Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Premier League và những nhân vật trong "Trò chơi vương quyền" (Phần 1)

Thứ Bảy 01/02/2014 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ phim truyền hình “Trò chơi vương quyền” của kênh HBO đang trở thành một trong những series ăn khách nhất trên toàn thế giới. Nếu phân tích sơ bộ, các đội bóng tại giải Ngoại Hạng Anh có những nét cá tính rất giống với với một vài nhân trong bộ phim này.

Trong “Trò chơi vương quyền”, các gia tộc có quyền thế ở mỗi vùng đất đều nổi dậy đấu tranh nhằm giành được ngai vàng trị vì cả vương quốc. Bộ phim chiếm được cảm tình khán giả nhờ sẵn sàng đào sâu vào những vấn đề nhạy cảm nhưng không kém tính thời sự như quyền lực, tham ô, phản bội, dối trá, chiến tranh, giết người, hiếp dâm và thậm chí cả loạn luân.

Tuy nhiên, nét đột phá của bộ phim không chỉ dừng lại ở đó. Mỗi tập phim được phát sóng, khán giả lại có dịp được chứng kiến những nét tính cách khác nhau của mỗi nhân vật. Quang trọng nhất, ở mỗi nhân vật dường như không tồn tại rõ ràng khái niệm chính nghĩa - phản diện mà 2 yếu tố này luôn đi song song. Tại giải Ngoại Hạng Anh, mỗi đội bóng đều nuôi mộng được bước lên ngôi vô địch, những khán giả yêu thích bộ phim này có thể nhìn thấy nét tương đồng trong cá tính một vài đội bóng với các nhân vật trong phim.

1. Arsenal - Daenerys Targaryen

Daenerys Targaryen là người cuối cùng mang dòng máu rồng cao quí
Daenerys Targaryen là người cuối cùng mang dòng máu rồng cao quí

Arsenal từng một thời xưng hùng xưng bá ở giải Ngoại Hạng Anh, nhưng giờ đây họ đã thụt lùi và đang nỗ lực tìm lại vinh quang năm xưa. Tân binh Mesut Oezil là cầu thủ mang lại sự khác biệt cho cả đội bóng ở thời điểm hiện tại. Dĩ nhiên Arsenal đang tỏ ra mạnh mẽ, nhưng để bước lên ngai vàng họ cần thêm thời gian để hoàn thiện.

Daenerys Targaryen là công chúa và cũng là người sống sót cuối cùng của gia tộc Targaryen. Gia đình nhà Targaryen từng sở hữu ngôi báu trị vì cả vương quốc, nhưng rốt cục bị phản bội và mất ngôi. Daenerys cùng anh trai phải lưu lạc sang bán đảo Essos xa xăm, để rồi cô kết hôn và trở thành Khaleesi (hoàng hậu) của vua bộ tộc Dothraki. Cuộc hôn nhân này ban đầu nhuốm đầy màu sắc chính trị do người anh trai cô có tham vọng sử dụng đạo quân thiện chiến của bộ tộc Dothraki nhằm đòi lại ngai vàng. Tuy nhiên sức mạnh thật sự của Daenerys không phải nhờ đạo quân Dothraki, mà bởi cô là người cuối cùng mang dòng máu rồng cao quí. Bên cạnh cô cũng là 3 chú rồng con có thể thổi bay cả một đạo quân trong tích tắc khi chúng đủ lớn. Là một người mang dòng dõi cao quí, Daenerys Targaryen luôn giữ vững niềm tin và lập trường bất chấp số phận có hiểm nghèo thế nào. Cô tin với sức mạnh tình người và với phong thái cao quí của mình, cô có thể chinh phục bất kì thử thách nào trước mắt.

Giống như Daenerys Targaryen, Arsenal vẫn luôn kiên quyết giữ lối đá cống hiến bất chấp đội bóng bị trắng tay trong nhiều năm, kể cả khi nhận nhiều sự chỉ trích từ dư luận. Với Oezil, Arsenal chẳng khác gì đang sở hữu một chú rồng trong tay như Daenerys vậy. Arsenal hoàn toàn có thể đòi lại ngôi báu nếu như biết sử dụng sức mạnh đúng cách.

2. Tottenham Hotspur – Khal Drogo

Khal Drogo là vua và cũng là chiến binh vô địch của bộ tộc Dothraki
Khal Drogo là vua và cũng là chiến binh vô địch của bộ tộc Dothraki

Tottenham luôn là đội bóng có sức mạnh vào hàng bậc nhất tại Ngoại Hạng Anh. Những yếu tố như nhanh, mạnh và chuẩn xác luôn khiến mọi đối thủ phải e dè mỗi khi gặp đội bóng thành London. Sở hữu tiềm năng lớn nhưng Spurs lại rất dễ bị tổn thương, đôi khi chỉ vì chấn thương của 1 cầu thủ chủ chốt cũng đủ khiến đội bóng đánh mất tất cả.

Khal Drogo là vua của bộ tộc Dothraki, nhân vật này có sức khỏe vô song và sở hữu các kĩ năng chiến đấu gần như hoàn hảo khiến tất cả phải nể sợ. Khal Drogo chính là chồng của Daenerys Targaryen, là “mặt trăng, mặt trời và vì sao” của hoàng hậu Khaleesi. Cùng với nhau họ đã tạo nên một trong những chuyện tình đẹp nhưng đẫm nước mắt nhất trong lịch sử phim truyền hình. Khal Drogo có thể là một người thô kệch khi sẵn sàng giết người không gớm tay, nhưng ông luôn tỏ ra dịu dàng mỗi khi ở trong vòng tay hoàng hậu của mình. Cái chết của Khal Drogo khiến người xem ngẩn ngơ tiếc nuối vì quá “vô duyên”: Một chiến binh to cao vạm vỡ nhưng qua đời vì…nhiễm trùng do không chịu băng bó một vết xước dài bằng ngón tay.

3. Aston Villa – Maester Aemon

Maester Aemon là nhân chứng sống của lịch sử
Maester Aemon là nhân chứng sống của lịch sử

Aston Villa đã có một vị trí nhất định trong bản đồ bóng đá Anh suốt một thời gian dài. Nhiều cổ động viên coi đội bóng là một phần của lịch sử, nhưng mức độ ảnh hưởng đã suy yếu qua nhiều năm. Dường như mùa giải nào Aston Villa cũng phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng, khiến nhiều người cho rằng việc xuống hạng với đội bóng chỉ còn là vấn đề thời gian. Maester Aemon trong “Trò chơi vương quyền” là đứa con thứ 3 của vua Targaryen trong quá khứ. Khi gia tộc bị sụp đổ, ông đã đổi danh tính và phục vụ đội Gác Đêm tại Bức Tường băng của vương quốc. Aemon đã trụ lại ở vùng đất lạnh giá này quá lâu đến nỗi ông chẳng còn nhớ được bao nhiêu năm nữa. Với 2 mắt mù lòa và một cơ thể già nua, Aemon chẳng khác nào một nhân chứng lịch sử lâu đời nhưng có thể trút hơi thở cuối cùng bất kì lúc nào.

4. Chelsea – Tywin Lannister

Tywin Lannister là người đứng đầu của dòng họ Lannister giàu có
Tywin Lannister là người đứng đầu của dòng họ Lannister giàu có

Chelsea là đội bóng được hậu thuận mạnh mẽ nhờ tiền bạc. Dù đã giành được mọi danh hiệu nhưng chẳng lúc nào Chelsea thôi khao khát vinh quang. Mạnh mẽ, lạnh lùng và quyết đoán. Ở đoàn quân của HLV Mourinho, người hâm mộ còn cảm nhận được sự kiêu ngạo của một con sư tử, rõ ràng đối đầu với Chelsea là công việc đáng ngại nhất của các đội bóng Anh thời điểm này.

Tywin Lannister là người đứng đầu gia tộc Lannister hùng mạnh. Nhờ vào số lượng đất đai bạt ngàn và túi tiền dường như không đáy, gia tộc này có một câu nói nổi tiếng: “Người nhà Lannister luôn trả món nợ của mình”. Người xem có thể hiểu câu nói trên ở cả khía cạnh tiền bạc, danh dự hay những mối thù trong thiên hạ. Tywin Lannister là một nhân vật lạnh lùng, độc đoán và cực kì sắc sảo. Tywin lọc lõi trên cả chính trường lẫn chiến trường, bất kể đối thủ nào ở vương quốc cũng phải run sợ khi nghe đến cái tên Tywin của gia tộc Lannister. Trong “Trò chơi vương quyền”, khán giả có lẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc Tywin đưa ánh mắt sắc sắc như dao cạo của mình, và nói với chất giọng ồm ồm nhằm “chấn chỉnh” đức vua: “Kẻ nào phải liên tục nhắc nhở người khác rằng mình là vua, kẻ đó không phải một vị vua đích thực!”

5. Everton – Tyrion Lannister

Tyrion Lannister luôn bị người cha Tywin coi là nỗi nhục của dòng họ Lannister
Tyrion Lannister luôn bị người cha Tywin coi là nỗi nhục của dòng họ Lannister

Mặc dù có truyền thống lâu đời, Everton vẫn chưa bao giờ nhận được sự tôn trọng đúng mực từ các đối thủ. Tuy nhiên thực sự Everton là một đội bóng cực kì nguy hiểm, luôn sẵn sàng đánh gục các đối thủ lớn hơn bằng những miếng đánh bất ngờ. Everton không bao giờ thực sự là một ứng cử viên cho chức vô địch, nhưng luôn là đội sở hữu yếu tố có thể ảnh hưởng đến ngai vàng.

Tyrion Lannister là nhân vật được yêu thích bậc nhất trong “Trò chơi vương quyền”, Tyrion là con của Tywin nhưng bị dị dạng với chiều cao chỉ bằng một cậu bé. Bề ngoài Tyrion là một con người bê tha với sở thích uống rượu thay nước và ngủ với gái làng chơi. Nhưng thực chất Tyrion là một người cực kì sắc sảo và có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào nếu chơi…võ mồm. Tyrion chưa bao giờ có tham vọng lên ngôi báu mặc dù hiểu rất rõ quyền lực và tiền bạc có thể đem lại những gì, ngoài ra nhân vật này cũng đảm nhiệm một vai trò then chốt trong bộ máy chính quyền. Dù bị thiên hạ liên tục cười chê với bộ dạng của mình, Tyrion vẫn chẳng hề mảy may đếm xỉa. Câu nói nổi tiếng của nhân vật này trong phim là: “Nếu ngươi chấp nhận nhược điểm của mình, không ai trên thế gian có thể dùng chúng để chống lại nhà ngươi”.

6. Manchester City – Jaime Lannister

Jaime Lannister là một tay kiếm cự phách có xuất thân quí tộc
Jaime Lannister là một tay kiếm cự phách có xuất thân quí tộc

Man City là một đội bóng được hậu thuẫn mạnh mẽ bởi tiền bạc, nhưng ngoài ra họ còn sở hữu lối đá tấn công rất đẹp mắt nữa. Một số người có thể nói Man City được như ngày nay là nhờ tiền, nhưng không thể phủ nhận Man City là đội thi đấu vô cùng cống hiến. Ở Ngoại Hạng Anh, dù phải đứng trước bất cứ đối thủ nào Man City có thể thua về tỉ số nhưng không bao giờ chịu thua về thế trận.

Trong “Trò chơi vương quyền”, Jaime Lannister là con của Tywin Lannister. Jaime có tính cách rất phức tạp và cũng giống như người em trai Tyrion, Jaime chẳng quan tâm lắm đến việc người khác nói sao về mình. Dù bị vu oan với danh hiệu “kẻ giết vua” suốt một thời gian dài, Jaime cũng chẳng muốn bào chữa. Ngoài sinh trưởng trong một gia đình giàu có,  Jaime còn là một tay kiếm thượng thừa. Kĩ năng chiến đấu cộng thêm đầu óc thông minh giúp cho Jaime trở thành một chiến binh tinh nhuệ, khiến bất cứ ai cũng phải dè chừng. Xuyên suốt bộ phim, khán giả bị ám ảnh vì mối tình loạn luận đầy trái ngang giữa Jaime và người chị ruột của mình đồng thời là hoàng hậu của vương quốc.

7. Fulham – Theon Greyjoy

Theon Greyjoy là một nhân vật chưa bao giờ được xem trọng
Theon Greyjoy là một nhân vật chưa bao giờ được xem trọng

Fulham là một đội bóng thuộc thành phố London, nhưng tầm vóc và thế lực thì không thể so sánh với Arsenal, Chelsea và Tottenham. Fulham cũng chưa bao giờ có thể mơ đến ngôi vô địch giải Ngoại Hạng Anh và họ cũng đang thi đấu bết bát trong mùa giải năm nay. Theon Greyjoy lớn lên cùng gia tộc Stark ở phương Bắc, tuy nhiên vì là người ngoại tộc nên anh chưa từng được xem trọng như một phần của gia đình. Điều này đã làm khổ tâm Theon và một ngày anh quyết định phản bội lại tất cả để đi theo con đường của riêng mình. Tuy nhiên rõ ràng Theon không có đủ tố chất để vươn lên trong một xã hội rối ren bất chấp đã cố thể hiện tính cách tàn bạo để che đi sự yếu đuối của mình. Theon cũng là một nhân vật có cá tính phức tạp bậc nhất phim khi sẵn sàng giết hại cả một ngôi làng nhưng sau đó lại có thể đổ gục xuống trong nước mắt.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X