Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League - Vòng 1: Cuộc chơi của Manchester

Thứ Tư 17/08/2011 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi những đội bóng London trải qua một vòng đấu chật vật, hai ông lớn Chelsea và Aresnal bị cầm chân thất vọng trên sân khách, Fulham không thắng nổi Aston Villa ở sân nhà và QPR thua tan nát, thì ba đội bóng Manchester, gồm M.U, Manchester City và Bolton, đã có những chiến thắng ấn tượng để chia nhau ba vị trí đầu bảng.

Man Xanh: Cơn sốt Aguero

Ông bà của Sergio Aguero luôn nghĩ rằng chàng trai trẻ giống với nhân vật chính của một serie truyện tranh Nhật Bản hồi những năm 1970 và những gì anh đã làm được tại Manchester trong màn ra mắt Premier League tối thứ Hai cho thấy con đường viết nên những câu chuyện thần kỳ của tiền đạo người Argentina đang rộng mở. Khi Man City được tin ban lãnh đạo Atletico Madrid sẽ không mạo hiểm uy tín của họ bằng cách bán chân sút 23 tuổi ngôi sao lớn nhất đội cho những người láng giềng Real trong mùa Hè, họ đã đưa anh về để bảo đảm hàng công ở Etihad vẫn ở trình độ cao nhất nếu như Carlos Tevez ra đi và Mario Balotelli tiếp tục cư xử một cách thiếu chuyên nghiệp. Nhưng sau những gì diễn ra tối thứ Hai, có lẽ HLV Roberto Mancini sẽ không còn cho rằng Aguero chỉ là một người thay thế nữa.

Aguero là thần tượng mới ở Man City

Trong 12 phút trên sân sau khi vào thay người ở hiệp 2, cầu thủ người Argentina, khoác chiếc áo với biệt danh “Kun” sau lưng, theo nhân vật Kun Kun rất được ông bà anh yêu mến, đã ghi bàn đầu tiên ở Premier League và thể hiện sức mạnh tuyệt vời cả về thể chất và tinh thần để kiến tạo nên bàn thứ hai. Thật ra, sự ca tụng lúc này có lẽ là còn quá sớm, một phần bởi Swansea chắc chắn không phải là đối thủ khó khăn nhất mà Aguero phải giải quyết trong mùa giải này, nhưng ít ra là sau trận đấu ở Etihad, các CĐV áo xanh đã có thể rũ bỏ nỗi lo sợ ám ảnh về việc đội bóng mà họ yêu mến sẽ trở nên ra sao nếu không có Tevez.

Man Đỏ: Thắng là đủ

Nửa còn lại của thành phố Manchester, mặc dù không có cuộc mở màn đậm dấu ấn cá nhân của một cầu thủ mới như đội bóng láng giềng, M.U vẫn có 3 điểm, theo cách đã giúp họ đăng quang không biết bao nhiêu lần, một chiến thắng sít sao trên sân khách, trước một đội yếu hơn. Thật ra, chuyến làm khách ở West Brom còn là đáng quên với tân binh David de Gea. Bộ râu lưa thưa không cạo và mái tóc chải ngược của thủ thành người TBN tại The Hawthorns vừa là dấu hiệu của tuổi trẻ, vừa thể hiện sự lo lắng bất an của anh trong lần đầu tiên bắt chính tại Premier League. Chẳng hiểu những lớp học tiếng Anh của cầu thủ 21 tuổi này, mà HLV Alex Ferguson khẳng định là tiến triển rất tốt, giúp được anh tới đâu, nhưng sau sai lầm chết người dẫn đến bàn thua ở phút 37, hẳn De Gea phải về học lại từ “lóng nga lóng ngóng”.

Trận thắng sít sao ở The Hawthorns sẽ khiến Ferguson nhớ lại những trải nghiệm đau đớn của ông ở Old Trafford trước kia cùng Mark Bosnich, Massimo Taibi, Fabien Barthez hay Ben Foster, thật trớ trêu, chính là thủ thành của West Brom ở phần sân bên kia. Tuy nhiên, điều đó vẫn không thể phủ nhận được chiến thắng quý báu của đội đương kim vô địch, khi mà Arsenal, Chelsea và Liverpool đều sẩy chân. Khởi đầu này, bàn thắng sớm của Wayne Rooney và pha phản lưới của Steven Reid ở phút 81, như một dấu hiệu báo trước tất cả những yếu tố sẽ giúp M.U đăng quang, phong độ cao của tiền đạo trụ cột, lối chơi luôn làm chủ tình hình trước các đối thủ yếu và rất nhiều may mắn.

... Và Bolton đứng đầu

Cùng với Man City dẫn đầu BXH lại là Bolton. HLV Owen Coyle có lẽ nên chụp bức ảnh bảng xếp hạng sau vòng một và đóng khung nó lên tường trong văn phòng làm việc của ông, bởi lẽ trật tự hiện giờ khó lòng lặp lại từ giờ cho đến cuối mùa: ba vòng tiếp theo, Bolton sẽ phải gặp lần lượt Man City, Liverpool và M.U.

Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn ở hiện tại, cuộc sống đang không thể nào dễ chịu hơn tại Reebok. Lần cuối cùng thắng một trận sân khách là vào tháng 11 năm ngoái, các cầu thủ của Coyle như được dịp giải tỏa mọi bức xúc khi nã vào lưới QPR, phải nói là quá yếu, ngay tại Loftus Road vào tối thứ Bảy. Coyle hẳn đã phải xoa tay hài lòng sau 90 phút tại London đó, khi mọi tuyến của ông đều chơi như dự tính. Không thể vượt qua Gary Cahill và Zat Knight ở trung tâm hàng thủ, tiền đạo được kỳ vọng nhiều Ivan Klasnic có bàn thắng ngay trong trận ra mắt và hàng tiền vệ đầy sức mạnh với Chris Eagles, Nigel Reo-Coker, Martin Petrov và Fabrice Muamba đã vận hành trơn tru.

Xem ra, thủ đô bóng đá của Premier League sẽ chính thức chuyển từ London sang vùng Đại Manchester sau mùa giải này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X