Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Premier League vòng 31: Ai sẽ sa chân?

Thứ Sáu 01/04/2011 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những vòng đấu sau lượt trận của ĐTQG thường kết thúc với rất nhiều bất ngờ. Trong quá khứ, không ít lần các ông lớn vấp ngã vào thời khắc nhạy cảm đó. Liệu cuối tuần này, ai trong số những ứng cử viên vô địch sẽ sa chân?

“Virus FIFA” đang là một trong những nỗi lo lớn nhất đối với các CLB hàng đầu Premiership. Loạt trận của ĐTQG không chỉ đem đến chấn thương mà còn vắt kiệt sức của các cầu thủ. Trong khi nhiều ngôi sao bên phía các ông lớn mệt rã rời thì cầu thủ những đội bóng nhỏ lại khá sung sức sau thời gian nghỉ ngơi. Các yếu tố đó khiến vòng đấu sau loạt trận của ĐTQG thường diễn ra với nhiều bất ngờ.

Manchester United chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của virus FIFA

Đây là thời khắc mà những kẻ nhược tiểu luôn sẵn sàng làm nên các cuộc lật đổ. Còn nhớ, sau khi ĐT Anh đánh bại Bulgaria ở lượt trận mở màn vòng loại EURO 2012, cả Man xanh lẫn Man đỏ đều bị cầm hòa. Đến vòng 8 Premiership, “virus FIFA” lại một lần nữa khiến M.U và Chelsea mất điểm. Hồi tháng 2 vừa qua, Chelsea cũng bị Fulham cầm chân sau loạt trận giao hữu ĐTQG.

Điểm qua một chút để thấy rằng vòng đấu sau loạt trận ĐTQG là thời điểm hết sức nhạy cảm. Liệu vào cuối tuần này, ai trong số những ông lớn sẽ vấp ngã ở vòng 31? Những ánh mắt lo lắng giờ đây đang hướng về phía M.U.

Giữa tuần qua, hơn nửa tá học trò của HLV Ferguson phải căng sức trên sân cỏ. Trong khi đó, phần lớn cầu thủ West Ham được nghỉ ngơi. Điều đáng lo ngại cho M.U là phong độ của West Ham thời gian qua khá tốt. Trong tình cảnh phải vật lộn để sinh tồn, đoàn quân của HLV Avram Grant đã giành được 7/9 điểm tối đa ở 3 vòng đấu gần đây. Lối đá quyết liệt, sẵn sàng đốn ngã đối phương mà Grant áp dụng từng làm chùn chân nhiều đội bóng.

Một CLB đang chinh chiến trên nhiều đấu trường như M.U liệu sẽ đương đầu với khó khăn này như thế nào? Đấy thực sự là câu hỏi khó với HLV Ferguson bởi lực lượng của M.U vốn đã bị bào mòn. Sẽ là thảm họa với Quỷ đỏ nếu như các cầu thủ tiếp tục dính chấn thương ở trận đấu tới.

Arsenal may mắn hơn khi gặp đối thủ đang rơi tự do là Blackburn. Song HLV Wenger cũng đang đứng trước nguy cơ mất chân sút chủ lực Van Persie. Tiền đạo này vừa dính chấn thương đầu gối khi tập trung cùng ĐT Hà Lan. Dù các bác sỹ cho biết mức độ tổn tương không quá nặng nhưng rất có thể van Persie sẽ vắng mặt vào cuối tuần này.

Các trận đấu vòng 31 Premiership cũng hứa hẹn khiến cục diện cuộc đua trụ hạng trở nên rõ ràng hơn. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng đang trong vùng nguy hiểm Fulham - Blackpool có thể không mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong đấu tranh sinh tồn. Ở thế chân tường, những kẻ đang tranh đấu trụ hạng hoàn toàn có thể làm nên những cuộc lật đổ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X