày càng "Trẻ": Quỷ đỏ tiên phong

Thứ Tư 04/03/2009 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về cơ bản, đào tạo trẻ là xây dựng tương lai của đội bóng. Nhưng trong thời đại bóng đá đang được toàn cầu hóa, có nhiều lý do buộc các đội bóng phải chú tâm vào công tác đạo tạo trẻ...

Trước đây khi nói đến sức trẻ, người ta thường nhắc đến Arsenal của Wenger như một hình mẫu tiêu biểu. Nhưng khi Man United của Alex Ferguson đăng quang tại League Cup 08/09 với những gương mặt trẻ như Evans, Gibson, Welbeck… tất cả mới giật mình rằng Quỷ đỏ đang lột xác.

Song song với việc chiêu mộ những ngôi sao lớn, Man United vẫn luôn dành một số tiền không nhỏ để bổ sung lực lượng kế cận, qua việc thu phục những tài năng trẻ và nâng cấp công tác đào tạo trẻ. Họ không ngần ngại chi hơn 50 triệu euro để chiêu mộ bộ đôi Nani (25,5 triệu euro) và Anderson (31,5), hay gần 20 triệu euro để thu phục hai tài năng trẻ người Serbia là Zoric (7) và Ljajic (10). Nhưng thay đổi mang tính cách mạng của Ferguson đã đến trong cách sử dụng những cầu thủ trẻ này. Ferguson không muốn các cầu thủ trẻ phải gánh vác quá nhiều trọng trách như Wenger đang làm tại Arsenal, cũng chẳng để họ “ngồi chơi xơi nước” như Benitez tại Liverpool, mà ông đã tạo cơ hội tốt nhất để các cầu thủ trẻ hoàn thiện khi sử dụng họ một cách hài hòa và có mục đích. Chính việc làm mới đội bóng đó không chỉ giúp Man United có được một lực lượng đủ dày để tham chiến ở mọi giải đấu, mà còn luôn làm mới tham vọng của đội bóng.

Những tài năng trẻ như Evans hay Welbeck chính là hiện tại và tương lai của MU

Thành công trong những mùa giải qua cho thấy, chính Man United mới là hình mẫu trong việc sử dụng cầu thủ trẻ và xa hơn, là hình mẫu của một đội bóng lý tưởng trong thời buổi toàn cầu hóa. Khai thác hết giá trị của những cầu thủ trẻ cũng có nghĩa, Man Utd sẽ tiết kiệm được rất nhiều trong những kỳ chuyển nhượng tới mà vẫn giữ nguyên sức mạnh. Đó là điều quan trọng khi giá cầu thủ đang ngày một leo thang, với sự xuất hiện của các tỷ phú và cũng là cách tốt nhất để duy trì bản sắc của đội bóng.

Mới đây, tân HLV Guus Hiddink của Chelsea đã cảnh báo về sự thống trị của Man United trong những mùa giải tới, nếu các đội bóng Anh không sớm thay đổi cách làm. Ngay sau khi đặt chân đến Stamford Bridge, Hiddink tuyên bố sẽ trao nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ trẻ, bởi ông hiểu rằng đó chính là cách xây dựng thành công lâu dài.

Chi rất nhiều tiền cho để chiêu mộ những tài năng trẻ như Diarra, Obi Mikel (Chelsea), N’Gog, Insua, Babel, Lucas (Liverpool), Ramsey, Sagna, Denilson, Diaby, Walcott (Arsenal), Fellaini, Gosling (Everton), Milner, Davies (Aston Villa)… cùng với những tài năng trưởng thành từ lò đào tạo, các đội bóng hàng đầu tại Premiership cho thấy họ cũng rất quan tâm tới cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, cách làm không giống nhau đã đưa đến những kết quả trái ngược. Điều đó chắc chắn sẽ được khắc phục khi đã có Man United dẫn đường. Những Chelsea, Liverpool, Arsenal… sẽ phải thay đổi cách làm nếu không muốn bị Quỷ đỏ bỏ xa và vì tương lai của chính họ.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X