Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League: Vườn ươm sao mai

Thứ Tư 31/12/2014 21:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League - Giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh đang trở nên hấp dẫn hơn bởi đã trở thành vườn ươm những tài năng trẻ. Rất nhiều tài năng trẻ triển vọng đã được giới thiệu từ đầu mùa giải đến nay.

THAY ĐỔI TÍCH CỰC

Trước đây, giải Ngoại hạng Anh thường bị chê là ít tài năng trẻ, nhất là tài năng nội địa do các CLB đều chủ trương mua ngôi sao giàu kinh nghiệm hoặc đã thành danh cho cuộc chiến khốc liệt cả ở 2 đầu bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, theo sự thay đổi phù hợp với quy luật và điều lệ mới của bóng đá hiện đại, 20 CLB mạnh nhất tại xứ sương mù đã bắt đầu chú ý hơn đến công tác tìm tòi, đào tạo, phát triển tài năng trẻ theo yêu cầu của LĐBĐ Anh cũng như những quy định khá ngặt nghèo từ UEFA (về lực lượng cầu thủ tự đào tạo, cũng như Luật Công bằng tài chính).

Premier League Vuon uom sao mai hinh anh
 

Phân tích lực lượng trẻ của các CLB tại Premier League, HLV Louis van Gaal cho rằng có rất nhiều điểm tích cực cần duy trì và phát huy. Lấy ví dụ là chính trường hợp của Man United. Do khủng hoảng chấn thương, M.U buộc phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ. Van Gaal vốn nổi tiếng mạnh tay và rất ưu ái lớp trẻ, nên ông đã đặt niềm tin vào một loạt cầu thủ thuộc đội U21 của M.U. Họ được xung trận ngay cả ở đấu trường rất quan trọng như Premier League.

Tyler Blackett, Tom Thorpe, James Wilson, Andreas Pereira, Reece James, Michael Keane, Saidy Janko, Patrick McNair, Marnick Vermijl và Jesse Lingard. Có đến 10 cầu thủ trẻ, tức gần một đội hình của M.U! Đó chính là những cái tên trẻ đã được thử lửa ở Premier League và Cúp LĐ mùa này. Trong số này, thành công nhất phải kể đến McNair, đá chính 6 trận ở Premier League trong vai trò được tờ Daily Mail mô tả là “trái tim hàng phòng ngự Quỷ đỏ”. Trong khi đó, tiền đạo Wilson không ít lần được Van Gaal tin tưởng hơn cả chân sút lừng danh đắt giá Radamel Falcao. Với thành công bước đầu từ lớp trẻ, sắp tới Van Gaal sẽ tạo cơ hội cho tiền vệ 18 tuổi Joshua Harrop.

TRẺ NHƯNG VẪN “CHẤT”

Lý giải hiện tượng Premier League ngày càng trọng dụng tài năng trẻ, HLV Jose Mourinho của Chelsea nói: “Những năm gần đây, chúng ta thấy những cầu thủ như Leo Messi hay Cristiano Ronaldo vươn lên đứng đầu thế giới khi còn rất trẻ. Xu hướng trẻ hóa là điểm chung và đòi hỏi cao, bởi người trẻ bây giờ thi đấu rất hay và sớm thành công”.

Những cầu thủ trẻ đang được tạo cơ hội nhiều hơn, nhưng đồng nghĩa với áp lực lớn hơn và không phải ai cũng có giá rẻ. Ví dụ Kurt Zouma, trung vệ được xem là sự thay thế xứng đáng John Terry, mới 20 tuổi nhưng được Chelsea mua từ St.Etienne vào tháng 1/2014 với giá lên đến 12 triệu bảng.

Zouma được Mourinho khen là tiến bộ nhanh. Mourinho cũng khá hài lòng về Ake, Christensen, Loftus-Cheek, Solanke. Sắp tới, có thể Jay da Silva (16 tuổi) sẽ được trao cơ hội tại Chelsea. Nhìn qua các CLB mạnh khác, cũng có nhiều gương mặt trẻ triển vọng.

Arsenal có Akpom, Hayden, Niles, Zelalem. Liverpool có Ojo, Rossiter, Phillips. Trong khi Man City có Pozo, Zuculini, Hiwula. Roberto Martinez, HLV được ca ngợi vì cho ra lò nhiều tài năng trẻ sáng giá ở Everton, khá lạc quan: “Nếu được định hướng và đầu tư đúng, Premier League sẽ còn có nhiều tài năng trẻ xuất sắc khác. Mọi đội bóng Anh đều mơ có một Rooney, Fabregas hay Sterling, và đó không phải hy vọng viển vông”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X