Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Premier League vòng 22: Có thể bạn chưa biết

Thứ Hai 23/01/2012 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 22 diễn ra với những trận cầu sôi động và thêm một vòng đấu nữa niềm hạnh phúc lại thuộc về hai CLB thành Manchester. Sau vòng đấu này có thể khẳng định cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League năm nay là cuộc chiến nội bộ giữa Man “Xanh” và Man “Đỏ”.

Cầu thủ hay nhất: Akos Buzaky (QPR)

Với người hâm mộ Premier League, cái tên Akos Buzaky dường như còn quá mới lạ, điều đó cũng không có gì ngạc nhiên bởi cầu thủ này hiện đang thi đấu cho QPR, tân binh của giải Ngoại hạng năm nay, đồng thời trận đấu vừa qua cũng mới chỉ là lần thứ 4 Buzsaky được xuất phát ngay từ đầu. Trong trận đấu với Wigan vừa qua, anh đã thi đấu rất năng nổ ở khu vực giữa sân của QPR, góp phần giúp hàng tiền vệ đội nhà tạo thế lấn lướt trước đối thủ. Tiền vệ người Hungary cũng có được một bàn thắng đóng góp chung vào chiến thắng 3-1 của QPR.

Đội hình tiêu biểu vòng 22

Trận đấu hấp dẫn nhất: Man City 3-2 Tottenham

Xứng danh một trong hai trận xếp vào hàng “Super Sunday” của Premier League, Man City và Tottenham đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn. Man “Xanh” vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ trong vòng 2 phút, Tottenham cũng chỉ cần 5 phút để cân bằng tỷ số. Tổng cộng từ phút 57 đến 65 của trận đấu này đã có tới 4 bàn thắng chia đều cho hai đội. Trận cầu này thực sự hấp dẫn đến những phút cuối cùng. Ở phút bù giờ đầu tiên, Tottenham bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số trận đấu trong pha tấn công 2 đánh 1. Phút bù giờ cuối cùng Man City đã được hưởng quả phạt đền và Balotelli ghi bàn mang về chiến thắng đầy nghẹt thở cho đội chủ sân Etihad. Sự kịch tích đã đẩy trận đấu này vượt trên cả trận đại chiến giữa hai thế lực nằm trong Big Four, Arsenal gặp MU nếu xét về tính hấp dẫn.

Bàn thắng đẹp nhất: Gareth Bale (Tottenham)

Có khá nhiều bàn thắng đẹp ở vòng đấu này và những cái tên như Robbie Keane, Stephane Sessegnon, Craig Gardner, Akos Buzsaky, Danny Guthrie và Hugo Rodallega đều là những ứng viên nặng ký cạnh tranh danh hiệu bàn thắng đẹp nhất của vòng đấu. Tuy nhiên, có lẽ nên trao danh hiệu này cho pha làm bàn của Bale vào lưới Man City. Nhận đường chuyền của Lennon từ bên cánh trái, cầu thủ người xứ Wales lập tức tung ra cú sút chân trái sở trường. Bóng đi theo quỹ đạo vòng cung dưới mép xà chút ít vào lưới. Độ khó của cú sút đã đánh bại thủ thành tài năng Joe Hart và đem về bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2. Có lẽ chỉ có thể nói về bàn thắng của Bale bằng hai từ “tuyệt phẩm”.

Pha kiến tạo thông minh nhất: David Silva (Man City)

Tiền vệ người TBN đã chọc khe ở trung lộ cho Nasri băng vào nhận bóng và dứt điểm mở tỷ số trong trận đấu giữa Man City và Tottenham. Tình huống chuyền bóng của Silva thể hiện khả năng quan sát tốt của cựu tiền vệ Valencia, anh nhận ra rất nhanh hướng di chuyển của đồng đội rồi tung một đường chọc khe loại bỏ toàn bộ sự truy cản của hàng thủ Tottenham, tạo điều kiện cho Nasri ghi bàn.

Van Persie lập công nhưng lại có pha bỏ lỡ đáng tiếc

Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất: Robin Van Persie (Arsenal)

Phút 51, khi Smalling vấp ngã và để mất bóng vào chân Rosicky, tiền vệ người CH Séc lập tức lao vào vòng cấm địa rồi căng ngang cho Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan có rất nhiều thời gian và khoảng trống để xử lý, anh vượt qua sự cả Evans và sút từ khoảng cách chỉ khoảng 7m. Rất nhiều người đã nghĩ rằng Arsenal sẽ có bàn thắng cân bằng tỷ số (MU ở thời điểm đó đang dẫn trước 1-0), nhưng kết quả chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn lại “bắn” ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của cả chính bản thân anh.

Pha cứu thua xuất sắc nhất: Ben Foster (West Brom)

Ben Foster đã làm nản lòng các chân sút của Stoke City. Dù vẫn bị Stoke làm thủng lưới một lần nhưng nhờ những pha cản phá chính xác của thủ thành vẫn thuộc biên chế của Birmingham này mà West Brom mới giành được chiến thắng 2-1. Tình huống xuất sắc nhất của thủ thành này là pha cản phá penalty thành công khi đối mặt với John Walters.

Tình huống gây tranh cãi nhất: Mario Balotelli (Man City)

HLV Tottenham, Harry Redkanpp đã rất tức giận với hành động giẫm lên đầu Scott Parker của Balotelli. Trọng tài Web đã không rút thẻ ở tình huống này (có thể ông cho rằng Balotelli vô tình), bởi tiền đạo người Italia cố ý anh xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. Nếu điều đó xảy ra sẽ không có bàn thắng ở phút bù giờ và Man City cũng chẳng thể có 3 điểm. Tuy nhiên, cố tình hay vô tình thì chỉ có tiền đạo đang mang quốc tịch Italia biết rõ, dẫu sao lại thêm một lần nữa tiền đạo nổi tiếng với “Tại sao luôn là tôi” lại là tâm điểm của sự tranh cãi.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X