Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Premiership: Cờ đến tay nhưng MU vẫn cảnh giác

Thứ Bảy 24/02/2007 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Quỷ đỏ" nhiều khả năng sẽ nới được khoảng cách điểm với Chelsea lên con số 9, khi đối thủ của họ ở Ngoại hạng tuần này là một Fulham mỏng manh, còn "The Blues" bận đá chung kết League Cup. Nhưng Ferguson vẫn rất thận trọng. Cũng tối nay, Liverpool tiếp Sheff Utd khi dư vị về trận thắng Barca còn rất ngọt.


Tiếp MU trong khuôn khổ Premiership gần như luôn đem lại cho Fulham những kết cục buồn. Kể từ khi giải đấu này ra đời (năm 1992) đến nay, tại Craven Cottage, đội bóng thành London chỉ kiếm được cả thảy 3 điểm sau 15 lần hai đội đối đầu với nhau. Nếu nhìn rộng hơn, đã 43 năm qua Fulham thậm chí chưa một lần giành chiến thắng trước MU trên sân nhà tại giải vô địch Anh. Lịch sử đã vậy, thực tại cũng không chịu đứng về phía chủ nhà.

Vòng 28 Ngoại hạng

Trận này, phải gặp đội đầu bảng đang có phong độ và tinh thần cực tốt nhưng Fulham lại không có được sự chuẩn bị tốt nhất, thậm chí là cơ bản. Việc đang phải vật lộn ở vị trí 14 cũng phần nào phản ánh được thành tích không tốt của đội bóng nhỏ bé thành London vào lúc này. Không những vậy, HLV Coleman chắc chắn không có được sự phục vụ của nhiều vị trí trụ cột. Đáng kể trong số đó là tấm lá chắn vững chắc ở hàng thủ Franck Queudrue (chấn thương) và tiền đạo đang thi đấu rất hay từ khi được mượn về, Vincenzo Montella, vì án treo giò.

Trái với tình thế ngặt nghèo của Fulham, những tin tốt lành đang tới tấp tìm đến với MU. UEFA mới đây đã bác đơn kiến nghị của Lille về bàn thắng của Giggs ở Champions League, khiến nỗi phấp phỏng về chiến thắng quý giá ấy được dẹp qua một bên. Các vị trí trụ cột bị chấn thương trong trận đấu đó là Giggs hay Ronaldo cũng đều đã bình ổn, cho phép Ferguson tung vào sân mọi lựa chọn mà ông muốn.


Với những lợi thế rõ rệt như vậy, ba điểm có lẽ là điều đã nằm trong tầm với của MU, tối nay. Nếu làm được điều đó, "Quỷ đỏ" sẽ nới rộng được khoảng cách về điểm lên đến con số 9 so với Chelsea - đội phải nghỉ Premiership tuần này vì bận đá chung kết Cup Liên đoàn Anh với Arsenal vào tối chủ nhật. Tuy nhiên, là một HLV giàu kinh nghiệm, từng trải nhiều ngọt đắng khác nhau, Ferguson có lý do để tỏ ra thận trọng. Chiến lược gia 65 tuổi nói: "Rõ ràng, việc bỏ cách Chelsea đến 9 điểm chẳng có hại gì. Nhưng điều chúng tôi quan tâm nhất vào thời điểm này chính là màn trình diễn của đội".

"Trận gặp Fulham này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Bạn có quyền chiến thắng, có quyền giành chức vô địch. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, chẳng ai tự dâng cho bạn điều đó. Fulham chắc chắn chẳng buông điểm cho chúng tôi. Vì vậy đội vẫn xác định rằng, đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Tôi thậm chí không loại trừ khả năng sẽ phải chia điểm với họ. Tôi luôn xác định sẵn tinh thần để đón nhận những bất trắc, dù chẳng bao giờ tôi muốn điều đó xảy ra. Với tinh thần và phong độ hiện tại, hy vọng chúng tôi sẽ làm được những điều tốt nhất. Bởi vậy, không dễ nhưng hy vọng chiến thắng sẽ thuộc về MU".

Đội hình xuất phát dự kiến:

Fulham: Lastuvka, Volz, Christanval, Knight, Rosenior, Radzinski, Diop, Brown, Davies, Helguson, McBride.

MU: Van Der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Park, Fletcher, Scholes, Carrick, Larsson, Rooney.



Cũng tối nay, Liverpool sẽ chỉ phải tiếp Sheff United - đội hiện đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng. Đây là cơ hội tuyệt vời cho Liverpool tiến lại gần CLB nhì bảng Chelsea, đồng thời giữ vững khoảng cách với Arsenal.

Sự thất thường là điều đã đeo bám, thậm chí là nỗi ám ảnh của đội bóng thành phố cảng ở Premiership mùa này. Nhưng, điều đó thường không xảy đến khi Liverpool được thi đấu trên sân nhà. Hơn nữa, sự hưng phấn đến điên cuồng sau chiến thắng vang dội 2-1 trên thánh địa Nou Camp của Barca ở Champions League cách đây vài ngày hẳn vẫn còn nguyên. Đó là lý do để thủ quân Gerrard đã nhận định "Liverpool chẳng có lý do gì để không chiến thắng", dù họ từng bị chính đội bóng mới lên hạng thủ hòa 1-1 ở giai đoạn một mùa này.

Về lực lượng, Sheff United là đội thất thế thấy rõ. Webber, Shelton, Morgan nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt vì chấn thương. Trong khi đó Bromby và cả Gillespie đều phải ngồi dự khán vì án treo giò. Trái lại, Liverpool chắc chắn sẽ có sự phục vụ của đầy đủ các trụ cột. Không những vậy, việc bản hợp đồng mới mang tên Mascherano nhiều khả năng được đá chính sẽ bổ sung thêm sự tươi mới cho lối chơi của Liverpool. 

Đội hình xuất phát dự kiến:

Liverpool: Reina, Finnan, Carragher, Hyypia, Riise, Sissoko, Mascherano, Pennant, Gonzalez, Crouch, Kuyt.

Sheff Utd: Kenny, Geary, Jagielka, Lucketti, Armstrong, Kazim-Richards, Tonge, Montgomery, Stephen Quinn, Hulse, Stead.

Ngoại hạng Anh 2006-2007


Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X