Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League vẫn còn những "ông già gân": Cháy nốt những đam mê

Thứ Hai 20/05/2013 21:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã tạm biệt một loạt tên tuổi, Premier League mùa tới vẫn còn những "ông già gân" thực sự. Đáng chú ý nhất trong số đó là Ryan Giggs, Rio Ferdinand (M.U) và Frank Lampard (Chelsea).

ryan giggs
 

Nếu tính từ những ngày đầu tiên gắn bó với M.U thì khoảng thời gian của Ryan Giggs tại Old Trafford gần bằng... Sir Alex. Mối tình ấy bắt đầu từ đúng sinh nhật lần thứ 14 của anh (29/11/1987), khi đích thân Ferguson và tuyển trạch viên Joe Brown đến mời anh về đội trẻ CLB. Ba năm sau, Giggs ký hợp đồng chuyên nghiệp, và kể từ đó đến nay, anh đã chơi 23 mùa giải trong màu áo Quỷ đỏ, đá 940 trận, bỏ xa kỷ lục cũ 758 trận của Sir Bobby Charlton. Và nên nhớ, anh đã ghi bàn suốt 23 mùa giải ấy, một kỳ tích vô tiền khoáng hậu.

Ở tuổi 40, Giggs không còn những bước chạy thần tốc như trước nữa, song kinh nghiệm của anh vẫn hết sức đáng quý. Với việc gia hạn thêm một năm nữa, Giggs sẽ cân bằng Sir Alex về số năm gắn bó với M.U. Mà đó là mới tính trên cương vị cầu thủ. Nên nhớ, Giggs là cầu thủ duy nhất còn thi đấu mà đã có bằng HLV, và nhiều khả năng trong mùa giải tới, anh sẽ đóng vai trò như một trợ lý của David Moyes trên băng ghế huấn luyện, bên cạnh việc xỏ giày vào sân.

Còn khoảng một tháng nữa, bản hợp đồng hiện tại của Rio Ferdinand sẽ hết hạn. Trung vệ 35 tuổi này đã chính thức từ giã sự nghiệp quốc tế, song ở cấp độ CLB thì chưa. Trong thời gian qua, người đại diện của Rio đã gặp gỡ với giám đốc điều hành David Gill để thảo luận về những điều khoản trong bản hợp đồng mới, có thời hạn 12 tháng. Có không ít lời mời từ Trung Quốc và Trung Đông dành cho Rio, song anh đã tuyên bố  rằng mình muốn chơi bóng ở đỉnh cao, cho đến lúc chính thức treo giày. Mùa giải vừa qua, anh góp công không nhỏ trong chức vô địch Premier League của M.U, với 27 lần ra sân.

Giống như Rio, Lampard "mới" 35 tuổi, và sau khi chứng kiến những gì anh đã cống hiến ở mùa giải vừa qua, không ai nghĩ "người không phổi" đã hết thời. Với 17 bàn thắng sau 49 trận, đó là thành tích tốt nhất của anh ở 3 mùa gần nhất. Với 203 bàn thắng, anh thậm chí còn vượt qua kỷ lục của Bobby Tambling để trở thành chân sút số một trong lịch sử Chelsea.

Và phong độ ấy đã thực sự thuyết phục được các sếp của Chelsea. Thay vì phải đến MLS như nhiều lời đồn đoán, Lampard đang chuẩn bị được gia hạn thêm một năm nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X