Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premiership 2007/2008: Vạn sự khởi đầu nan

Thứ Sáu 10/08/2007 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là những phút chờ đợi của người hâm mộ túc cầu giáo trên thế giới cũng đã đến lúc được thỏa mãn, giải bóng đá vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh Premiership mùa bóng 2007/2008 chuẩn bị khởi tranh. Chỉ còn chưa đầy một ngày nữa, trái bóng tròn sẽ lăn trên khắp các sân cỏ nước Anh.

Vạn sự khởi đầu nan, xuôi chèo mát mái... không CLB nào trong số 20 đội bóng tham dự Premiership mùa bóng 2007/2008 muốn nhận thất bại đầu tiên trong ngày ra quân. Và những Man Utd, Chelsea, Liverpool, Arsenal cùng các đội bóng khác, họ đã chuẩn bị những gì cho trận cầu đầi tiên của mình.

Dưới đây là toàn bộ 10 cặp đấu của vòng một được Bongda24h chọn phân tích và dự đoán.

Các cầu thủ Man Utd bắt đầu chinh phục thử thách mới
………………………………………………………………………………………………

Man Utd – Reading (Old Trafford, 22h, chủ nhật)

Nhà đương kim vô địch khởi đầu mùa giải mới bằng trận đấu tiếp đội bóng gây bất ngờ nhất năm ngoái Reading. Đây được đánh giá là một cầu nhẹ nhàng của đội chủ nhà bởi Reading chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Quỷ Đỏ.

Tuy nhiên, kinh nghiệm ở mùa giải trước cho thấy Man Utd thường gặp rất nhiều khó khăn khi thi đấu với Reading. Chính vì vậy, Ferguson sẽ bố trí một đội hình mạnh nhất có thể để kiếm trọn 3 điểm.

Sau những trận đấu giao hữu thành công, đặc biệt là sự hưng phấn lên đến tột đỉnh khi Man Utd đánh bại Chelsea để giành siêu Cup nước Anh. Không khó để đội bóng chủ sân Odl Trafford có được một chiến thắng. Và… Reading sẽ là nạn nhân đầu tiên của nhà đương kim vô địch.

Dự đoán: 3-1
………………………………………………………………………………………………

Chelsea – Birmingham (Stamford Bridge, 19h30, chủ nhật)

Dù đang gặp rất nhiều khó khăn khi rất nhiều các trụ cột đang phải dính chấn thương nhưng Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn trong trận đấu này. Thi đấu trên sân nhà Stamford Bredge, Mourinho và các học trò gặp rất nhiều thuận lợi. Hơn nữa, đối thủ của họ không cùng đẳng cấp và chỉ mới lên hạng mùa giải vừa qua.

Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn của Chelsea song họ sẽ giải quyết triệt để các cơ hội để có được một chiến thắng khởi đầu.

Dự đoán: 2-0
………………………………………………………………………………………………

Arsenal – Fullham (Emirates, 18h, chủ nhật)

Các pháo thủ trẻ đang hừng hực khí thế chiến đấu sau loạt trận đấu giao hữu được đánh giá là rất thành công. Tất cả muốn khẳng định rằng sự ra đi của Thiery Henry không làm cho đội bóng suy yếu đi.

Được thi đấu trên sân nhà, Arsene Wenger và các học trò như được trời giúp trước mùa giải mới. Fullham không phải là đối thủ quá mạnh đối với họ và một chiến thắng là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của Arsenal.

Cesc Fabregas cùng người đội trưởng mới William Gallas sẽ dẫn dắt Arsenal đi tới thành công.

Dự đoán: 2-1

Gerrard cùng các đồng đội sẽ đưa Liverpool tìm lại vinh quang của quá khứ
………………………………………………………………………………………………

Aston Villa – Liverpool (Villa Park, 23h15, thứ 7)

Liverpool và Aston Villa là một trong những đội bóng mua sắm về nhiều tân binh nhất trong mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà về chiều sâu đội hình cũng như phong độ thi đấu. Benitez và các học trò đang quyết tâm đưa câu lạc bộ trở thành tân vương Premiership.

Aston Villa thực sự sẽ gặp một sự thử thách vô cùng lớn từ đội khách Liverpool. Cả hai không muốn thất bại, chắc chắn vậy. Đây sẽ là một trận đấu cởi mở, đặc biệt từ The Kop.

Dự đoán: 1-2
………………………………………………………………………………………………

West Ham – Man City (Upton Park, 21h, thứ 7)

Cả hai đội bóng đều có sự đầu tư rất lớn về nhân sự ở mùa giải năm nay. Đây là một trận đấu được đánh giá là cân bằng mặc dù lợi thế chút đỉnh nghiêng về Búa tạ khi họ được đá trên sân nhà. Dean Ashton sẽ là người bùng nổ và đem về sự khác biệt cho West Ham

Với Man City, kỷ nguyên của Sven-Goran Eriksson chưa thực sự vận hành tốt khi cả cầu thủ và huấn luyện viên ít có thời gian để gắn kết với nhau. Đối đầu với West Ham là một trận đấu khó với họ.

Dự đoán: 1-0
………………………………………………………………………………………………

Middlesbrough – Blackburn (Riverside, 21h, thứ 7)

Mùa bóng này, Boro không được giới chuyên gia đánh giá cao, thậm chí có nhiều người đặt cược họ một xuất xuống hạng mùa giải tới. Đối thủ của họ tương đối khó chịu, Blackburn với sự bổ sung lớn của Mark Hughes mùa hè vừa rồi. Nếu Boro muốn có một thế trận tốt, họ cần phải có sự đột phá chứ đừng giữ mãi cách đá cổ điển như trong nhiều mùa giải qua.

Tuy nhiên, Blackburn cần một quá trình vận hành cho bộ máy của mình. Chưa bao giờ họ đá tốt khi khai mạc Premiership, chính vì vậy mà có thể hiểu đây không phải là ngọai lệ. Hai đội sẽ chia điểm trong trận đấu này dù có rất nhiều cơ hội được tạo ra.

Dự đoán: 1-1

Phil Nevillse cùng với Everton sẽ chiến thắng
………………………………………………………………………………………………

Everton – Wigan (Goodison Park, 21h, thứ 7)

Đây là một trận đấu hết sức chênh lệch. Everton mạnh hơn, lại được đá trên sân nhà nên họ có quá nhiều lý do để chiến thắng. Đội hình đồng đều mà HLV David Moyes dày công xây dựng nhiều năm nay đã thực sự trưởng thành.

Wigan không đầu tư nhiều cho thị trường chuyển nhượng, việc họ phải đặt mục tiêu trụ hạng mùa giải này vẫn là điều quan trọng nhất. Gặp chủ nhà Everton quả là một việc quá khó để chiến thắng với đội bóng đến từ Manchester thời điểm này.

Dự đoán: 2-1
………………………………………………………………………………………………

Derby – Portsmouth (Pride Park, 21h, thứ 7)

Là đội bóng mới lên hạng, Derby thực sự còn chênh lệch đẳng cấp rất nhiều với đối thủ của họ ở vòng một, Portsmouth.

Harry Redknapp cùng các học trò vừa có một mùa giải thành công, và họ muốn hơn thế nữa ở mùa giải mới. Derby là đối thủ hoàn toàn có thể là giúp họ có thể kiếm trọn 3 điểm bất chấp họ thi đấu trên sân khách.

Dự đoán: 1-2
………………………………………………………………………………………………

Bolton – Newcastle (Reebok, 21h, thứ 7)

Thật là trời xui đất khiến sắp đạt Bolton và Newcastle chạm trán ngay ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay. Sỡ dĩ trận đấu này được chú ý bởi Sam Allardyce, người đã rũ bỏ Bolton để tìm đến bến đậu Newcastle.

Mùa giải năm nay, Bolton không shoping quá nhiều trên thị trường chuyển nhượn. Họ đề xuất và chủ động giữ lại các trụ cột khiến cho đội bóng có phần ổn định. Trong khi đó, Newcastle lại đưa về CLB rất nhiều ngôi sao mới với hi vọng Big Sam sẽ làm được một cuộc cải cách vĩ đại.

Đây là trận đấu 50/50 bất chấp Bolton có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên kết quả sẽ được định đoạt ở những phút cuối cùng của trận đấu. Khả năng Newcastle có được 3 điểm rất có thể xảy ra.

Dự đoán: 0-1
………………………………………………………………………………………………

Sunderland – Tottenham (The Light, 18h45, thứ 7)

Nhiều người nghĩ rằng Tottenham sẽ là đội bóng mạnh hơn chủ nhà Sunderland thời điểm này. Tuy nhiên, ở trận cầu đầu tiên sau ngày ra mắt Premiership của Sunderland sẽ có ý nghĩa hoàn toàn khác. Roy Keane và các học trò đã chờ đợi điều này từ rất lâu rồi bất chấp họ gặp đội bóng nào đi chăng nữa.

Chính vì thế, cả hai đội sẽ tung vào sân đội hình mạnh nhất của mình để kiếm trọng 3 điểm. Nhưng, trận đấu rất có thể dừng lại ở kết quả hòa và mỗi đội có được 1 điểm.

Dự đoán: 1-1 

     Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X