Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Premier League 2015/2016: M.U, Man City và Arsenal méo mặt vì "virus Copa"

Thứ Tư 08/07/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Vấn nạn về thể lực và chấn thương của các cầu thủ vừa tham dự Copa America 2015 đang khiến cho các ông lớn như Man City, M.U hay Arsenal muôn nỗi lo toan trước ngày khai màn Premier League 2015/2016.

Như vậy, Copa America 2015 đã chính thức khép lại với chức vô địch dành cho đội chủ nhà Chile. Sau gần 1 tháng tranh tài, giải đấu Nam Mỹ đã trình diễn cho người hâm mộ bộ mặt xấu xí, không phải là lối chơi tấn công rực lửa mà trái lại là phong cách thi đấu thực dụng, sẵn sàng chém đinh, chặt sắt đối phương. Những hình ảnh xấu xí trên không chỉ gây phản cảm đối với người xem mà nó còn khiến cho các cầu thủ hao tốn thể lực và dính chấn thương ngoài ý muốn. Đơn cử, ở bên kia bán cầu, xứ sương mù đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ giải đấu này, gọi tắt là nạn “virus Copa”. Đơn giản, những ngôi sao tại Premier League sau khi trải qua một mùa giải mệt mỏi họ lại tiếp tục phải “phá sức” trong vòng 1 tháng tại Chile cùng ĐTQG. Sau giải đấu này, những vấn nạn về thể lực và chấn thương đang khiến cho những ông lớn như Man City, M.U hay Arsenal muôn nỗi lo toan trước ngày khai màn Premier League 2015/2016.

Premier League va van van virus Copa hinh anh
18 cầu thủ sẽ phải nghỉ vòng 1 Premier League.

Đầu tiên phải kể tới Man City, đội bóng đã có tới 4 cầu thủ phải thi đấu ở Copa America 2015 gồm: Sergio Aguero, Pablo Zabaleta, Martin Demichelis (Argentina) và Fernandinho (Brazil). Nếu như Fernandinho sớm được nghỉ ngơi khi Brazil bị loại khỏi tứ kết thì những cầu thủ còn lại đã mất sức rất nhiều khi lọt vào tới trận Chung kết (tức phải là phải thi đấu trọn 6 trận). Đặc biệt trong đó là Aguero, cầu thủ có nền tảng thể lực khá mỏng manh. Ở giải đấu này, chân sút sinh năm 1987 đã từng một lần dính chấn thương trong trận Uruguay và chưa lấy lại được thể lực sung mãn nhất. Dễ dàng nhận ra, Aguero đã gắng gượng ra sân trong trận chung kết Copa America 2015 với Chile và ở trận đấu đó cầu thủ này thi đấu kém cỏi vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Việc Aguero dính chấn thương kiến cho BLĐ Man City như ngồi trên đống lửa, ai cũng hiểu rằng cầu thủ này quan trọng với sân Etihad là lớn đến như thế nào. Mùa giải vừa qua, dù Man City không giành nổi một danh hiệu nào nhưng Aguero cũng thi đấu rất thành công trên phương diện cá nhân với danh hiệu Vua phá lưới Premier League (26 bàn).

Ngoài ra, không thể không nhắc tới M.U, đội bóng cũng đóng góp hai cầu thủ là Rojo và Di Maria. Với Di Maria là chấn thương gân khoeo trong trận chung kết Copa America 2015 và chưa hẹn ngày tái xuất. Trong khi đó, Rojo nhiều khả năng cũng phải nghỉ hết tháng 7 này vì vấn đề thể lực. Cả hai đã thi đấu cả 6 trận cho Argentina và đều trình diễn một phong độ thuyết phục nhưng lại gặp vấn đề chấn thương đáng tiếc (Di Maria ghi tới 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, trong khi Rojo cũng có một pha lập công và trình diễn khả năng phòng ngự chắc chắn). Như vậy, ngoài việc vắng mặt Di Maria và Rojo tại giải ICC (du đấu tại Mỹ) thì nhiều khả năng M.U cũng sẽ không có được sự phục vụ của hai cầu thủ nói trên tại vòng play –off Champions League sẽ diễn ra vào ngày 8/8 tới. Bên cạnh đó, Arsenal cũng đóng góp một trụ cột rất quan trọng là Alexis Sanchez, cầu thủ thi đấu nhiều thứ 2 tại Copa America 2015 vừa qua với 525 phút. Chelsea là đội bóng nhàn hạ nhất, họ góp mặt tới 4 cầu thủ là Willian, Radamel Falcao, Felipe Luis và Juan Cuadrado, nhưng tất cả họ đã sớm dừng bước ở vòng tứ kết và có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn những cầu thủ khác.

Premier League va van van virus Copa hinh anh 2
M.U nhận hung tin từ chấn thương của Di Maria và Rojo.

Theo tờ Mirror, Premier League đã đóng góp tổng cộng 18 cầu thủ ở Copa America 2015. Trong đó, Chelsea và Man City là những đội bóng có nhiều cầu thủ tranh tài ở Chile nhất, khi mỗi CLB góp 4 cầu thủ. Cũng theo thông tin từ tờ báo này, tất cả những cầu thủ vừa tham dự giải đấu danh giá Nam Mỹ có nguy cơ vắng mặt ở vòng 1 Premier League 2015/16 vì không kịp hồi phục thể lực. Năm nay, mùa giải mới sẽ khởi tranh từ ngày 8/8. Nghĩa là các ngôi sao dự Copa America sẽ chỉ có khoảng 1 tháng để phục hồi trước khi bước vào chiến dịch mới. Rõ ràng, thời gian nghỉ trên sẽ là quá ít đối với mỗi cầu thủ trước một mùa giải đầy khắc nghiệt tới.

Rõ ràng, Copa America 2015 đang mang đến rất nhiều nỗi lo cho Premier League trước thềm khởi tranh. Vấn nạn về thể lực và chấn thương có nguy cơ sẽ ảnh hưởng tới mục tiêu của một số đội bóng lớn trong mùa giải mới. Nên nhớ, Premier League là một giải đấu khắc nghiệt nhất trong số 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Vì vậy, thể lực của các cầu thủ là vô cùng quan trọng trong mục tiêu của giải đấu. Ngoài ra, còn phải kể tới những đại gia lớn của châu Âu như PSG đóng góp tới 6 cầu thủ, Barca cũng có tới 5 cầu thủ góp mặt. Tuy nhiên, giải La Liga và Ligue 1 hiện chưa công bố lịch thi đấu nhưng theo dự kiến thì bao giờ cũng diễn ra sao Premier League ít nhất là 1 tuần.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X